Cần bán So sánh Máy rửa xe cao áp và máy rửa xe dây đai loại nào tốt hơn?

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện gia dụng' bắt đầu bởi apháhop, 22/11/22.

  1. apháhop

    apháhop Thành viên

    Tham gia ngày:
    5/4/22
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đang có nhu cầu muốn sắm sửa vật tư để mở tiệm rửa xe chuyên nghiệp hoặc mua máy rửa xe mini sử dụng trong gia đình nhưng vẫn chưa biết nên mua loại máy rửa xe cao áp hay máy rửa xe dây đai thì hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi nhé. Oshimakhaiphat sẽ tổng hợp lại cho bạn những thông tin tổng quan nhất so sánh, đánh giá về hai loại máy này để bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.


    Khái quát về máy rửa xe cao áp

    Máy rửa xe cao áp là gì? Cấu tạo máy rửa xe cao áp?


    [​IMG]


    Máy rửa xe cao áp là thiết bị chuyên dụng dùng trong công việc vệ sinh xe máy, ô tô, vệ sinh công nghiệp với lực phun cao áp cực mạnh giúp đánh bay vết bẩn một cách nhanh chóng, dễ dàng, ở những nơi khó nhất như bánh xe, gầm, ... mà không phải sử dụng nhiều sức người. Nhờ có lực phun cao áp mà quá trình rửa xe trở nên nhanh hơn, lượng nước tiêu thụ giảm, giúp tăng hiệu quả trong công việc, giảm chi phí, đem lại doanh thu cao hơn.

    Cấu tạo của máy rửa xe cao áp sử dụng động cơ điện gồm đầu bơm, động cơ điện và các phụ kiện. Cũng như các loại máy bơm khác, lưu lượng nước phun ra tỉ lệ nghịch với áp suất. Điều đó có nghĩa là cùng một công suất động cơ, nếu lưu lượng nước lớn thì áp suất nước sẽ giảm đi.



    Ưu điểm của dòng máy rửa xe cao áp


    [​IMG]


    • Áp lực nước lớn: so với máy rửa xe dây đai thông thường máy cho áp lực nước lớn hơn hẳn. Trong khi máy rửa xe thông thường chỉ có thể cho áp lực nước từ 40 - 60 bar thì máy cao áp cho áp lực tối thiểu lên tới 80 bar có loại lên tới 150 bar. Vì vậy, thời gian rửa một chiếc xe giảm thiểu một cách đáng kể, năng suất rửa xe được nâng cao hơn.

    • Tiết kiệm điện, nước: Nhờ đầu phun áp lực lớn khiến bụi bẩn được tẩy rửa nhanh hơn nên trong cùng một thời gian chạy máy, lượng điện, nước tiêu thụ chỉ bằng 50% so với máy bơm rửa thông thường.

    • Có tính thẩm mỹ cao, nhiều chế độ hiện đại: Máy rửa xe cao áp có thiết kế khá linh hoạt, nhỏ gọn, lại trông rất hiện đại nhờ lớp vỏ ngoài bao kín toàn bộ các linh kiện của máy. Nhiều mẫu máy rửa xe cao áp có thêm các chế độ như giảm âm, điều khiển bằng màn hình LED, giảm rung chấn, máy có nhiều chế độ phun rửa hơn so với máy rửa xe dây đai.

    • Độ bền cao: Sử dụng máy cao áp rất ít khi bạn phải tháo ra lắp vào hoặc sửa chữa thay thế, làm cho độ bền máy cao hơn hẳn so với các loại máy thông thường. Hay, máy cao áp thường sử dụng đầu bơm pistol với lớp tráng Ceramic (Gốm) còn các loại máy dây đai thông thường chỉ sử dụng đầu bơm kim loại, mà đầu bơm kim loại thường sẽ bị ăn mòn nhanh hơn, dẫn đến tình trạng hở pistol giảm hiệu quả làm việc của máy.


    Nhược điểm của máy rửa xe cao áp:


    [​IMG]


    • Giá thành: máy rửa xe cao áp thường có giá cao hơn so với máy rửa xe dây curoa , đặc biệt là những loại máy chuyên nghiệp giá có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

    • Khó sửa chữa: Mặc dù máy rửa xe cao áp thường có tuổi thọ khá cao và ít hỏng hóc nhưng vì cấu tạo phức tạp hơn so với máy rửa xe dây đai, nếu có hư hỏng thì việc sửa chữa máy khá rắc rối
    Khái quát về máy rửa xe dây đai

    Máy rửa xe dây đai là gì? Cấu tạo máy rửa xe dây đai

    Máy bơm rửa xe dây đai còn được gọi là máy xịt rửa xe dây curoa, máy rửa xe đầu ngang… là một loại thiết bị chuyên dụng dùng trong công việc vệ sinh các loại phương tiện giao thông, vệ sinh công nghiệp… Máy hoạt động nhờ hệ thống motor truyền động đầu bơm bằng dây đai - còn được gọi là dây curoa. Máy rửa xe dây đai là dòng sản phẩm sở hữu ưu điểm về giá thành, cách thức sử dụng… nên được nhiều nhà đầu tư lựa chọn mua sắm cho tiệm rửa xe.

