Toàn quốc THIẾT BỊ ĐỒNG HỒ VẠN NĂNG DÙNG ĐỂ LÀM GÌ VÀ CHỨC NĂNG CỦA NÓ MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tktech369, 27/7/22.

  1. tktech369

    tktech369 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/7/22
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Thiết bị đo lường
    Nơi ở:
    232/14 Đường số 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, VN.
    Web:
    Thiết bị đồng hồ vạn năng là 1 vật dụng hữu ích sử dụng trong sửa chữa ô tô, hỗ trợ các bạn chẩn đoán những vấn đề điện nhiều kiểu trên xe. Đây là công cụ kiên cố sử dụng tại nhà, người mua đề nghị tham khảo bí quyết sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm soát lỗi chính xác.

    [​IMG]
    1. Động hồ vạn năng là gì?
    Đồng hồ vạn năng là 1 dụng cụ đo lường cơ bản, kiên cố theo dấu phổ biến thuộc tính điện khác nhau như: đo điện áp, điện trở, loại điện. Trong những ví như này, thiết bị còn được gọi là vôn-ohm-milimet (VOM) vì có công dụng như 1 mẫu vôn kế, ampe kế và ohm kế.
    Ngay lúc này, đồng hồ vạn năng được Đánh mạnh trong phổ thông lĩnh vực của đời sống, đề cập cả cung ứng, phân phối và bảo dưỡng ô tô. Các phần mềm của đồng hồ vạn năng nên nói tới gồm:

    • Dùng để đo điện áp như: Đo mẫu điện 1 chiều DC, loại điện xoay chiều AC.
    • Đo điện trở mang điện áp, chiếc điện ko đổi và ôm kế nhỏ.
    • Được tiêu dùng để đo thời gian và tần số nhanh.
    • Với khả năng chẩn đoán những vấn đề liên quan tới mạch điện trong xe ô tô, chỉ huy ắc quy, sản phẩm công nghệ phát điện của ô tô,...
    2. Các loại đồng hồ vạn năng
    Trên cuộc sống sản xuất rất đa dạng đồng hồ vạn năng, các đồ vật đo lường này khác nhau về độ lớn, tính năng và giá cả, được mẫu mã dạng cầm tay hoặc để bàn tùy vào mục đích dùng. Dưới đây là phân mẫu các mẫu đồng hồ vạn năng chi tiết:

    • Đồng hồ vạn năng tương tự:
    Vật dụng bao gồm 1 cuộn dây, microammeter và một cây kim. Chức năng hoàn toàn là tính toán những thông số khác nhau như điện áp, loại điện hiện tại,... Cách hiển thị của đồng hồ lệ thuộc vào 1 microammeter, vận động kim trên màn hình tương ứng với các phép đo khác nhau. Có đồ vật này, người dùng rất nhiều chắc hẳn tính toán phổ biến đại lượng bằng cách sửa đổi cài đặt của công tắc.

    >> Bạn đang tìm kiếm máy đo điện trở đất click vào đây nhé

    • Đồng hồ vạn năng công nghệ số:
    Đồng hồ vạn năng khoa học số máy công tắc bộ mua tần số để đưa ra kết quả trực tiếp dưới dạng thập phân. Xung quanh ấy, màn hình LCD trên đồng hồ mang kích thước khổng lồ, chất lượng rõ nét, cung ứng hầu hết các thông số, biểu tượng, nhiều tính năng giúp khách hàng dễ dàng tiêu dùng, nắm bắt thông tin về những lỗi trên xe từ đó đưa ra bí quyết khắc phục phù hợp.

    • Đồng hồ vạn năng Fluke:


    Dụng cụ đo lường Fluke với các chức năng khác nhau như: tính toán chu kỳ làm việc, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, điện trở,... Trong hệ thống điện ô tô. Quanh đó ra, đồng hồ Fluke còn được sử dụng để điều chỉnh các thông số rất cần thiết như hiệu điện thế, dòng điện,... Giúp bảo vệ lắp thêm khỏi điện áp quá độ. Đồng hồ vạn năng Fluke với mẫu mã nhỏ gọn, lợi ích yêu cầu người trải nghiệm chắc chắn có đi bất cứ đâu.
    [​IMG]
    • Đồng hồ vạn năng dạng kẹp:
    Cái đồng hồ dạng kẹp thường được dùng để đo dòng điện vạn năng AC/DC. Kế bên ấy, người trải nghiệm cứng cáp đang chạy tính toán công suất tiêu thụ bằng cách dựa trên thông số điện áp và giá trị ampe thu được. Giải pháp dùng đồng hồ vạn năng dạng kẹp cũng rất đơn thuần, phản ứng nhanh và với độ chính xác cao.

