Thăm quan cố đô Luang Prabang

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 21/4/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Kinh thành xưa của Lào sở hữu nét giống Hội An và gợi nhớ tới Sapa, mang vẻ đẹp bình yên với dấu ấn trọng tâm Phật giáo.


    Nét rêu phong cổ kính với các dãy thị trấn nhuốm màu thời kì và lung linh đèn lồng về đêm khiến Luang Prabang giống mang Hội An, Việt Nam. Đất cố đô này cũng gợi nhớ đến Sapa có các đường đèo uốn lượn, những quán nhỏ ngùn ngụt khói từ các món nướng...

    Đền, chùa cổ độc đáo

    Cố đô Luang Prabang mang phổ quát đền, chùa cổ du lịch thái lan có kiến trúc độc đáo, được xây dựng qua phổ thông triều đại in vết tích là trọng điểm Phật giáo của xứ sở triệu voi. những nhà sư mặc áo cam đi khất thực thành hàng dài qua con đường cổ vào mỗi sáng sớm là hình ảnh đặc biệt nhất của Luang Prabang. Du khách khi đến đây đều cố gắng dậy sớm để được ngắm nhìn hình ảnh vừa bình lặng vừa bình dị đó, và muốn 1 lần quỳ bên trục đường cùng người dân với đồ ăn, bánh kẹo cho những nhà sư.

    [​IMG]

    Ngoài ấn tượng hoài cổ tôn giáo, đến Luang Prabang, khách du lịch có thể tham quan đa dạng di tích độc đáo. Bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá với động Pak Ou nằm ở phía Bắc cố đô Luang Prabang, bao gồm các động đá vôi Tham Theung (Thượng Động) và Tham Ting (Hạ Động). Trong hang động du lịch thái lan giá rẻ mang hơn 4.000 pho tượng Phật cổ được chạm khắc tinh xảo trong khoảng hơn 300 năm trước với đủ kích thước và dạng hình. tục truyền xưa kia lúc kinh đô bị ngoại xâm, người dân Lào ban đêm chèo thuyền trốn giặc đựng giấu tượng Phật nơi đây.
    Bạn hãy dành thời kì tham quan Viện bảo tàng đất nước Luang Prabang, trước đây là Cung điện hoàng thất. Cung điện này được xây dựng vào năm 1904, dưới thời vua Sisavangvong. Đất cố đô có các ngôi chùa thiêng như Wat Xieng Thong, Wat Sirimoungkhoun Sayaram hay Wath Thammothayaram, lưu giữ các tác phẩm điêu khắc gỗ mang nghệ thuật điêu khắc tinh xảo.

    Náo nhiệt chợ đêm

    [​IMG]

    Chợ đêm là điểm đến không thể bỏ qua lúc đến mang cố đô Luang Prabang. Chợ ẩm thực nằm trong một con hẻm trên phố Sisavangvong, bên 1 ngôi chùa cổ , sở hữu các quầy hàng ăn đầy ắp món được bày biện rất hấp dẫn. Du khách chỉ cần ngửi mùi thơm từ các que gà nướng cháy sém, cá sông Me Kong nướng thơm phức là đã thấy ấm lòng.
    Quán gỏi đu đủ kiểu Lào là địa điểm tập hợp đông du khách nhất. Đu đủ thái sợi, cà pháo, cà chua, rưới đều mắm tỏi ớt rồi cho vào cối đâm nhẹ để sợi đu đủ và cà pháo dập vừa, thấm đều mắm. Thế là thành món gỏi thắm thiết xứ Lào.
    Bên cạnh khu ẩm thực là hàng lưu niệm du lich thai lan gia re. Bạn sở hữu thể sắm những cái khăn quàng thổ cẩm sặc sỡ, vòng bạc nhỏ xinh nhấp nhánh, loại ô đủ màu sắc và đèn lồng bằng giấy nhỏ xinh... để làm quà cho bạn bè người thân.

    [​IMG]

    Rời Luang Prabang, bạn hẳn sẽ nhớ tới một cố đô yên bình để lại rộng rãi cung bậc cảm xúc khó quên, nhất là khí trời se lạnh có các đường đầy hoa nở rực khi mùa xuân về.
     

Chia sẻ trang này