Thiết kế khuôn ép nhựa là gì?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi baoancnc, 20/10/20.

  1. baoancnc

    baoancnc Thành viên

    Tham gia ngày:
    25/9/20
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với cách đánh giá chất lượng của khuôn, 85% của nó phụ thuộc vào thiết kế khuôn nhựa. Và chất lượng thiết kế khuôn liên quan đến rất nhiều yếu tố, như kiến thức lý thuyết, kinh nghiệm thực tế và ý tưởng thiết kế đều quan trọng như nhau. Ý tưởng thiết kế bao gồm các khía cạnh sau:
    Hiểu cấu trúc các bộ phận bằng nhựa
    Vật liệu nhựa:
    có nhiều loại vật liệu nhựa, chọn loại nhựa phù hợp để xác định độ co ngót, thiết kế cổng và máy chạy. Hiểu được rủi ro ăn mòn của nhựa để xác định lựa chọn thép khuôn.
    Thép khuôn: theo các yêu cầu khác nhau của nhựa và sản phẩm, hãy lựa chọn chính xác thép khuôn để đạt được chất lượng và tuổi thọ của khuôn, đòi hỏi người thiết kế phải có đủ hiểu biết về nhựa và thép.
    Thông số kỹ thuật của máy ép phun: hiểu rõ lực kẹp của máy phun, công suất máy phun, hành trình mở khuôn, kích thước vòng định vị, bán kính vòi phun, vị trí vít.
    Lòng khuôn cavity và sự sắp xếp của nó: chúng được quyết định bởi khu vực chiếu, hình dạng của sản phẩm, độ chính xác, sản lượng và thu nhập. Chúng sẽ ảnh hưởng lẫn nhau để xác định cơ sở khuôn và lựa chọn bộ phận tiêu chuẩn.
    Miệng phun: thiết kế cổng khác nhau tùy theo nhu cầu, nó phải xem xét nhu cầu về yêu cầu ngoại hình của sản phẩm, lưu lượng nhựa, vết hàn, lỗ thông hơi và các yếu tố khác, và kích thước cổng phải đủ để lấp đầy toàn bộ khoang.
    Đường phân khuôn: lựa chọn mặt phân khuôn là một phần quan trọng của thiết kế khuôn nhựa, nó sẽ được tính đến các yếu tố như hình thức sản phẩm, cách lấy sản phẩm, gia công khuôn ...
    Thiết kế sản phẩm ép phun: thiết kế bộ phận hình thành phải xem xét ngoại hình, phương pháp xử lý, độ bền của khuôn, cách phóng, cách làm mát, chảy và vấn đề thông hơi ....
    Thiết kế cơ chế kéo lõi bên: cơ chế này thay đổi chủ yếu, do đó cấu trúc phức tạp nhất của khuôn sẽ là.
    Cách phóng: nó có nhiều cách khác nhau, và cần chú ý nhiều đến sự cân bằng của lực đẩy, cường độ khuôn nhựa, ngoại hình, chức năng và hiệu quả làm mát.
    Thông hơi, điều rất quan trọng là đảm bảo chất lượng sản phẩm, các hình thức thông hơi khác nhau có thể được sử dụng, chú ý để ngăn chặn các tấm khuôn dính cho các vấn đề chân không.
    Làm mát: sản xuất khuôn tác động làm mát rất nhiều và công việc thiết kế của nó rất phức tạp, không chỉ cần xem xét hiệu quả làm mát và tính nhất quán làm mát, mà còn tính đến ảnh hưởng của hệ thống làm mát lên cấu trúc tổng thể của khuôn.
    Gia công: tất cả các thiết kế khuôn nhựa nên xem xét tính khả thi của xử lý khuôn và chỉ những thiết kế như vậy mới có giá trị thực tế để xây dựng khuôn nhựa tốt.
    Bản vẽ: xem xét thiết kế ở trên, bản vẽ chứa sơ đồ lắp ráp, sơ đồ bộ phận, sơ đồ vị trí chân phóng, sơ đồ cắt dây và xử lý các mục đích liên quan. Trong quá trình vẽ, cần cải thiện hơn nữa cấu trúc của khuôn.
    Kiểm tra và kiểm toán: một khi thiết kế khuôn được hoàn thành, nhà thiết kế phải kết hợp với khách hàng và nhân viên liên quan để kiểm tra cấu trúc tổng thể và tính khả thi của việc xử lý.
    Nguồn: Smart Việt Nam - Chuyên chế tạo khuôn đúc nhựa
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/10/20

Chia sẻ trang này