Quy định mới: Ngăn xe tải hạng nặng phá đường tỉnh lộ

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi tuandh, 17/3/16.

  1. tuandh

    tuandh Thành viên

    Tham gia ngày:
    10/3/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trước tình trạng các tuyến đường tỉnh lộ, huyện lộ bị tàn phá bởi xe tải hạng nặng, xe container mà ngày 15/3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) đã quyết định gửi công văn yêu cầu các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng và các cơ quan liên quan nhằm bảo vệ đường xá.

    Theo báo cáo, không giống như xe tải Mitsubishi FuSo, các xe tải hạng nặng, xe container hiện nay lưu thông theo hướng Hải Phòng đi các địa phương không đi Quốc lộ (QL)5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, mà lưu thông trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, đường dân sinh của các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, khiến đường xá xuống cấp trầm trọng.

    [​IMG]
    Xe tải hạng nặng chở quá tải trọng làm đường xá xuống cấp

    Cụ thể, trên các tuyến đường tỉnh như 203, 206, 208, 355, 391…, hàng ngày có hàng ngàn lượt xe tải, xe chở container qua lại khiến cho mặt đường bị tàn phá nghiêm trọng. Gây không ít bức xúc cho người dân nơi đây.

    Nguyên nhân các xe tải hạng nặng và container hay lưu thông trên những đường tỉnh lộ này là do QL5 đang được nâng cấp, sửa chữa và các lái xe tải cẩu unic cố tình đi đường nhỏ để tránh trạm thu phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

    Để chấn chỉnh tình trạng này, Ủy ban ATGTQG gửi công văn, đề nghị công an các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng phối hợp với Sở GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông.

    [​IMG]
    Hạn chế xe tải, container lưu thông trên đường tỉnh lộ, huyện lộ, đường dân sinh

    Hạn chế lưu lượng xe tải, xe container lưu thông trên các tỉnh lộ, huyện lộ, đường dân sinh. Tiến hành xử lý nghiêm những xe chở quá tải, vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường tỉnh, huyện lộ.

    Đồng thời khuyến khích những phương tiện này chuyển sang lưu thông trên QL5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để đảm bảo an toàn cho cả người và cơ sở vật chất.

    Nguồn: http://fusothanglong.com/quy-dinh-moi-ngan-xe-tai-hang-nang-pha-duong-tinh-lo

    Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đang tích cực chỉ đạo nhà thầu khẩn trương hoàn thành công tác sửa chữa QL5 và các QL qua các địa phương trên, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho người tham gia giao thông.
     

Chia sẻ trang này