    • Đồng hồ vạn năng tự động:
    Đây là dụng cụ đo lường tiện lợi nhưng với giá tiền cao hơn đối chiếu những mẫu khác. Đồng hồ hỗ trợ khách hàng trong việc đo cường độ dòng điện, điện áp xoay chiều AC,... Chiếc đồng hồ vạn năng tự động được mẫu thiết kế ít nút điều khiển giúp các bạn dễ dàng lựa mua những thang đo và các chức năng đam mê. Mặt sau đồng hồ đồ vật đèn LED tư vấn làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng và dễ dàng kiểm tra những khía cạnh trang bị nhỏ, khuất trong động cơ.
    3. Giải pháp tiêu dùng đồng hồ vạn năng trên ô tô
    Ắc quy và thứ phát điện là một hai bộ phận trọng yếu của xe ô tô, giúp tiếp tế năng lượng và hỗ trợ xe hoạt động rẻ. Khách hàng đề nghị kiểm tra ắc quy và vật dụng phát điện bằng đồng hồ vạn năng định kỳ từ 2 - 3 tháng một lần hoặc ngay khi phát hiện các sự cố liên quan đến mạch điện.3.1. Giải pháp dùng đồng hồ vạn năng để chỉ huy ắc quy ô tô
    Trong giai đoạn sử dụng ô tô, ví như người lái nhận thấy các dấu hiệu: xe mất phần đông thời gian để khởi động, khó khăn khởi động vào buổi sáng, đèn cảnh báo ắc quy phát sáng trên màn hình taplo,... Chứng tỏ bộ phận ắc quy đang gặp vấn đề bắt buộc được khắc phục.
    Khi này, chủ xe buộc phải tiêu dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra và tiến hành sạc bình ắc quy ô tô giả dụ yêu cầu thiết:

    • Bước 1: Bật đèn pha ô tô trong vòng 5 - 10 phút.
    • Bước 2: Đặt đồng hồ vạn năng ở mức 15 - 20V.
    • Bước 3: Tắt đèn pha.
    • Bước 4: Kết nối đồng hồ vạn năng sở hữu cực dương và cực âm của pin kích bình. Điện áp dưới 12,6V là mức cho thấy pin yếu.
    • Bước 5: Tiến hành sạc cho tới khi điện áp về mức tiêu chuẩn.
    • Bước 6: Khởi động xe và quan sát mức điện áp thay đổi. Ví như thông số vẫn tiếp tục giảm xuống dưới 5V khi xe đang chạy thì chứng tỏ pin đã kém và cần cần thay thế.
    3.2. Phương pháp sử dụng đồng hồ vạn năng trên trang bị phát điện ô tô

    >> Có thể bạn quan tâm sản phẩm Ampe kìm

    Các bước sử dụng đồng hồ vạn năng trên vật dụng phát điện ô tô hơi đơn giản. Tuy nhiên, trước khi triển khai, chủ xe để ý phải đeo găng tay và kính bảo hộ để giảm thiểu những rủi ro quanh đó ý muốn. Những bước thực hiện như sau:

    • Bước 1: Cài đặt đồng hồ vạn năng ở mức 20V DC và tiến hành tắt động cơ.
    • Bước 2: Kết nối đầu dây màu đỏ sở hữu cực dương và màu đen có cực âm ắc quy.
    • Bước 3: dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra thông số thu được, giá trị hiệu điện thế lý tưởng của đồ vật phát điện là 13,8 - 14,8 V. Chủ xe chắc hẳn thử nghiệm lại bằng cách kéo quạt sưởi lên cao và bật đèn pha. Nếu sở hữu dấu hiệu điện áp giảm nhẹ trước khi kết quả trở lại phạm vi trên thì cho thấy dự báo đã đúng, bình điện hoạt động ổn định.
    Không tính nhiệm vụ kiểm tra ắc quy và vật dụng phát điện của ô tô, đồng hồ vạn năng còn tư vấn đo lường: lưu lượng khí, cảm biến nhiệt độ làm cho mát, cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và cảm biến trục cam. Đối sở hữu những bộ phận này, khách hàng Chắn chắn đo hiệu điện thế và kiểm soát thông số công nghệ tiêu chuẩn theo hướng dẫn tiêu dùng của nhà tiếp tế.
    Phương pháp sử dụng đồng hồ vạn năng hơi đơn thuần và sử dụng được cho phổ biến trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, chủ xe lưu ý bắt buộc thực hiện toàn bộ các nguyên tắc an toàn để đảm bảo không xảy ra sự cố lúc làm việc với những trang bị điện.

    >> Ghé thăm website Fluke để xem thêm nhiều sản phẩm khác nhé!
     
     

Chia sẻ trang này