Suy nghĩ của Gen Z về app hẹn hò: Con dao hai lưỡi?

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi Vĩnh Lệ, 3/4/23.

  1. Vĩnh Lệ

    Vĩnh Lệ Thành viên

    Tham gia ngày:
    31/1/23
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thời gian gần đây, các ứng dụng hẹn hò như Fowi, Tinder,... đang ngày càng phát triển và có sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với các bạn trẻ.

    Tiện lợi trong việc giao lưu, kết bạn
    [​IMG]
    Trong thời đại 4.0 ngày nay, công nghệ có thể giúp đỡ con người trong mọi lĩnh vực, kể cả việc kết bạn và hẹn hò (Ảnh: ứng dụng hẹn hò Fowi).

    Thay vì phải trải qua quá trình dài tìm kiếm đối tượng phù hợp để xác lập mối quan hệ thì giờ đây chỉ cần một cú click là các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm được những người bạn mới, thậm chí là cả "nửa kia" mà không cần mất nhiều thời gian. Đây là một trong những lý do phổ biến nhất mà các bạn Gen Z sử dụng các ứng dụng hẹn hò.

    Nguyễn Hà Phương (19 tuổi) chia sẻ về lý do sử dụng app hẹn hò của mình: "Em sử dụng Tinder vì em muốn quen thêm nhiều bạn bè mới hay tìm một nửa phù hợp với mình".

    Nguyễn Ngọc Cẩm Tú (21 tuổi) cũng sử dụng các ứng dụng hẹn hò với lý do tương tự: "Mình thường tìm đến các app hẹn hò vào những thời điểm mình cảm thấy rất cần một ai đó để trò chuyện hoặc đơn giản là thử tìm hiểu những người khác sau khi trải qua một mối quan hệ không thành".

    Có thể nhận thấy, tiện ích lớn nhất mà các app hẹn hò đem lại cho người sử dụng là sự dễ dàng trong việc kết nối với những người mà họ muốn làm quen. Chỉ với một chiếc điện thoại, chúng ta có thể tìm kiếm được những người bạn mới, hay thậm chí là người yêu trên toàn cầu.

    Bên cạnh đó, đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc kết bạn hay hẹn hò thì họ cũng thường sử dụng các ứng dụng này để thuận tiện trong việc giao lưu, tìm hiểu nhiều đối tượng khác nhau.

    >>> App hẹn hò Fowi, nơi khơi nguồn cho tình yêu đôi lứa. Tải app ngay!!!

    Tiềm ẩn nhiều rủi ro

    Mặc dù đem lại rất nhiều tiện ích thú vị song bên cạnh đó các ứng dụng hẹn hò này cũng có thể gây ra những hậu quả vô cùng khó lường. Vì hầu hết những người sử dụng các app này đều chỉ tìm hiểu và kết bạn thông qua những thông tin được đăng tải trên ứng dụng chứ không trực tiếp gặp mặt và trò chuyện ở ngoài thực tế nên sẽ rất dễ bị mắc vào những chiêu trò lừa đảo, dụ dỗ, gạ gẫm xấu xa.

    Gần đây, Netflix đã sản xuất bộ phim tài liệu "The Tinder Swindler" dựa trên một câu chuyện có thật về tên lừa đảo Shimon Hayut trên ứng dụng hẹn hò này. Hắn đã sử dụng Tinder để làm quen và tán tỉnh các cô gái, sau đó lợi dụng họ để thực hiện các chiêu trò lừa đảo của mình. Rất nhiều cô gái ngây thơ đã trở thành nạn nhân trong phi vụ lừa đảo của hắn.

    [​IMG]
    Bộ phim tài liệu "The Tinder Swindler" là một lời cảnh báo đến những người đang sử dụng các app hẹn hò cần phải luôn cẩn trọng và tỉnh táo khi kết bạn hay tìm người yêu tại đây (Ảnh: chụp màn hình).

    Trong thực tế, cũng có nhiều bạn trẻ không may gặp phải những chuyện tương tự khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò.

    Cẩm Tú đã chia sẻ về một trải nghiệm đáng nhớ của mình khi sử dụng các ứng dụng này: "Mình được một bạn hẹn trên app là đi chơi buổi tối ở Hồ Tây, nhưng sau đó bạn ấy lại chở mình về nhà của bạn ấy, với mục đích không được tốt. Có lẽ do lúc đấy mình phản ứng khá cứng rắn và từ chối thẳng thừng nên bạn ấy đành phải chở mình về nhà mình. Qua trải nghiệm này, mình rút ra được bài học là cần phải cẩn thận và cảnh giác khi làm quen với người lạ trên các ứng dụng hẹn hò".

    Lời khuyên hữu ích dành cho các bạn trẻ

    Không phải ai cũng có thể may mắn tránh được những rủi ro từ việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò như Cẩm Tú vừa chia sẻ. Để phòng ngừa những hậu quả đáng tiếc mà người dùng các app hẹn hò có thể gặp phải, dưới đây là một số lời khuyên bổ ích mà các bạn có thể áp dụng để bảo vệ bản thân mình.

    Đầu tiên, khi kết bạn với một người lạ trên app, nếu họ có để thông tin ở profile thì hãy xem qua trước (có thể là link Facebook, Instagram, tên tuổi,...) để có thêm những thông tin cơ bản về người mình đang tìm hiểu.

    Trần Thu Thủy (21 tuổi) cho rằng: "Mặc dù hiện nay hầu hết các app hẹn hò đều tập trung nâng cấp tính năng bảo mật và nhận dạng danh tính vô cùng chặt chẽ, tuy nhiên khi sử dụng mọi người vẫn nên tìm hiểu thật kỹ đối tượng trước khi tiến đến hẹn hò; đồng thời cũng cần cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước những yêu cầu mà đối phương đưa ra để có thể đảm bảo an toàn tốt nhất cho bản thân".

    Thứ hai, trước khi đi gặp mặt hay hẹn hò với những người bạn quen trên app, các bạn nên tìm hiểu rõ mục đích của đối phương khi tham gia các ứng dụng hẹn hò. "Không phải ai cũng có mục đích tìm tình yêu một cách đơn thuần trên các app hẹn hò nên nếu các bạn có ý định tìm kiếm một nửa phù hợp với mình thì nên tìm kiếm những người có mục đích giống như mình. Nếu không cẩn thận thì sẽ rất dễ bị lợi dụng hoặc tệ hơn là bị xâm hại, quấy rối tình dục..", Cẩm Tú chia sẻ.

    Cuối cùng, khi đã quyết định đi hẹn hò với đối tượng mà các bạn quen trên ứng dụng, hãy chia sẻ định vị của mình cho những người mà bạn tin tưởng, như anh chị em, bạn bè thân thiết, để nếu như không may có trường hợp xấu xảy ra, họ có thể kịp thời giúp đỡ bạn.

    Việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò là không hề xấu, nhưng để có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng các ứng dụng này, người sử dụng phải luôn thật cẩn trọng, tỉnh táo và cảnh giác để tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy đến với bản thân mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/5/23

Chia sẻ trang này