    Máy rửa xe dây đai có cấu tạo rất đơn giản, gồm 2 phần chính là motor và đầu máy bơm. Hai bộ phận này của máy được kết nối với nhau bằng dây curoa. Phần motor có công suất lớn hơn phần đầu bơm. Theo các nhà chuyên gia thì điều đó giúp cho máy hoạt động tốt và bền bỉ hơn. Khi máy chạy, điện sẽ được cấp cho motor, motor quay truyền động bằng dây curoa tới bánh đà tạo ra động lực, pistol đóng mở tạo lực nén nước giúp nước phun ra



    Ưu điểm của máy rửa xe dây đai

    [​IMG]



    • Giá thành rẻ: Các loại máy rửa xe dây đai thường có giá khá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là các hộ gia đình hay cửa hàng rửa xe quy mô nhỏ, vốn ít.

    • Cấu tạo đơn giản: Máy rửa xe dây đai có cấu tạo đơn giản giúp người dùng tháo lắp, sửa chữa và thay thế linh kiện của máy dễ dàng, nhanh chóng.

    • Có hệ thống lọc nước: Máy có trang bị hệ thống lọc nước sẽ giữ lại những cặn bẩn trong nước giúp máy có độ bền lâu hơn.


    Nhược điểm của máy rửa xe đầu ngang

    [​IMG]



    • Áp lực nước thấp: Áp lực làm việc của máy rửa xe dây đai thấp chỉ khoảng 40 - 60 bar, nên chỉ đáp ứng nhu cầu làm sạch ở quy mô nhỏ và vừa như rửa xe, hỗ trợ việc vệ sinh sân vườn. Nếu sử dụng vào những công việc cần áp lực phun mạnh như rửa xe ô tô, vệ sinh nhà xưởng với diện tích lớn thì máy không thể làm tốt được.

    • Phụ kiện hạn chế: Một số phụ kiện đi kèm cho một thiết bị máy rửa xe như vòi phun, béc phun, thì máy xịt rửa xe dây đai không được trang bị, thường chỉ được trang bị duy nhất 1 đầu phun 0* nên hạn chế khi thực hiện những công việc của mình.

    • Tiêu tốn nhiều điện, nước: Lưu lượng nước của máy rửa xe đầu ngang thấp, chỉ khoảng 15 - 18 lít/phút. Vì thế, thời gian làm sạch các vết bẩn cứng đầu sẽ lâu hơn khiến điện năng và nước phải tiêu thụ nhiều hơn.

    • Độ bền không cao: Máy rửa xe dây đai phải thường xuyên bảo dưỡng định kỳ, nếu không linh kiện của máy sẽ nhanh bị hỏng.

    • Tính thẩm mỹ thấp: Những chiếc máy rửa xe dây đai thường được thiết kế đơn giản và gần như có thể nhìn thấy hết các chi tiết máy. Điều này có phần khó thu hút người tiêu dùng hơn so với các loại máy rửa xe cao áp.


    Máy rửa xe loại nào tốt, nên mua hơn?

    Với những thông tin về hai loại máy rửa xe trên, thì nhiều người cũng sẽ còn băn khoăn không biết máy rửa xe loại nào tốt, nên mua hơn. Trên thực tế thì việc lựa chọn mua loại máy rửa xe nào phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích, cũng như khả năng tài chính của từng khách hàng.

    Theo đánh giá của chúng tôi thì hiện nay, các dòng máy rửa xe cao áp có nhiều mẫu mã phong phú hơn, một số loại dành cho các gia đình với tần suất sử dụng ít thì mức giá cũng thấp so với máy rửa xe dây đai mà hiệu suất cao hơn hẳn, bạn có thể cân nhắc mua những sản phẩm như thế này nếu chỉ dùng cho gia đình.

    Còn nếu bạn muốn mua máy phục vụ công việc mở tiệm rửa xe chuyên nghiệp thì chúng tôi khuyên bạn, tốt nhất nên đầu tư để có một chiếc máy rửa xe cao áp chuyên nghiệp. Mặc dù sản phẩm này có giá cao hơn khá nhiều so với các loại máy rửa xe dây đai nhưng về tính lâu dài và độ năng suất thì có thể nói là bỏ xa máy rửa xe dây đai khá nhiều. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn trong quá trình vận hành như: Tiền điện, chi phí bảo dưỡng, tiền nước, … Với áp lực phun mạnh, các loại máy rửa xe cao áp có thể giúp bạn rửa xe cho khách nhanh và sạch hơn, thậm chí rửa được cả các loại xe công trường như: xe tải, máy xúc, …

    Hy vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm máy rửa xe phù hợp với nhu cầu của mình. Mọi chi tiết về sản phẩm, bạn có thể tham khảo tại Oshimakhaiphat.com hoặc liên hệ hotline 0345 480 831 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất.
     

Chia sẻ trang này