SEO Writing: Các bước để tối ưu hóa nội dung

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi ggcallapi, 25/5/23.

  1. ggcallapi

    ggcallapi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/5/23
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Digital Marketing
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Bạn cần hiểu SEO không chỉ đơn thuần là viết. Tuy nhiên, bạn không thể có SEO mà không viết. Đó là một khía cạnh quan trọng giúp bạn hiển thị trên google.
    Vậy, viết bài SEO có nghĩa là gì?
    Viết SEO mục đích cuối cùng là xếp hạng đầu tiên trên google
    Để làm như vậy, bạn phải tập trung vào ba điều:
    • Biết những gì người tìm kiếm cần khi họ tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn (nghĩa là mục đích tìm kiếm)
    • Tạo câu trả lời tốt nhất có thể cho một truy vấn tìm kiếm nhất định (nghĩa là nghiên cứu và kiến thức)
    • Trình bày câu trả lời theo cách dễ đọc và dễ hiểu (nghĩa là có kỹ năng viết tốt)
    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn cũng cần hiểu những điều cơ bản về các yếu tố SEO trên trang , chẳng hạn như thẻ meta , văn bản thay thế hình ảnh, liên kết nội bộ, v.v. Chính vì vậy các bước dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm

    CẦN NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA HIỂN THỊ TRÊN GOOGLE.
    Ví dụ:keyword của bạn là : cách xem dung lượng GG DRIVE" bạn nghĩ google sẽ trả lại kết quả cách xem dung lượng trên GG DRIVE.
    Nhưng không, kết quả của google trả ra là " Cách mua thêm dung lượng trên GG DRIVE"

    =>Đấy là lý do quan trọng, bạn cần tìm hiểu hiển thị trên google trước khi bắt đầu viết bất cứ thứ gì?
    Bạn nên tìm hiểu nghiên cứu từ khóa, từ nhiều tool nghiên cứu từ khóa như ahref, semrush, keyword tool... Bên cạnh đó còn có các bước:
    - Lên outline
    - Viết nháp
    - Lấy ý kiến, tham chiếu, sửa bài viết
    - Chỉnh sửa hoàn thiện. Làm thế nào để bạn làm điều đó?
    Khi tôi tạo nội dung SEO, mục tiêu của tôi rất đơn giản: cung cấp câu trả lời tốt nhất có thể bằng ít từ nhất có thể ở định dạng dễ đọc lướt.
    Vì vậy, khi bạn đang chỉnh sửa, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:
    • Đây có phải là câu trả lời tốt nhất?
    • Tôi đang giải thích nó một cách đơn giản?
    • Bài viết này có dễ dàng để một người nào đó (với thời gian hạn chế) lướt qua và có được thứ họ cần không?
    Bạn có thể cải thiện bài viết của mình bằng cách tổ chức nội dung tốt hơn với các tiêu đề và tiêu đề phụ, sử dụng chữ in nghiêng hoặc in đậm để làm nổi bật các điểm chính và thay đổi độ dài câu để giữ cho nội dung thú vị.
    Bạn cũng nên tránh dùng những từ quá phức tạp, vì những từ này có thể khiến bạn khó hiểu ý của mình. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng các từ chuyên môn hơn nếu không có cách nào đơn giản hơn để giải thích điều gì đó.
    Cuối cùng, bạn nên có thói quen sử dụng ảnh, video và danh sách có dấu đầu dòng để chia nhỏ các đoạn văn bản dài và hiển thị quan điểm của mình một cách trực quan. Có phương tiện truyền thông cũng có thể giúp ích cho SEO.

    THÊM CÁC YẾU TỐ SEO VÀO TRONG BÀI VIẾT
    để bài viết ontop #1 bạn cần thêm các yếu tố SEO trong bài viết
    • Thẻ tiêu đề
    • Mô tả meta
    • Thẻ tag
    • Tối ưu URL
    • Phân loại trang hoặc bài đăng
    • Thẻ alt...
    CẬP NHẬT THÊM LIÊN KẾT NỘI BỘ
    Sau khi bài đăng của bạn được xuất bản, bạn phải luôn thêm các liên kết nội bộ từ các trang khác trên trang web của mình vào bài viết mới để giúp các công cụ tìm kiếm và người dùng điều hướng đến bài viết đó.
    Điều này không chỉ làm cho trang web của bạn trở nên thân thiện với người dùng mà còn giúp Google thu thập dữ liệu trang web của bạn và xác định nội dung của trang mới (thông qua văn bản liên kết ) để lập chỉ mục trang đó đúng cách.
    Một cách dễ dàng để nhanh chóng xác định các cơ hội liên kết nội bộ là sử dụng toán tử tìm kiếm của Google , site:. Bạn sử dụng nó bằng cách gõ “site:yoursitehere.com [related keyword here]”vào Google.
     
     

Chia sẻ trang này