Rượu vang bao nhiêu độ

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi khoacuagodep, 26/4/21.

  1. khoacuagodep

    khoacuagodep Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/7/20
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội, Việt Nam
    Rượu vang có nồng độ trải dài từ dưới 12,5% đến trên 14,5%. Nồng độ cồn của rượu vang được quyết định bởi lượng đường và nó không ảnh hưởng đến chất lượng của rượu.

    Nhiều người tranh cãi về nồng độ cồn của rượu vang và cho rằng rượu vang độ cao thì ngon hơn giá đắt hơn. Nhưng cũng có người lại nghĩ rằng nồng độ cồn cao làm mất hương vị của vang vì thế mà độ thấp thì tốt hơn.

    Vậy nồng độ cồn của rượu vang là gì? Rượu vang bao nhiêu độ? Loại nào uống ngon và cách uống ra sao. Hãy cùng Cao Minh tìm hiểu trong bài viết này.
    Nồng độ cồn của rượu vang? Rượu vang bao nhiêu độ
    Nồng độ cồn của rượu vang là phần trăm thể tích của nó và thường được gọi là ‘ABV’ (hoặc độ cồn theo thể tích).

    Nồng độ cồn trong rượu tương quan trực tiếp với lượng đường được phát triển trong nho vào thời điểm thu hoạch: lượng đường càng cao thì nồng độ cồn càng cao.

    Điều này không có nghĩa là rượu vang có độ cồn cao sẽ ngọt hơn, mặc dù đôi khi trường hợp này xảy ra. Chính xác hơn thì nấm men tiêu thụ đường và chuyển nó thành rượu trong quá trình lên men.

    Một ly rượu vang trung bình chứa khoảng 11% đến 13% cồn, nhưng các chai có độ cồn từ 5,5% thể tích đến nhiều nhất là khoảng 20% ABV. Khi nếm rượu, bạn sẽ nhận thấy rượu tỏa ra dưới dạng hơi nóng trong miệng hoặc cổ họng. Rượu có ABV cao hơn sẽ có vị ấm hơn và đậm hơn, gần giống như một cảm giác nóng nhẹ trên vòm miệng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/9/21
     

Chia sẻ trang này