Toàn quốc Sử dụng laptop như thế nào cho hiệu quả?

Thảo luận trong 'Máy tính bàn - Labtop' bắt đầu bởi yennhi, 26/10/19.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    CÁCH SỬ DỤNG LAPTOP HIỆU QUẢ VÀ BỀN NHẤT.
    Sử dụng laptop một cách hiệu quả và làm thế nào để laptop luôn bền thì ko phải người dùng laptop nào cũng biết. Sử dụng laptop đúng cách giúp cho chiếc laptop thân yêu của bạn luôn hoạt động ổ định và bền bỉ.
    1. Bảo quản phần cứng

    Sau khi mua máy tính, bạn nên kiểm tra lại các thông tin trên giấy tờ, số serial, thông tin sản phẩm có trùng khớp với thông tin trên sản phẩm nhân viên bàn giao cho bạn không? Nếu có sai sót hãy yêu cầu nhân viên sửa chữa lại ngay. Ngoài ra bạn còn phải kiểm tra sản phẩm xem chúng có bị xướt, bị rạn vỡ hoặc trục trặc không. Cần phải có người ”rành” về máy tính tư vấn giúp bạn mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, tránh sự lãng phí không cần thiết. Tốt nhất bạn nên đầu tư cho máy tính của bạn 1 phần mềm diệt virut hiệu quả để tránh các nguy cơ gây hại cho phần cứng máy tính bạn. Lưu ý: Khi di chuyển cần phải tắt máy tính hoàn toàn bởi nếu không tắt máy thì ổ cứng sẽ bị hư hỏng nếu nặng sẽ phải thay ổ cứng.
    [​IMG]

    2. Không nên để máy tính nhiễm bụi bẩn

    Bạn không nên để máy tính của mình ở gần nơi ẩm ướt hoặc bụi bẩn. Vì những bụi bẩn hoặc nước có thể làm giảm rất nhiều tuổi thọ của máy tính.

    3. Không nên để máy tính gần đồ ăn thức uống


    Không nên để nước, café, nước đá, thức ăn gần máy của bạn. Rất có thể do vô tình bạn làm thức ăn, nước uống vào máy tính. Những hành động bất cẩn của bạn sẽ làm máy tính bị những lỗi hư hỏng nặng không đáng có. Nếu bạn bất cẩn để máy tính vào nước hãy giữ cố định máy, rút pin, rút ổ cắm điện và nghiêng máy cho nước chảy ra ngoài. Sau đó nhanh chóng đưa máy tính đến công ty sửa chữa yêu cầu nhân viên kỹ thuật tháo máy và sấy khô nó. Lưu ý bạn không nên tự ý tháo rời máy tính bởi bạn không rành về máy tính có thể lắp ráp máy tính dẫn tới máy bị hỏng.
    [​IMG]
    4. Thường xuyên kiểm tra ổ CD

    Không sử dụng ổ DVD thường xuyên vì điều này có thể khiến cho ổ DVD của bạn kém đi. Không bao giờ sử dụng ổ đĩa DVD để xem trực tiếp các bộ phim quá nhiều. Bạn chỉ nên sao chép dữ liệu từ DVD vào máy và sau đó xem chúng. Ngoài ra, khi đóng ổ DVD cũng nên đúng cách.

    5. Tránh các chất lỏng đổ vào laptop

    Đối với laptop nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung, các chất lỏng là điều kiêng kị, cho nên bạn nên giữ chất lỏng tránh xa máy tính xách tay của bạn vì nếu vô tình làm rơi, đổ chất lỏng vào máy rất dễ dẫn đến cháy chập và làm hư hỏng máy hoàn toàn.

    6. Luôn vệ sinh, bảo trì laptop định kỳ.

    Làm sạch laptop của bạn mỗi lần một tuần. Bạn nên làm theo quy trình đúng cách để làm sạch máy tính của bạn đúng cách. Lau sạch màn hình LCD sau đó lau phần còn lại của máy tính( đối với phần vỏ bên ngoài). Còn với phần tản nhiệt bên trong, bạn nên bào trì định kỳ quạt gió, tra keo tản nhiệt mới từ 3-6 tháng 1 lần, đảm bảo hệ thống tản nhiệt của máy luôn đc sạch sẽ, thoáng mát giúp cho máy bớt nóng và hoạt động bền bỉ hơn.

    7. Duy trì nguồn pin đúng cách

    Nguồn pin của laptop là yếu tố quan trọng để duy trì sự sống của laptop. Do đó, người dùng nên sạc pin đúng cách. Cụ thể, nên rút sạc pin sau khi sạc đầy và không nên cắm sạc thường xuyên vì như thế dễ gây chai pin.

    8. Giữ laptop đúng cách

    Luôn nâng máy tính của bạn bằng cả hai bàn tay từ phía dưới laptop. Điều này sẽ giúp giữ laptop của bạn được an toàn tránh bất cứ tai nạn nào có thể gây hại cho laptop. Khi mở màn hình ko nên mở một bên hoặc mở màn lên quá nhanh, nếu bạn làm như vậy nhiều lần dễ làm hư bản lề của máy.
     

Chia sẻ trang này