Toàn quốc Than nhập khẩu góp phần đáp ứng nhanh nhu cầu nguồn điện tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi libelu309, 20/2/20.

  1. libelu309

    libelu309 Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/12/19
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Than nhập khẩu giữ vai trò quan trọng trong việc duy trì và ổn định nguồn cung năng lượng điện. Những kế hoạch xây dựng quy hoạch điện đều được xem xét và hầu hết đang phụ thuộc vào nhiên liệu than.

    Than nhập khẩu là giải pháp tối ưu và là câu trả lời chung cho tình hình đáp ứng nguồn cung sản xuất điện. Những chính sách về ngành than thương mại luôn được triển khai mạnh, nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu tiêu thụ cao.

    Than đá góp phần tạo nên sự cân đối cho nguồn điện khi xây dựng và phát triển kinh doanh kinh tế dài hạn. Trong bối cảnh hiện nay, than đá góp phần chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu nhiệt điện than, 60% là điện nền.

    [​IMG]

    Cơ cấu năng lượng có ý nghĩa quan trọng, và việc cơ cấu năng lượng tìm được nguồn chạy nền phù hợp với những nguồn khác sẽ tác động đến phát triển kinh tế chung. Những giải pháp về kĩ thuật sẽ bổ sung và cấp nguồn điện bền vững và an toàn.

    Hiện nay nhu cầu sử dụng năng lượng điện tăng cao, thúc đẩy mạnh. Mức độ tăng trưởng điện tăng ở mức 10%. Việc cung cấp điện xuất phát chủ yếu từ nguồn hỗ trợ kịp thời từ chính sách than nhập khẩu. Nguồn than này dùng phối hợp than nội địa tại các nhà máy điện than để tạo ra sản phẩm, cung cấp điện cho mọi hộ dân dùng.

    Việc yêu cầu chuyển đổi nhiên liệu than sang những nguồn năng lượng tái tạo khác để sản xuất ra điện cũng được đề ra. Nguyên nhân chính vì khí thải CH4 và CO2 từ than gây ngộ độc môi trường. Tuy nhiên, điều này vẫn còn phải suy xét nhiều vì nước ta từ lâu đã phụ thuộc vào than nhiều trong sản xuất, công nghiệp. Do đó, quá trình chuyển đổi phải cần có thời gian và có điều kiện hợp lý.

    Tầm nhìn chọn than nhập khẩu với mục tiêu tham vọng hơn được đặt ra trong tương lai. Bên cạnh hình thức sử dụng, các giải pháp, công nghệ sản xuất bộ lọc cũng được chú trọng và quan tâm nhiều, nhằm hạn chế tối đa mức ảnh hưởng môi trường. Trong thời gian tới đây, 2050, nước ta sẽ phát triển thêm 40 nhà máy điện than trong hệ thống sản xuất nguồn điện. Với số lượng nhà máy nhiều thế này sẽ đặt nặng hơn về việc đáp ứng nhiên liệu.
     
     

Chia sẻ trang này