Sai lầm trong ăn uống khi đã uống rượu bia

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi gianguhc, 17/6/16.

  1. gianguhc

    gianguhc Thành viên

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Một số thói quen sau khi sử dụng rượu bia sẽ khiếnngười uống rượu dễ bị say và làm ảnh hưởng sức khỏe. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về bia rượu chưa qua xử lý bằng máy lọc rượu thường gặp nhất.

    Uống rượu trước uống bia không lo bị say

    Uống cái nào trước cái nào sau không ảnh hưởng mà vấn đề là tổng lượng cồn tiêu thụ. Với bất cứ chất chứa cồn nào, khả năng kiềm chế sẽ giảm và điều này thường dẫn tới việc sẽ uống nhiều hơn.

    Vì vậy, Đồ uống có chứa nhiều cồn trong các loại rượu chưa qua xử lý bằng máy lọc rượu, . Khi đó, tất nhiên khả năng say cũng cao hơn.

    Uống acetaminophen trước khi đi ngủ giảm mệt vì say

    Uống acetaminophoen rất nguy hiểm. Thông thường, khi uống thuốc này, gan của người uống sẽ chuyển hóa nó bằng cách biến nó sang dạng hợp chất vô hại. Nhưng khi uống rượu, gan của họ còn bận chuyển hóa cồn, vì vậy nó chuyển acetaminophen đến một con đường riêng biệt để chuyển hóa thành hợp chất độc hại có thể gây viêm gan, thậm chí suy gan.

    Uống cà phê vào sáng hôm sau là cách chữa say rượu tốt

    Cồn trong rượu làm loại nước của cơ thể bằng cách ngừng sản xuất một loại hormone giữ nước. Cà phê là một đồ uống lợi tiểu, mất nhiều chất lỏng hơn và có thể làm tình trạng say rượu thêm tệ.

    Uống rượu ngủ ngon hơn

    Uống một cốc rượu vang là phương pháp tốt để có một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, việc lạm dụng bia rượu như một chất kích thích giấc ngủ là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Dù chén rượu uống trước khi ngủ có thể giúp người uống nhanh buồn ngủ hơn,nhưng nó lại có thể phá hoại chất lượng giấc ngủ .

    Phụ nữ có thể uống tương đương với nam giới

    Phụ nữ sẽ luôn dễ say với một lượng rượu nhỏ hơn so với nam giới, ngay cả khi họ có cân nặng như nhau. Lý do là đàn ông có tỷ lệ nước trong cơ thể cao hơn - thứ giúp pha loãng nồng độ cồn. Đàn ông cũng có mức enzym chuyển hóa cồn cao hơn, vì vậy họ cũng dễ phân hủy nó hơn phụ nữ.

    Ăn trước khi đi ngủ sẽ làm dịu cơn say rượu nếu uống vào buổi tối, đêm
     
     

Chia sẻ trang này