Thị trường mua nhà và cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi haianh123, 15/7/16.

  1. haianh123

    haianh123 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    28/6/16
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Có nhiều lý do để nói rằng thị trườngcho thuê căn hộ chung cưtại hà nội và tp hcm có triển vọng phát triển mạnh nhất, trong đó quan trọng nhất vẫn xuất phát từ nhu cầu thực của người dân.

    Lí do nên đầu tư cho thuê căn hộ chung cư
    Những cặp vợ chồng mới cưới, sinh viên theo học tại các thành phố lớn, các bạn trẻ yêu thích cuộc sống độc lập đều có nhu cầu thuê lại các căn hộ. Chính vì hàng trăm đối tượng như vậy mà lĩnh vực đầu tư căn hộ cho thuê có nhiều cơ hội để phát triển. Bên cạnh nhu cầu thuê nhà ngày càng tăng cao, thì do các kênh đầu tư như gửi tiết kiệm ngân hàng, đầu tư mua vàng hoặc chơi chứng khoán có mức sinh lợi thấp và chứa đựng nhiều rủi ro nên nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng kinh doanh bất động sản, đặc biệt là cho thuê căn hộ. Tình hình cho thuê căn hộ chung cư tại hà nội và tp hcm có nhiều chuyển biến tốt. Có nhiều lí do để nên đầu tư vào kênh này.

    [​IMG]Thị trường căn hộ cho thuê đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của mọi người dân

    Nhu cầu tự do của giới trẻ
    Nhiều bạn trẻ hiện nay rất thích sự tự do, sống độc lập với gia đình nên muốn dọn ra ở riêng nhưng chưa đủ điều kiện để sở hữu một căn nhà nên thuê nhà thường là giải pháp được nhiều thanh niên lựa chọn. Nhóm đối tượng này rất linh hoạt trong vấn đề lựa chọn địa điểm sống, họ thường chọn những khu vực gần trường học, họp chợ, các nơi giải trí, sở hữu một ngân sách trung bình nên họ cũng không có yêu cầu nhiều đối với căn hộ, chỉ ưu tiên vấn đề an ninh và vệ sinh nhất. Những chủ nhà có vốn đầu tư căn hộ cấp 4 hoặc chung cư giá rẻ đểu có tập trung khai thác nhóm đối tượng này. Đó là một trong những lí do hấp dẫn khiến thị trường cho thuê căn hộ chung cư tp hcm và hà nội luôn trong tình trạng quá tải.

    [​IMG]

    Phối cảnh căn hộ mẫu cho thuê

    Cho thuê căn hộ là hình thức đầu tư dài hạn
    Khi chịu những ảnh hưởng tích cực của các yếu tố như giá vàng, lãi suất và giá nhà giảm thì việc đầu tư nhà cho thuê là phương án thích hợp trong thời điểm này. Trong thời khi đó, lượng khách thuê chủ yếu là doanh nhân, chuyên viên, công chức nước ngoài chỉ tập trung tại thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM hoặc khách nghỉ dưỡng tại thành phố để du lịch thì đây là một kênh đầu tư tài chính dài hạn. Dưới góc độ người chủ sở hữu, loại hình đầu tư này mang đến nhiều lợi ích. Đó là tỉ lệ rủi ro thấp do các căn hộ cho thuê đều đã hoàn thiện và được sử dụng. Đây cũng được coi là tài sản đảm bảo và tầm nhìn 5 – 10 năm nữa tài sản này sẽ tiếp tục gia tăng giá trị, không kể tiền thuê hàng tháng vẫn chảy đều vào túi bạn.
     

Chia sẻ trang này