Toàn quốc Thắc mắc rằng: Tại sao càng hút sữa càng ít?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 9/6/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sau sinh, vì một số nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan mà nhiều mẹ không có đủ sữa cho con bú, trẻ không nhận được nguồn sữa mẹ cần thiết để phát triển. Chính vì thế, nhiều mẹ đã sử dụng biện pháp hút sữa. Nhưng tại sao, càng hút sữa càng ít. Các mẹ cùng mình tìm hiểu nhé!

    [​IMG]

    Tại sao mẹ càng hút sữa càng ít? 5 sai lầm mẹ nên biết để cần tránh

    Do chọn máy hút sữa không phù hợp gây mất sữa

    Tại sao càng hút sữa càng ít? Chị em đã từng kiểm tra qua dòng máy hút sữa mà mình lựa chọn chưa. Bởi việc lựa chọn sai dòng máy hút sữa cũng là điều khiến chị em gặp khó khăn trong quá trình hút sữa. Trên thị trường xuất hiện khá nhiều dòng máy khác nhau tuy nhiên chị em nên cân nhắc lựa chọn về nguồn gốc, giá cả…đặc biệt là về công suất và độ an toàn.

    Những dòng máy có động cơ yếu sẽ thường không đủ lực để hút sữa ra ngoài hay cũng có thể phễu hút quá nhỏ không phù hợp khiến mẹ bị đau gây bất tiện trong quá trình hút. Và việc này cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng sữa mẹ và khả năng hấp thu của trẻ.

    Thời gian hút sữa quá ngắn khiến sữa càng hút càng ít dần

    Nhiều mẹ với tâm thế bận rộn cần hút sữa nhanh nên thời gian quá ngắn không được đảm bảo. Nếu chị em chỉ duy trì thời gian hút sữa từ 5 đến 10 phút thì tình trạng sữa về không đều sẽ dễ gặp phải . Vậy nên để đảm bảo chất lượng nguồn sữa được đảm bảo nhất thì cần ít nhất từ 15 đến 20 phút mỗi lần hút và ngày nên hút cách nhau từ 2 đến 3 giờ đồng hồ.


    Ngồi sai tư thế khi hút sữa khiến càng hút sữa càng ít

    Tư thế ngồi trong quá trình vắt sữa cũng có tác động khá lớn đến chất lượng sữa mẹ. Nhiều mẹ thường lầm tưởng và ngồi ở những tư thế như ngồi ngả nghiêng, khòm lưng khi hút sữa, ngồi ngã nghiêng hay nằm để hút sữa,…khiến cho sữa về nhỏ giọt và khi ấy không biết phải làm thế nào. Những thói quen này về lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản sinh sữa mẹ. Vậy nên chị em cần lưu ý ngồi thẳng người, thoải mái không gò bó để đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Cơ thể thiếu dưỡng chất khó tiết sữa sau sinh

    Để cơ thể có nhiều sữa hơn và nguồn sữa giàu dưỡng chất hơn chị em nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày. Đặc biệt sau những lần hút sữa cơ thể mẹ cần được bổ sung dưỡng chất nhiều nhất. Đặc biệt, chị em đừng quên uống đủ từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày nhé để tránh gián đoạn trong quá trình lấy sữa mẹ.

    Sữa càng hút càng ít ảnh hưởng do tâm trạng người mẹ gặp stress nhiều

    Nếu các chị em quá stress vì mình ít sữa cho con bú thì điều này chỉ khiến cho việc tiết sữa trở nên khó khăn mà thôi. Bởi chỉ khi tâm trạng người mẹ thoải mái nhất thì khi ấy cơ thể mới tiết ra các loại hormon Prolactin và Oxytoxin để kích thích nang sữa ép sữa. Vậy nên chuẩn bị một tâm thế thư thái nhất cũng là một trong những yếu tố quan trọng của quá trình sản sinh sữa mẹ.


    Một số điều mẹ cần biết để sữa về nhiều cho con bú hiệu quả, an toàn

    Bổ sung đầy đủ dưỡng chất mỗi ngày, hãy bổ sung thêm nhiều đạm, tinh bột và sắt cho các mẹ sau sinh

    Uống một cốc nước ấm hay sữa ấm sẽ là giải pháp hỗ trợ kích sữa hiệu quả

    Massage nhẹ nhàng vùng ngực trước khi vắt sữa bằng dầu oliu sẽ giúp sữa về nhiều hơn

    Trước khi vắt cần làm sạch tay và khử trùng hết tất cả các thiết bị để đảm bảo chất lượng sữa được an toàn nhất

    Hút sữa đúng cử để đảm bảo được số lượng và chất lượng sữa mẹ

    Điều chỉnh tốc độ phù hợp với dòng chảy sữa mẹ để tránh làm tổn thương đến vùng ngực

    Nên tạo một tâm thế hút sữa thoải mái nhất, mẹ có thể xem film hay nghe một bài nhạc nhè nhàng giúp tâm trạng được cải thiện một cách tốt nhất



    Hi vọng những thông tin trên đã phần nào giúp các mẹ tìm được đáp án về vấn đềtại sao càng hút sữa càng ít và những sai lầm khi hút sữa mẹ cần biết. Mong rằng các mẹ có thêm nhiều những kiến thức chăm con hơn. Bên cạnh đó, khi mẹ sau sinh có một sức khỏe tốt, một tâm trạng tốt thì sẽ cho ra nguồn sữa mát hơn, thơm hơn hỗ trợ tăng đề kháng cho trẻ. Bời vây, nhiều mẹ đã lựa chọn giải pháp chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cgo mẹ sau sinh tốt.

    Đến với spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắctia sữa, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Không chỉ vậy, tại đây còn hỗ trợ mẹ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. Điệu đặc biệt, thu hút nhất là tại spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ sớm hồi phục sức khỏe và có tinh thần rạng rỡ nhất để chăm sóc bé yêu nhé!
     
     

Chia sẻ trang này