Toàn quốc Sau sinh bị trĩ cần phải làm sao?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 4/6/24.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    891
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Phụ nữ rất dễ bị mắc bệnh trĩ sau sinh do nhiều nguyên do. Đây là bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như tâm lý người mẹ. Lúc này, điều trị nội khoa bảo tồn là phương pháp được ưu tiên do phù hợp và an toàn hơn với phụ nữ đang cho con bú. Tuy nhiên, nếu mức độ bệnh trĩ sau sinh quá nặng thì cần can thiệp phẫu thuật. Vậy, mẹ sau sinh bị trĩ phải làm sao?

    [​IMG]


    >> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả!

    Nguyên nhân nào dẫn tới mẹ bị trĩ sau sinh là gì?

    Các bác sĩ cho biết, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới mẹ bị trĩ sau sinh. Nó bao gồm:

    Rặn nhiều khi đẻ: Việc rặn đẻ quá nhiều hoặc không đúng cách trong quá trình chuyển dạ sẽ khiến khiến cho tử cung mở to. Từ đó tăng áp lực lên mổ bụng, đặc biệt là khu vực khoang chậu. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng tụ máu; sưng phù hậu môn, các búi trĩ sa ra ngoài.

    Táo bón thường xuyên: Việc táo bón thường xuyên trong thai kỳ hoặc sau khi mang thai là nguyên nhân phổ biến dẫn tới mẹ bị trĩ sau sinh. Khi bị táo bón, mẹ sẽ có xu hướng rặn nhiều hơn mỗi khi đi đại tiện. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng giãn nở tĩnh mạch trong trực tràng. Từ đó hình thành bệnh trĩ.

    Trọng lượng của thai nhi: Ở những tháng cuối của thai kỳ, trọng lượng của thai nhi tăng lên làm tăng áp lực lên trực tràng và hậu môn. Lúc này, tĩnh mạch sẽ bị chèn ép khiến máu không được lưu thông. Các mạch máu bị giãn và sưng lên. Từ đó hình thành bệnh trĩ.

    Mẹ từng mắc bệnh trĩ: Nếu như mẹ bỉm từng mắc bệnh trĩ trước đó thì sẽ càng làm gia tăng tỉ lệ bị trĩ sau sinh. Thậm chí tình trạng trĩ lúc này còn trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là trong khi mang thai, nồng độ progesterone tăng lên khiến tĩnh mạch bị giãn nở ra; làm ứ máu nghiêm trọng. Từ đó khiến mẹ từng bị trí dễ tái phát bệnh hơn.


    Phụ nữ bị trĩ sau sinh phải làm sao để cải thiện?

    Bí quyết giảm khó chịu khi bị trĩ sau sinh hiệu quả

    Tắm bồn nước ấm: Mẹ có thể ngâm bình trong bồn nước ấm để làm giảm cảm giác khó chịu do trĩ mang lại. Đồng thời kích thích các búi trĩ co lại tốt hơn. Mẹ nên ngâm mình khoảng 15 phút/ lần; 2 – 4 lần/ ngày.

    Ngâm hậu môn trong nước muối ấm: Mẹ chuẩn bị 100gr muối cùng 3 lít nước ấm. Trộn đều muối cùng nước. Ngâm hậu môn trong nước muối ấm khoảng 30 phút/ lần, mỗi ngày 3 lần.

    Chườm nước đá muối: Mẹ cho 20gr muối cùng 50ml nước vào cốc; để trong ngăn mát tủ lạnh để đông thành cục nước đá muối. Dùng khăn bao cục nước đá muối lại, chườm hậu môn sau khi ngâm nước muối ấm. Mỗi ngày thực hiện khoảng 3 lần.

    Bổ sung chất xơ: Mẹ hãy tăng cường thêm rau củ quả, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,… để tăng cường thêm chất xơ cho cơ thể. Từ đó giúp phân mềm đi.


    Dùng thuốc để giảm tình trạng bị trĩ sau sinh hiệu quả

    Mẹ hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ, sử dụng thuốc theo chỉ định để giúp giảm thiểu tình trạng trĩ. Tuyệt đối không được tự tiện dùng thuốc khi chưa có chỉ định. Nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của mẹ và bé. Một số loại thuốc có thể được chỉ định là:

    Kem bôi trĩ, thuốc xịt, thuốc mỡ… Chúng có công dụng làm giảm các triệu chứng đau, ngứa và chảy máu trong thời gian ngắn

    Thuốc làm mềm phân

    Thuốc giảm đau paracetamol.

    Ngoài ra trong trường hợp mẹ bị trĩ nặng, các bác sĩ có thể chỉ định mẹ thực hiện các phẫu thuật thắt búi trĩ hoặc cắt búi trĩ!



    Trên đây là một số thông tin giúp mẹ giải đáp bị trĩ sau sinh phải làm sao để cải thiện? Có thể thấy rằng, việc chăm sóc sức khoẻ và cơ thể sau sinh là điều quan trọng mẹ bỉm cần chú ý. Có nhiều mẹ bỉm hiện nay đã lựa chọn sử dụng các dịch vụ chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đây là giải pháp hiệu quả giúp mẹ phục hồi cơ thể, tinh thần sảng khoái, thư giãn hơn. Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả. Ngoài ra, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhanh chóng!
     
     

Chia sẻ trang này