Cần bán Rơ le áp suất Danfoss giá rẻ được dùng trong các hệ thống

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi Linh Bilalo, 29/5/24.

  1. Linh Bilalo

    Linh Bilalo Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/3/23
    Bài viết:
    247
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Công tắc áp suất là gì?

    Công tắc áp suất hay còn gọi là rơ le áp suất, đây là dụng cụ có nhiệm vụ chuyển đổi các tín hiệu áp suất hoặc hiệu áp suất thành sự đóng ngắt(ON/OFF) của mạch điện. Nói cách khác, đây là một thiết bị có khả năng phát hiện sự thay đổi áp suất, thực hiện mở và đóng một công tắc điện ở một mức độ xác định trước. Chúng được sử dụng khá phổ biến trong việc đóng ngắt hoạt động cấp thoát nước, PCCC,máy bơm, hệ thốngcủa máy nén khí,....

    Nguyên lý hoạt động cong tac ap suat :

    - Khi áp suất cao vào cổng áp lực sẽ có một chuỗi các yếu tố ảnh hưởng sẽ xảy ra như màng ngăn bắt đầu bị uốn cong và làm đẩy tấm áp lực lên. Trong trường hợp lực áp suất cho tấm màng là đủ cao để có thể nén lò xo thì tấm áp lực này có hiện tượng bắt đầu tăng lên.

    - Do đó, khi lực đủ lớn thì tấm áp lực sẽ bắt đầu tăng lên cho đến khi các tiếp điểm được kết nối, lúc này mạch điện sẽ bị đóng lại và nguồn điện sẽ được cung cấp cho mạch điện. Sự chuyển động này sẽ kích hoạt một tín hiệu điện bằng việc thay đổi các vị trí của các tiếp điểm điện trong công tắc áp suất.

    - Bên cạnh đó, màng chắn còn có nhiệm vụ thực hiện cơ chế võng xuống,được lắp đặt với tấm áp lực. Khi áp suất thấp, chúng thường không có đủ lực để có thể cuộn hoặc nén lò xo, do đó mà mạch điện vẫn mở. Cho nên rơ le áp suất điện tử đóng vai trò quan trọng, rất cần thiết cho một công tắc áp suất đơn giản.

    - Chính vì vậy mà các nhà sản xuất thường dùng công tắc áp suất an toàn có Manual Reset như là một tiêu chuẩn. Những rơ le áp suất này có thể sẽ được nối lại với nhau nhằm tạo ra hay phá vỡ một mạch điện hay mở và đóng công tắc khi không được kích hoạt.

    Cách cài đặt công tắc áp suất Danfoss KP1, KP36

    Bước 1: Xác định thông số max, min, diff: Trước tiên khi đã xác định đúng thông số chúng ta bắt đầu điều chỉnh max, dùng tua-vít để vặn các vít tương ứng trên đầu cột Range.

    Bước 2: Tăng dần áp suất đồng thời quan sát kim đồng hồ áp suất cũng như tín hiệu của rơ le. Khi rơ le nhảy sang tại vị trí max thì tức là chúng ta điều chỉnh xong max.

    Bước 3: Tương tự chúng ta điều chỉnh thông số diff. Chỉnh vít trên đầu cột diff về con số đã xác định, giảm dần áp suất đường ống và quan sát đồng hồ áp suất.

    Sau khi chúng ta đã điều chỉnh xong như trên thì các bạn cũng nên chú ý để kiểm tra xem là bạn đã có cách điều chỉnh công tắc áp suất đúng chưa, có phù hợp với yêu cầu cũng như hệ thống đường ống của mình chưa. Nếu vẫn chưa hợp lý thì bạn phải cân nhắc lại và đảm bảo rằng bạn đã sử dụng cách điều chỉnh rơ le áp suất chuẩn xác nhất.

    Tuổi thọ của công tắc áp suất

    - Tần suất kích hoạt sử dụng công tắc áp suất càng nhiều thì tuổi thọ của chúng cũng bị ảnh hưởng, kể cả thời gian hoạt động của hệ thống và lịch trình sửa chữa. Trong các loại công tắc thì công tắc dạng màng có tuổi thọ cao nhất, tiếp theo là kiểu piston và núm vặn.

    - Trên thực tế, tuổi thọ của một công tắc áp suất sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và bao gồm tốc độ chu trình. Trong đó, công tắc áp suất dạng màng hoạt động rất giống như lò xo nên người dùng cần tránh chu kỳ cao.

    - Các nhân tố tác động như: áp suất tối thiểu và tối đa, điểm cài đặt, tốc độ thay đổi áp suất, xóc thủy lực và tải hiện tại (amp) lên công tắc điện.

    Như vậy, có thể thấy công tắc áp suất đóng vai trò quan trọng trong hệ thống của các máy móc được trang bị bộ phận này.

    Tìm hiểu thêm một số sản phẩm khác như :

    - Công tắc dòng chảy HFS25

    - Đồng hồ đo nước thải Flowtech

    - Công tắc áp suất Danfoss

    - Van bi đồng nối ren Itap.116 | DN15-DN100 | Van bi Italia

    - Công tắc áp suất Autosigma HS-220 | HS-230

    - Máy bơm công nghiệp Ebara 3M

    - Van một chiều đĩa inox / inox 304 -316

    - Công tắc dòng chảy Autosigma HFS15,….
     
     

Chia sẻ trang này