Tại sao cần sử dụng CRM bất động sản trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 29/7/24.

  1. hanhnguyenee

    hanhnguyenee Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    29/8/22
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    CRM bất động sản và những lợi ích không tưởng

    Trong kỷ nguyên số hóa hiện nay, quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) đã trở thành một yếu tố không thể thiếu đối với mọi ngành công nghiệp, bao gồm cả ngành bất động sản. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các công ty bất động sản cần có những công cụ hiệu quả để quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng, và CRM chính là giải pháp hàng đầu để đạt được mục tiêu này.


    [​IMG]

    Phần mềm CRM cho bất động sản là gì?
    Phần mềm CRM bất động sản là một hệ thống phần mềm giúp quản lý mối quan hệ giữa khách hàng và nhà môi giới bất động sản. Đồng thời đáp ứng những yêu cầu của người kinh doanh nhà đất và công ty bất động sản. Thực hiện các hoạt động báo giá cho đến hoạt động kinh doanh bất động sản và quản lý tài sản, hệ thống CRM bất động sản sẽ đảm nhận quản lý quy trình từ đầu đến cuối cho các công ty bất động sản.

    Các công ty bất động sản cần biết chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài. Phần mềm CRM là công cụ lý tưởng cho các nhà môi giới. Vì nó cho phép họ tự động hóa quy trình làm việc, tiết kiệm thời gian cho các công việc mang tính chất lặp lại nhiều lần. Cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về toàn bộ quy trình bán hàng, các giao dịch trong quá trình và hàng tồn kho. Tất cả đều nằm trong một cơ sở dữ liệu tập trung.

    Dùng CRM bất động sản cho đối tượng nào
    – Người quản trị hệ thống: Tạo trình CSDL, thiết lập cấu hình hệ thống, thiết lập nhóm, người sử dụng.

    – Nhà quản trị bất động sản: Thống kê hoạt động kinh doanh; Lên các chiến dịch quảng cáo, kinh doanh; Theo dõi, xem báo cáo làm việc của nhân viên.

    – Nhân viên môi giới: Theo dõi, tìm kiếm và xử lý thông tin khách hàng. Theo dõi công việc hằng ngày; Quản lý hợp đồng; Theo dõi tình trạng sản phẩm/ dịch vụ; Quản lý và chăm sóc khách hàng.

    Lợi ích mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp bất động sản
    Để tháo gỡ những khó khăn mà các nhà môi giới đang gặp phải, phần mềm CRM ra đời giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh, giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu khách hàng nhanh chóng. CRM dành cho các công ty bất động sản mang đến những lợi ích ưu việt sau:

    Thu thập, nắm bắt thông tin khách hàng toàn diện
    Nhờ vào phần mềm CRM mà nhân viên bất động sản có thể nắm bắt được các thông tin như: Khách hàng biết đến doanh nghiệp qua nguồn nào, lịch sử mua hàng của khách, sở thích mua sắm của khách hàng,… Ngoài ra nhân viên sẽ biết được những thông tin cơ bản như: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, nơi ở để thực hiện quá trình chăm sóc khách hàng, cải thiện trải nghiệm của khách hàng tiềm năng.

    Cải thiện mối quan hệ với khách hàng
    Phần mềm CRM hỗ trợ nhân viên bất động sản dễ dàng truy cập, hiểu được hành vi khách hàng thông qua lịch sử mua sắm trước đó. Nhờ vào thông tin này mà nhân viên nắm bắt được insight khách hàng, dễ dàng xây dựng mối quan hệ tốt với họ, làm hài lòng nhu cầu của họ cũng là một bước tiến đáng kể trong kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực bất động sản.

    Coka là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. Coka luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, Coka được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm DMS, phần mềm giám sát nhân viên thị trường, phần mềm quản lý telesale, phần mềm tổng đài CSKH Call Center… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa.

