Thế nào là SEO Maketing? Những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến SEO Marketing

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi ggcallapi, 13/6/23.

  1. ggcallapi

    ggcallapi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/5/23
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Digital Marketing
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Ai tìm hiểu về Digital Marketing chắc chắn cũng từng nghe đến Seo. Seo là lĩnh vực quan trọng trong Marketing Online, góp phần to lớn ảnh hưởng đến sự thành công chiến dịch quảng bá trực tuyến doanh nghiệp.
    [​IMG]
    Seo Marketing là gì?

    SEO là viết tắt Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Seo Website đúng cách sẽ giúp tăng vị trí hiển thị trang Web bạn trên công cụ tìm kiếm tiêu biểu như Google, Bing, Yahoo.

    Thứ hạng ban càng cao sẽ kéo theo càng nhiều người tìm đến trang web bạn. Nhờ vậy có thể tăng khả năng chuyển đổi lượt mua cũng như tăng nhận thức khách hàng đối với thương hiệu doanh nghiệp.

    Online Marketing Seo tốt sẽ giúp sản phẩm bạn luôn hiện diện trong mắt khách hàng, sau nhiều lần như vậy khách hàng sẽ cảm thấy thân thuộc và trở nên tin tưởng sản phẩm/dịch vụ mà Agency cung cấp.

    Seo Marketing Online là gì? Tóm lại, Online Seo Marketing có vai trò vô cùng quan trọng giúp trang Web bạn hiển thị nhiều hơn, tạo độ uy tín và tin cậy cho doanh nghiệp trong lĩnh vực hoạt động, từ đó thu được thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Có 3 kỹ thuật SEO chính bạn cần thực hiện để trang web có cơ hội hiển thị thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm, đó là:

    1. Seo OnPage
    [​IMG]
    SEO Onpage là hành động giúp tối ưu hóa những thứ được hiển thị trên giao diện web.

    Ví dụ: Bằng cách nghiên cứu từ khóa, ứng dụng những từ khóa chất lượng cao vào bài viết, tin tức bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và mang đến nhiều giá trị cho người đọc. Trang tìm kiếm đều khuyến khích những bài viết chất lượng như vậy và sẽ tăng hạng bài viết để nhiều người đọc được hơn.

    SEO Onpage là cách đơn giản nhất trong 3 loại SEO giúp tối ưu tìm kiếm cho trang web. Khi Onpage Seo tốt sẽ thấy được hiệu quả nhanh chóng và bạn hoàn toàn có thể kiểm soát kết quả tìm kiếm.

    2. Seo OffPage

    Seo Offpage gồm tập hợp hành động bên ngoài Website có thể tối ưu hóa cho Website. Seo Offpage là link building trang web bạn và trang web khác, là quảng bá trực tuyến trên kênh truyền thông xã hội,.. nhằm mục đích cuối cùng là tăng traffic và thứ hạng cho Website.

    Trong SEO Offpage, yếu tố quan trọng nhất là liên kết ngược (backlinks), số backlink sẽ tăng khi có người trích link bạn cho bài viết. Trang web có càng nhiều backlink thể hiện độ uy tín càng cao, là nhân tố giúp tăng xếp hạng web trong kết quả tìm kiếm.

    Bạn có thể tăng liên kết ngược cho website bằng cách xây dựng liên kết (link building) thông qua chiến lược độc đáo và sáng tạo.

    3. Technical Seo

    Công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên vị trí tìm kiếm cho những trang web đáp ứng được đặc điểm kỹ thuật nhất định. Làm Technical Seo chính là giúp Website tương thích với những yêu cầu kỹ thuật đó. Technical Seo liên quan đến việc thu thập dữ liệu, lập chỉ mục cho trang, tăng tốc độ trang web, tính thân thiện với di động, kiến trúc trang web, cấu trúc dữ liệu và bảo mật,....
    [​IMG]

    Những yếu tố ảnh hưởng đến Seo Maketing

    • Content

    “Content is king” câu nói quen thuộc trong lĩnh vực marketing, khẳng định nội dung phần quan trọng nhất Seo Online Marketing, bài viết muốn thu hút được khách hàng thì phải có nội dung hay ho và thú vị.

    Người dùng luôn có thắc mắc, những trang web bổ ích cung cấp đúng lời giải đáp cho thắc mắc đó sẽ là sự lựa chọn ưa thích người dùng. Khi đã chiếm được lòng tin khách hàng, họ sẽ thường xuyên quay lại, đó chính là lời khẳng định lớn nhất cho Website.

