SIZE S, M, L, XL LÀ GÌ? TẠI SAO LẠI GỌI NHƯ VẬY?

Thảo luận trong 'Thời trang nam nữ' bắt đầu bởi Áo Xuất Khẩu, 19/10/20.

  1. Áo Xuất Khẩu

    Áo Xuất Khẩu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/8/20
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    15
    Nơi ở:
    497/10 Cây Trâm, P. 8, Q. Gò Vấp, TPHCM
    Web:
    SIZE S, M, L, XL LÀ GÌ? TẠI SAO LẠI GỌI NHƯ VẬY?



    Có bao giờ bạn tự hỏi mình tại sao những con chữ cái S, M, L XL lại trở thành tiêu chuẩn để phân loại kích cỡ quần áo phù hợp với số đo từng người hay không? Size XL là gì? Size XL phù hợp với số đo hình thể nào của con người? Việc biết được những thông số và kích cỡ quần áo sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc lựa quần áo. Mời các bạn cùng tìm hiểu với Áo Xuất Khẩu nhé.

    1. Size S, M, L, XL là gì?
    1.1. Giải thích các kí hiệu S, M, L, XL là gì?


    Chắc chắn bạn không còn thấy lạ khi trên quần áo thường có đánh những kí hiệu S, M, L, Xl đúng không nào. Những kí hiệu này thực chất là việc viết tắt chữ cái đầu tiên của những chữ tiếng Anh dùng để chỉ kích cỡ của quần áo theo số đo chuẩn quốc tế.

    – Size S là viết tắt của Small có nghĩa là nhỏ, dùng để chỉ trang phục cho những người gầy, bé.

    – Size M là viết tắt của Medium có nghĩa la trung bình dùng để chỉ những loại trang phục dành cho những người có chiều cao, cân nặng tầm trung.

    – Size L là viết tắt của Large có nghĩa là rộng lớn, dùng để chỉ những loại trang phục dành cho những người có thân hình hơi mập một chút.

    – Size XL là viết tắt của Extra Large có nghĩa là rất lớn dùng để chỉ những loại trang phục dành cho những người có thân hình quá khổ, cao to.

    Những kí hiệu về size này khá thích hợp với số đo người Việt Nam, giúp các bạn dễ dàng lựa đồ như áo thun nam, áo polo nam, áo sơ mi nam, quần jean nam, quần short nam

    1.2. Sự ra đời của kí hiệu S, M,L, XL
    Trước đây, các hãng may quần áo thường chỉ dùng số để đánh bản size quần áo. Mỗi con số tương ứng với các chỉ số hình thế khác nhau. Tuy nhiên, để đơn giản hóa quá trình đánh size, giảm bớt sự phức tạp trong công tác sản xuất cộng thêm hoạt động xuất khẩu quần áo giữa các quốc gia ngày càng sôi nổi cho nên yêu cầu chuẩn hóa và rút ngắn về bảng size được đặt ra. Bảng size ra đời rất thích hợp với thị hiếu mua sắm online hiện nay. Khách hàng chỉ việc nói số đo của mình là nhân viên bán hàng có thể chọn cho bạn những bộ quần áo vừa vặn.

    2. Một số câu hỏi thường gặp xoay quanh size XL?
    Như đã nói bên trên, Size XL thích hợp với những người có ngoại hình cao to. Bạn có thể tham khảo bảng size quần áo dành cho Nam dưới đây:

    2.1. Quần áo size XL là bao nhiêu?
    [​IMG]

    Một câu hỏi mà rất nhiều người muốn đi tìm câu trả lời đó là Quần áo size XL là bao nhiêu? Thông thông thường quần áo size XL với nam tương đương với 35, 36, còn đối với nữ là size 30, 31. Tuy nhiên bạn cần chú ý rằng các thông số này còn thay đổi tùy vào chất liệu vải, kiểu dáng thiết kế nữa nhé. Nếu là dạng quần jogger nam thì size XL sẽ to hơn size XL thông dụng nhé.

    2.2. Quần áo size XL thích hợp với người bao nhiêu cân ?
    [​IMG]

    Lại một câu hỏi nữa liên quan đến Size XL. Biết được chiều cao và cân nặng của mình là bạn sẽ lựa chọn được những bộ quần áo vừa với cơ thể mình. Với phái đẹp, quần áo size XL tương đương với những ai có chiếu cao khoảng 1m66 đến 1m70 và nặng trong khoảng 52kg đến 56 kg. Còn Size XL dành cho nam lại thích hợp với những anh chàng có chiều cao trên 1m75 và cân nặng trong khoảng từ 67kg đến 72kg.

    2.3. Làm sao để biết mình mặc vừa quần áo size nào ?
    [​IMG]

    Để biết mình mặc vừa quần áo size nào, bạn hãy đọc mẹo của Áo Xuất Khẩu nhé. Một trong những mẹo chọn quần áo chuẩn đẹp được nhiều người áp dụng đó là dùng thước dây đo thật chuẩn số đo của cơ thể mình.

    – Đo vòng ngực: Các bạn vòng thước dây qua phần lớn nhất của ngực rồi đọc kết quả.

    – Đo vòng bụng: Dùng thước dây vòng qua vùng có kích thước lớn nhất của vụng rồi đọc số đo. Lưu ý đo vòng bụng là đo ở vị trí nằm dưới rốn nhé.

    – Đo chiều dài áo: Dùng thước dây đo từ phần cao nhất trên vai áo xuống dưới phần bụng và đọc kết quả

    – Đo phần vai áo: Bạn nhở người dùng thước dây đo từ phần thoải của vai này sang phần thoải của vai kia và đọc số đo.

    – Đo vòng Mông: dùng thước dây vòng qua phần nhô ra nhất của mông và đọc số lớn nhất nhé.

    – Đo vòng Hông: dùng thước dây đo phần trên mông và bê dưới bụng rồi đọc kết quả đo.

    – Đo phần ống quần: nhờ người dùng thước dây đo từ cạp quần (Bụng) xuống đến gót chân và đọc kết quả.

    Có được những số đo hình thể chuẩn thì bạn thoải mái chọn size mà không sợ dài rộng hay chật nhé.

    Trên đây là một số kiến thức về size quần áo mà Áo Xuất Khẩu muốn cung cấp đến với khách hàng. Hi vọng bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn size quần áo cho người thân và gia đình. Chúc bạn sẽ có những bộ quần áo ưng ý nhé!
     

Chia sẻ trang này