Thị trường xe tải Việt ngày càng nhiều biến động

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi tuandh, 26/3/16.

  1. tuandh

    tuandh Thành viên

    Tham gia ngày:
    10/3/16
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trên thị trường ô tô Việt nói chung, phân khúc xe hơi phát triển khá rầm rộ, ngược lại, hơn 1 năm đổ về trước, khi các thương hiệu xe tải chưa ồ ạt đẩy mạnh sản xuất như bây giờ, thị trường xe thương mại có vẻ tiêu điều hơn.

    Thực tế hiện nay cho thấy, các thương hiệu xe tải cẩu giá rẻ, xe thương mại đang rục rịch đẩy mạnh sản xuất. Thương hiệu nào cũng muốn ngoi lên chiếm lĩnh nhiều thị phần và trở thành thương hiệu “NO.1” trên thị trường Việt.

    [​IMG]
    Các thương hiệu xe tải ngày càng cạnh tranh khốc liệt

    Có thể nói, trong phân khúc xe tải, thị trường Việt Nam hiện nay giống như “miếng mồi béo bở” để các thương hiệu có tiếng như: Hyundai, Fuso, Veam, Thaco,... xâu xé. Ngành công nghiệp Việt ngày càng phát triển và nhu cầu sử dụng xe thương mại cho các lĩnh vực như vận tải hàng hóa, công nghiệp nặng, xây dựng, khai khoáng,...

    Có không ít doanh nghiệp trong nước, các công ty liên doanh đánh sản xuất, lắp ráp nhiều loại xe tải phục vụ cho nhu cầu ấy. Thế nhưng thực tế Việt Nam vẫn phải đi nhập khẩu xe từ nhiều quốc gia khác như Nhật, Hàn, Trung,...

    Một trong những nguyên nhân không thể không kể đến khiến cho thị trường xe tải, xe tải mitsubishi fuso 7 tấn trở nên sôi động là do Bộ GTVT siết chặt tải trọng làm cho nhu cầu mua xe tăng lên đáng kể. Hiệp định hợp tác kinh tế toàn diện ASEAN-Trung Quốc có hiệu lực từ đầu năm 2015 với thuế xuất nhập khẩu ô tô tải về 0% dẫn tới xe từ Trung Quốc về nước tăng nhanh.

    [​IMG]
    Thương hiệu Fuso ngày càng có nhiều lợi thế

    Thế nhưng bắt đầu từ cuối năm ngoái, xe nhập khẩu Trung Quốc đã “giảm nhiệt” trên thị trường Việt, kéo theo đó là “cuộc chiến” giữa xe tải Nhật – Hàn lại nổi lên. Các thương hiệu xe tải bắt đầu tỏ rõ ý đồ chiếm lĩnh thị trường khi Thủ tướng chính phủ phê duyệt quy hoạch chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2035.

    Và như vậy, bước sang đầu năm 2016, cuộc chiến tranh giành thị phần chính thức “mở màn”. Chính thứ phát lên tiếng súng đầu tiên là công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), sau đó là thương hiệu Huyndai, đến Fuso,....

    Nguồn:
    http://fusothanglong.com/thi-truong-xe-tai-viet-ngay-cang-nhieu-bien-dong

    Cuộc đua này chắc chắn còn dài, các thương hiệu phải trải qua nhiều thử thách mới khẳng định được vị thể của mình.
     

Chia sẻ trang này