Toàn quốc Sau sinh mổ lần 2 mẹ cần kiêng cữ những gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 19/5/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    819
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Khi sinh mổ lần 2, rủi ro tử vong mẹ và con liên quan đến gây mê, nhiễm khuẩn nặng, băng huyết, thuyên tắc ối thường được nhắc tới. Chính vì vậy rất nhiều bà mẹ thắc mắc vấn đề sinh mổ lần 2 cần kiêng cữ như thế nào? Các mẹ cùng tìm hiểu nhé!
    [​IMG]


    Thời gian kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 là bao lâu?

    Việc kiêng cữ sau khi sinh mổ hết sức quan trọng với chị em đặc biệt là với các chị em sinh mổ lần 2. Nếu theo quan nêm dân gian, phụ nữ sau sinh phải kiêng cữ khoảng ba tháng hoặc là dài hơn. Trong thời gian kiêng cữ, các mẹ chỉ ở nhà, không được đi ra ngoài, không tắm rửa hay sử dụng điện thoại.

    Nhưng theo các bác sĩ ngày nay, thì việc kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 tốt nhất chỉ cần trong khoảng 1 tháng đầu. Lúc này, mẹ nên tránh căng thẳng, tránh công việc nặng, tập trung nghỉ ngơi để dưỡng lại sức.


    Các việc kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 trong ăn uống là gì?

    Trong thời gian kiêng cữ chăm sóc sau sinh mổ lần 2 là lúc các cơ quan trong cơ thể mẹ bị suy yếu, nhất là hệ tiêu hóa. Lúc này, mẹ không nên ăn đồ ăn chứa nhiều chất hoặc đồ ăn tanh, dầu mỡ vì sẽ dễ gây đau bụng, tiêu chảy, đầy hơi.

    Các mẹ cần chú ý bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất đạm, giảm thiểu tinh bột, tích cực ăn nhiều rau xanh, sữa và trái cây. Bên cạnh đó, mẹ hãy bổ sung các loại vitamin B, C, K, A để thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, tránh tình trạng vết mổ bị viêm, loét. Vitamin K giúp mẹ cầm máu ở giai đoạn đầu. Ngoài ra các thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm… giữ vai trò quan trọng trong quá trình làm lành vết mổ.

    Để kiêng cữ sau sinh mổ lần 2, các mẹ cũng nên kiêng các loại đồ ăn có chứa tính hàn cao như: Ốc, ngao, trai, tôm, mướp đắng… vì rất dễ gây lạnh bụng, dị ứng. Mẹ cũng không nên sử dụng các loại đồ uống có chứa các loại chất kích thích như bia, rượu, cà phê, trà, nước có ga,…


    Các việc kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 trong sinh hoạt như thế nào?

    Sau khi sinh mổ khoảng từ 6 – 7 ngày mẹ đã có thể tắm rửa. Tuy nhiên, mẹ kiêng cữ sau sinh mổ lần 2 chỉ được tắm bằng nước ấm, không tắm bằng nước lạnh, không nên ngâm lâu và tránh tắm bồn để không ảnh hưởng tới vết mổ. Sau khi tắm xong, hãy lau khô người ngay lập tức và mặc quần áo thoải mái.

    Khi bắt đầu kiêng cữ sau sinh mổ lần 2, mẹ sẽ thấy lượng sản dịch chảy ra nhiều. Trong tuần đầu sau sinh là thời điểm lượng máu chảy nhiều nhất. Hãy thay băng vệ sinh và vệ sinh thường xuyên để tránh bị viêm nhiễm vùng kín.

    Các mẹ trong thời gian này phải ngủ đủ giấc để tinh thần được thoải mái, giảm bớt cảm giác stress. Trong thời gian kiêng cữ sau sinh mổ lần 2, các mẹ cũng nên đi lại nhiều để lưu thông khí huyết, tránh tình trạng bị dính ruột hay viêm tắc tĩnh mạch.

    Các mẹ có thể dành thời gian chăm sóc cơ thể, sắc đẹp và thư giãn sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh và massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe để chăm sóc con yêu tốt nhất nhé!
     
     

Chia sẻ trang này