Toàn quốc sửa tivi| Cách bảo vệ tivi trong những ngày thời tiết khó chịu

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện lạnh' bắt đầu bởi ngocdo1004, 15/6/21.

  1. ngocdo1004

    ngocdo1004 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/11/19
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Lựa chọn vị trí đặt tivi

    - Đặt tivi ở nơi khô ráo: Một vị trí khô ráo, thoáng mát sẽ giúp cho tivi nhà bạn tránh được các hỏng hóc do mưa ẩm hoặc nắng nóng gây ra.

    - Cách tường một khoảng 3cm: Khoảng cách này giúp tivi có không gian để đẩy nhiệt độ ra ngoài môi trường, hạn chế chập mạch hoặc biến dạng vi mạch do nhiệt độ quá cao gây ra, giúp tivi sử dụng được lâu bền hơn.

    - Hạn chế ánh nắng trực tiếp: Hạn chế đặt tivi ở những nơi quá sáng hoặc có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Việc này sẽ giảm chất lượng hình ảnh tivi một cách rõ rệt, đồng thời còn làm giảm độ bền của tivi. (Có thể dùng rèm che để hạn chế ánh sáng chiếu trực tiếp vào tivi).
    Điều chỉnh độ sáng thích hợp
    Khi chỉnh quá sáng sẽ làm nhiệt độ bên trong tivi cao hơn mức bình thường, bạn nên chỉnh độ sáng tivi ở mức vừa phải.

    Việc này vừa giúp tránh tivi không bị nhiệt độ bên trong và bên ngoài gây hư hỏng, vừa bảo vệ mắt và tiết kiệm điện năng cho gia đình. (Tăng ánh sáng lên mức cao nhất sẽ làm cho màn hình tivi giảm thời gian sử dụng từ 30.000 giờ đến 60.000 giờ).
    Tránh các sự cố về điện
    Bạn nên trang bị cho chiếc tivi của mình một bộ điều chỉnh điện áp hoặc cả nguồn điện dự phòng nếu có thể để tránh khỏi các sự cố tăng hoặc hạ áp đột ngột gây hỏng tivi, đặc biệt là mùa nắng nóng hay cúp điện đột ngột.

    Đối với thời tiết mưa ẩm kéo dài ở miền Nam, bạn nên trang bị thêm cho chiếc tivi những thiết bị chống sét nếu như sử dụng ăng-ten ngoài trời để tránh rủi ro có thể xảy ra.

    Vệ sinh tivi thường xuyên

    Sau một thời gian sử dụng, nhất là trong thời tiết nắng nóng bụi bẩn, chất lượng hình ảnh, âm thanh của tivi sẽ bị giảm sút đáng kể do bụi bám vào bên trong thân máy, thậm chí sẽ làm giảm tuổi thọ cho màn hình. Vì thế, bạn nên vệ sinh màn hình và vỏ máy thường xuyên.

    Khi vệ sinh, bạn nên chú ý đợi cho tivi nguội hẳn, rút điện và dùng vải mềm kết hợp nước rửa chuyên dụng để lau qua sản phẩm nhé!
    sửa tivi,
     
     

Chia sẻ trang này