    Gia tăng cơ hội bán bất động sản
    Đặc trưng của CRM là giúp nhà môi giới xây dựng được các chiến lược Marketing, khi thực hiện thành công các chiến lược này, công ty chắc chắn sẽ thu về lượng lớn doanh thu. Chuyên gia bất động sản đã chỉ ra rằng, những doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ tăng doanh thu bán hàng lên đến 38%. Chỉ cần phần mềm CRM ta có thể quyết định được hầu hết.

    Hệ thống báo cáo giúp ra quyết định bán hàng nhanh chóng
    Bởi những dữ liệu thu được đều chính xác, thế nên bạn sẽ xác định được sở thích khách hàng, hành vi mua của họ. CRM còn có thể phân khúc khách hàng dựa vào nhiều tiêu chí, vì vậy nhà môi giới sẽ dễ dàng đưa ra quyết định nên bán sản phẩm tới nhóm khách hàng nào cho phù hợp. Với công cụ báoc cáo và khả năng lưu trữ dữ liệu khổng lồ, CRM giúp cho nhân viên đưa ra quyết định bán hàng nhanh chóng và hiệu quả.

    Quản lý đội ngũ nhân sự hiệu quả
    Nhà quản lý có thể theo dõi và kiểm soát được tiến độ làm việc của nhân viên. Bởi vì nhân viên bất động sản sẽ được cấp tài khoản, phân quyền để sử dụng phần mềm và quản lý phòng ban. Đặc điểm khác của tính năng này là hệ thống sẽ tự động lưu trữ thông tin giao dịch giữa nhà môi giới và khách hàng, thống kê các chỉ số quan trọng như: số điện thoại khách hàng, tổng số cuộc gọi 1 ngày, tổng số khách hàng chốt sale 1 tháng…

    Dựa vào hệ thống báo cáo được hiển thị trực quan, nhân viên và quản lý đều có thể đánh giá được hiệu suất công việc của mỗi cá nhân. Hệ thống hiển thị KPI dễ dàng phân công công việc cho nhân viên, tính toán hoa hồng cho mỗi nhân viên khi bán được sản phẩm, đảm bảo tính minh bạch trong khâu quản lý và vận hành.

    Chăm sóc khách hàng sau bán
    Các nhà kinh doanh bất động sản không còn phải lo lắng về vấn đề mất khách hàng, vì CRM cho phép các nhà môi giới duy trì hiệu quả quy trình chăm sóc khách hàng. CRM có các tính năng tự động chăm sóc khách hàng như: đặt lời nhắc để gửi tin nhắn, chúc mừng các ngày lễ, tết, tặng khuyến mãi tự động… Vấn đề này giúp công ty kinh doanh bất động sản thực sự cải thiện được cơ hội bán hàng, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

    Khả năng tích hợp cao với các nền tảng và ứng dụng ngoài
    Phần mềm CRM cho doanh nghiệp có một đặc điểm nữa là khả năng tích hợp thêm các ứng dụng khác, như tích hợp Zalo, Facebook,…để hỗ trợ nhà môi giới dễ dàng truy cập và chuyển đổi từ một giao diện chung mà không bị rối. Việc tích hợp giữa các ứng dụng vào với nhau giúp người bán tiết kiệm thời gian, giảm thiểu nhiều báo cáo lặp lại, giảm thiểu tình trạng phải theo dõi thủ công từ phía công ty.

    Ngoài ra, CRM có thể tích hợp với tính năng tổng đài ảo, fanpage, marketing tự động… để theo dõi và quản lý tất cả nhóm khách hàng tiềm năng, quản lý được kế hoạch và sự kiện của công ty, tất cả hoạt động và quy trình đó đều có thể tương tác từ xa. Sử dụng CRM vào kinh doanh sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp bất động sản.


    Kết luận lại, hệ thống CRM là một công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản khai thác tối đa tiềm năng từ khách hàng. Việc đầu tư vào CRM không chỉ là đầu tư vào công nghệ mà còn là đầu tư vào tương lai phát triển bền vững của doanh nghiệp.
     

Chia sẻ trang này