    Cung cấp những kiến thức giá trị là điều kiện tiên quyết để Website ontop trên trang tì kiếm.

    Khi trang web bạn đã chiếm được lòng tin khách hàng,

    • Backlink

    “Backlink is Queen”, xây dựng được hệ thống backlink tốt là yếu tố ưu tiên hàng đầu giúp thăng hạng website trên thanh tìm kiếm. Backlink là những click trả về từ Website khác tới website, nhờ vậy google nhận thấy sự uy tín và đưa bạn lên vị trí cao hơn.

    • Lượng truy cập – Traffic

    Traffic là lượng người truy cập website, bạn có thể đến từ nhiều nguồn như: Qua công cụ tìm kiếm, qua backlink, qua bài quảng cáo trên Facebook,...

    • Tốc độ web

    Theo nghiên cứu, tốc dộ tải Web tỷ lệ thuận với thứ hạng bài viết. Một trang web nặng và load lâu sẽ đem lại trải nghiệm không tốt cho người dùng.

    Hơn nữa, Google đã công bố tốc độ tải web là yếu tố quyêt định cho hiển thị kết quả trên di động.

    • Thân thiện di độngDi động ngày càng phủ sóng mạnh mẽ ở Việt Nam, điều này kéo theo lượng tìm kiếm bằng di động là rất lớn.

    Nhà làm web phải biết cách tối ưu trang web để phù hợp giao diện di động, mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái nhất trên Website.

    • Tối ưu hiển thị trên trang

    Khi đã hoàn thành bài viết bằng những từ khoá chất lượng, hãy tiếp tục chỉnh sửa để bài viết được tối ưu khi onpage. Ví dụ: Thẻ title không vượt quá 65 ký tự, từ khóa nên xuất hiện ở đoạn mở bài, không lặp lại từ khóa quá nhiều lần,...

    • Tối ưu ảnh

    Hình ảnh minh họa là giá trị quan trọng bài viết, một bài viết hay có hình ảnh đẹp mới là trọn vẹn.

    Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO, cũng làm tăng khả năng thăng hạng bài viết.

    Hình ảnh không nên quá nhỏ sẽ khó nhìn.

    Độ rộng tối đa nên là 1000px, tránh trường hợp ảnh quá nặng sẽ làm chậm tốc độ tải web.

    Đề xuất dùng định dạng JPG cho hình ảnh.

    • Mật độ từ khóa

    Mật độ từ khóa không nên quá cao, tránh spam dày dặc từ khóa trên bài viết.

    Bạn nên trình bày từ khóa tự nhiên nhất có thể, đừng cho Google biết răng bạn đang cố tình đưa từ khóa ontop.

    Một bài viết nên có 1 từ khóa chính và nhiều từ khóa phụ liên quan đến nó. Tần suất lặp lại từ kháo chính trong khoảng 1-3% là hợp lý.

    • Tỷ lệ thoát

    Tỷ lệ thoát đo phần trăm người dùng ghé ngang trang web mà không hề tương tác hoặc người chỉ ghé thăm trang web vài giây đã thoát ra.

    Tỷ lệ thoát cho thấy trang web không đáp ứng được nhu cầu người dùng.

    Do đó, tỷ lệ thoát cao sẽ làm giảm thứ hạng, lúc này bạn cần chỉnh sửa lại bài viết và website để cung cấp cho người dùng nhiều giá trị họ mong muốn hơn.

    Website có nội dung chất lượng sẽ có tỷ lệ thoát thấp hơn.

    • Thời gian lưu lại web

    Hay còn gọi là Time on site là yếu tố tác động mạnh mẽ đến vị trí hiển thị website trên công cụ tìm kiếm.

    Google mặc định trang web thu hút được người đọc ở lại lâu là trang web uy tín, và ngược lại.

    Để khách hàng dành nhiều thời gian cho web, bạn cần đầu tư tốt nội dung và cấu trúc liên kết trong web đễ tăng ty lệ chuyển trang trong web.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 9/8/23
     
    : Seo maketing
  2. kendy3999

    kendy3999 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    23/6/23
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    giờ mới biết seo phải viết như thế nào mới hợp lý chứ lâu này mih seo kém quá, thank you nhé. Nhưng tôi thấy giờ đấu đá backlink kinh lắm ko lại là tụt
     

Chia sẻ trang này