Tại sao bạn nên theo học lập trình PHP?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sonvu, 9/4/16.

  1. sonvu

    sonvu Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/2/16
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Khi các bạn có nhu cầu học lập trình Website thì chúng tôi đều tư vấn cho học viên của mình về ngôn ngữ PHP và lời khuyên của tôi là các bạn phải làm chủ được ngôn ngữ lập trình này. Vì sao lại như vậy? Tại sao nên học PHP mà không học những ngôn ngữ lập trình khác? Bạn có biết PHP là ngôn ngữ hoc lap trinh web phổ biến nhất ngày nay và cứ 10 website thì 8 cái được viết bằng PHP. Dưới đây là 5 lý do bạn nên học PHP để lập nghiệp.

    1. PHP là mã nguồn mở

    [​IMG]

    Điều đó là hẳn nhiên rồi , vì PHP là mã nguồn mở tuyệt đối không mất bất luận chi phí nào. Đây là một trong 5 lý do bạn nên học PHP , nó là tuyệt đối miễn phí và có cộng đồng người dùng đông đảo trên khắp thế giới sẵn sàng giúp rập và giải đáp bất kỳ khó khăn nào bạn gặp phải. Bạn tuyệt đối có thể tự học lập trình web với mã nguồn mở qua các Website được chia sẻ trên mạng.

    Một ích lợi khác nếu trở thành một nhà phát triển mã nguồn PHP ( PHP Developer ) là bạn sẽ được làm quen với các chương trình nguồn mở khác như Apache , Linux , MySQL…rồi tiến tới bước cao cấp hơn là sử dụng các Framework.

    2. Việc phát triển Web bằng PHP đang là số 1

    Bạn có biết các trang Web nức tiếng như Websites like Yahoo , Wikipedia , Facebook , Digg , Myspace đều được lập trình bằng PHP. Các vị to bà lớn như Facebook , Yahoo , Google đều đang sử dụng PHP cho các chương trình của mình. Nói rộng ra thì ngày nay , hơn 60% các Website đều được phát triển dựa trên ngôn ngữ lập trình này. Nhu cầu học PHP đang trở lên cực kỳ cần thiết. Vậy nên , nếu bạn muốn tuyển trạch một công việc liên đới đến PHP thì hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để tiếp cận với nó.

    3. OOP


    OOP ( Object-oriented programming ) hay lập trình hướng đối tượng được giới thiệu trong phiên bản PHP5. Bằng cách khai thác tất sức mạnh của trình hướng đối tượng , bạn có thể giảm thiểu tối đa thời gian để hoàn tất đề án và sử dụng nó để xây dựng các trang Web ưu tú. Các sản phẩm tiêu biểu của OOP là Magento , theme WordPress dành cho bán hàng và Joomla.

    4. Học PHP không khó

    cấu trúc lệnh trong PHP khá giống với C , Perl và Java. Cách dễ nhất để học PHP là thực hiện thật nhiều qua các giá dụ , bài tập.

    5. Nhiều Framework hỗ trợ

    [​IMG]

    Có khá nhiều các Framework tương trợ cho PHP khiến nó trở thành một trong những ngôn ngữ lập trình Web phát triển và phổ biến nhất thế giới. Việc sử dụng Framework giúp cho việc lập trình trở lên nhanh và công hiệu hơn.

    Một số Framework phổ biến có thể kể ra đây là:

    1. Zend
    2. CakePHP
    3. CodeIgniter
    4. Akelos
    5. Symfony
    6. Yii
    ngôn ngữ lập trình PHP còn cho phép các lập trình viên sử dụng phối hợp các ngôn ngữ lập trình khác trong phát triển sản phẩm. Đây Ấy là những ngôn ngữ nền móng để tạo nên một hệ thống website hoàn chỉnh mà các bạn thông thường trên mạng. Nó cũng Ấy là thìa khóa để các bạn có thể tiếp cận được với nhiều công nghệ web tiên tiến , phức tạp khác rồi đây. Vậy nên việc học tập và Học hỏi nghiêm chỉnh sao cho công hiệu là rất quan trọng.

    Lời kết:

    PHP chỉ là một ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay và bạn có nhiệm vụ làm chủ ngôn ngữ lập trình ấy để “kiếm sống” bằng chính khả năng của mình. Chúc các bạn Thành tựu !


     

Chia sẻ trang này