Toàn quốc Quy trình xử lý than nhập khẩu từ các nhà máy sản xuất chuyên dụng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi libelu309, 17/12/19.

  1. libelu309

    libelu309 Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/12/19
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Than nhập khẩu được xem là phương án cứu trợ hiệu quả nhất dành cho Việt Nam trong việc giải quyết nguy cơ tình trạng thiếu điện sử dụng quốc gia. Lượng than nhập ngoại liên tục cho thấy nhu cầu tiêu thụ trong nước tăng mạnh. Vậy thì, nguồn nhập khẩu than được chọn và cung cấp cho các nhà máy xử lý như thế nào? Sau đây là câu trả lời dành cho bạn

    Các bước xử lý than nhập khẩu luôn được nhiều bạn tò mò, không biết sẽ được xử lý như thế nào. Thế thì, hãy cùng chúng tôi đọc hết trọn vẹn bài sau đây nhé.

    [​IMG]
    Than đá sau khi khai thác từ các mỏ than sẽ cung cấp dữ liệu thông tin về loại than cho các công ty, nhà máy chế biến than. Dựa vào dữ liệu đó, các công ty than sẽ chọn mẫu than phù hợp với mục tiêu tiêu dùng và sau đó chuyển đến nơi chuyên sản xuất.

    Dây chuyền chế biến than nhập khẩu sẽ bắt đầu từ khâu làm sạch than, loại bỏ chất nhiễm bẩn và tiến hành kiểm tra lại chất lượng, phân độ ẩm và kích thước than đá. Sau đó, xử lý than sản xuất than đá. Than khi giao đến nhà máy luyện than sẽ gọi là than ROM. Than ROM được chuyển đến lò chuyên dùng và xử lý cùng lúc với số lượng lớn cùng tốc độ cao (có thể lên đến hàng tấn than trong một giờ). Sau khi hoàn thành, than sẽ chuyển đến kho dự trữ than bằng những xe chở chuyên dụng. Than nhập khẩu này sẽ chất thành đống và sau tạo thành dải dọc băng tải, để dễ dàng bốc chuyển mỗi khi chế biến. Trong kho dự trữ sẽ được tạo bởi diện tích lớn, thoát nhiệt thấp, để phù hợp với tính chất than và đảm bảo nguyên vẹn chất lượng than nhập khẩu.

    Hệ thống băng tải tại các nhà máy sản xuất sẽ luôn trong tình trạng hoạt động, cam kết cho than luôn đủ và sẵn sàng đáp ứng lấy từ kho. Máy xúc lật và máy ủi là hai máy chuyên dụng, dùng để chuyển than vào hệ thống máy cấp liệu, phân loại và chuyển đến máy nghiền.

    Việc đầu tư những máy móc trên cần chi phí đầu tư rất lớn và chi phí vận hành rất cao, do đó, đấy là lý do lý giải vì sao giá than nhập khẩu tại một số thời điểm giảm nhưng khi bán ra thị trường trong nước lại tăng, và giá điện tăng. Một phần cũng phụ thuộc vào nguyên do này.
     
     

Chia sẻ trang này