Thăm quan du lịch Động thủy tiên (Yên Bái)

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 9/5/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Hồ Thác Bà sở hữu diện tích sắp 20.000 ha với một.331 đảo lớn nhỏ tạo nên đa dạng hang động và cảnh đẹp sơn thuỷ hữu tình mà vượt bậc là động Thuỷ Tiên gắn có các huyền thoại bí mật. Tại đây lưu lại truyền thuyết về ái tình lãng mạn của hoàng tử Trọng Hải và công chúa Thủy Tiên.

    [​IMG]

    Đi trên hồ Thác Bà, du khách Công ty du lịch giá rẻ cảm thấy không khí trong sạch giữa mặt nước bao la lung linh soi bóng những hòn đảo trùng điệp tưởng như bất tận. Sau gần 1 tiếng đồng hồ đi thuyền từ cảng Hương Lý, điểm ngừng chân trước nhất là Nhà máy Thủy điện Thác bà, sau chậm triển khai tới động Thủy Tiên, nằm trong lòng núi đá dài khoảng 100 m với những nhũ đá lóng lánh khi được chiếu thông minh ra muôn hình vạn trạng trong Đó có hình chín nàng tiên mỗi người một vẻ gắn với truyền thuyết tình ái ly kỳ quyến rũ.

    Chuyện xưa kể rằng, hoàng tử Trọng Hải là con trai vua Thủy Tề trong một lần dạo chơi trên loại sông Chảy, thấy 1 ngọn núi cao mát lạnh như có một sức hút kì lạ hoàng tử đã lên núi ngắm cảnh và thưởng thức ko khí mát lạnh. Tại đây, chàng đã gặp công chúa Thủy Tiên là một trong 9 nàng công chúa xinh đẹp của Ngọc Hoàng - vì yêu thích với cảnh sắc của vùng Thác Bà sông Chảy mà thường trốn vua cha xuống dương thế ngắm cảnh.

    Sau rộng rãi lần hẹn hò, tình yêu của họ bắt đầu nảy nở, chẳng thể rời xa nhau. Vua Thủy Tề và Ngọc Hoàng đã làm nên hang động ngay tại đây để hoàng tử Trọng Hải và công chúa Thủy Tiên chung sống. Vì thế mà đa số các cảnh quan trong hang động đều gắn liền với câu chuyện tình của hoàng tử Trọng Hải và công chúa Thủy Tiên nên mang tên là Thủy Tiên Sơn Động.

    Qua cửa hang Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội vào đến trung tâm của cung điện trong câu chuyện truyền thuyết đấy, ở đây với 3 cây cột đá trong tổng số 9 cây cột đá của hang động. Dưới gốc của cây cột đồng với hình người quay ngược, đầu cắm xuống đất, chân ngược lên trời, đây là một vị quan được Ngọc Hoàng sai xuống cai quản cung điện cho công chúa Thủy Tiên nhưng trong một lần phạm lỗi, vị quan này đã bị Ngọc Hoàng phạt treo chân ngược lên...

    Tiếp tới gần phía cửa thông gió là hình một con đại bàng được tạo nên từ nhũ đá. Truyền thuyết nói rằng chậm triển khai là con chim đại bàng của Ngọc Hoàng thường xuyên túc trực để đưa công chúa Thủy Tiên về trời lúc Ngọc Hoàng mang việc cần sai bảo. Vào sâu nữa là đến cung điện của hoàng tử Trọng Hải, tại đây mang cột đá thứ 4 của hang động. Thật đặc trưng là lúc gõ vào cây cột đá thứ 4 này có 1 âm thanh giống như tiếng cồng chiêng.

    Trong cung điện của hoàng tử, 2 dải nhũ đá chảy thẳng xuống đất và kế bên là nhũ đá hình trái tim. 2 dải nhũ đá chậm triển cong ty du lich gia re khai là lời căn dặn của vua cha là “Làm việc gì cũng phải thẳng thắn nghiêm mình”; còn hình trái tim Đó là lời căn dặn của thân mẫu: “Làm bất cứ việc gì cũng thiết yếu dòng tâm”. với thể kể, nhũ đá trong hang tạo thành những hình thù khác nhau mà theo truyền thuyết nó sở hữu những ý nghĩa nhân bản sâu sắc. điểm đặc sắc hơn cả là trong cung điện của công chúa Thủy Tiên là nhũ đá rủ xuống thành hình cánh tay.

    Truyền thuyết nói rằng chậm tiến độ chính là cánh tay của chàng hoàng tử. Cũng tại cung điện với lối đi lên tầng thứ hai của hang động, đi ngược theo vách đá vào sâu 100m sẽ sở hữu 1 lối lên tầng hang động thứ 3. Đó sẽ là các đoạn truyền thuyết đang chờ được khám phá trên các nhũ đá ở chậm triển khai.

    Du khách Nguyễn Hạnh Vân ở Vạn Bảo, Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi lên yên Bái, đi thăm quan vùng hồ Thác Bà, ấn tượng đầu tiên về vùng nước sơn thủy hữu tình này là Nhà máy Thủy Điện Thác Bà, động Thủy Tiên… phải nhắc rằng, phong cảnh ở đây như quyện vào nhau thật tuyệt mỹ và được ví như Hạ Long trên núi”.

    Nói chuyện với chúng tôi, ông Lương Thanh Hùng - Trưởng phòng Văn hóa và thông tin quận thanh bình cho biết, động Thủy Tiên là một trong những điểm đến trong tour du hý thuộc chương trình lễ hội “Âm vang hồ Thác” năm 2011. Trong những năm cách đây không lâu, cộng sở hữu sự tương trợ của Nhà nước, Đảng bộ và quần chúng. # quận thái hoà quyết tâm giữ vững và tu bổ động Thủy Tiên ngày càng khang trang, bề thế.

    Hơn thế, thị xã sở hữu kế hoạch xây dựng động Thủy Tiên trong quần thể khu du hý phát triển thành điểm tới quyến rũ cho khách thăm quan du hý, theo chậm tiến độ, hàng năm lôi kéo hàng ngàn du khách thập phương. tiếp diễn đến đây, huyện phối hợp có các cấp can hệ để với các chính sách thích hợp lôi kéo đầu tư vào quần thể Thác Bà nói chung và động Thủy Tiên nói riêng để khai thác thế mạnh, tiềm năng của vùng hồ Thác Bà.
     

Chia sẻ trang này