Thiết kế nhà nhỏ cấp 4 đẹp 30m2 với đầy đủ tiện nghi

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi xuongnoithat, 10/6/16.

  1. xuongnoithat

    xuongnoithat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/4/16
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thiết kế nhà cấp 4 đẹp 30m2 cho gia đình 3 người tiện nghi sẽ mang đến cho các bạn một mẫu thiết kế nhà ở tuy nhỏ nhưng vô cùng ấm cúng thoáng mát sang trọng cho gia đình gồm có ba mẹ con sinh sống. Tất cả các hạng mục sẽ được liệt kê vô cùng chi tiết từ xử lý thi công phần thô cho đến khâu thi công hoàn thiện. Để có thể giúp mọi người quan sát nắm bắt rõ hơn về mẫu thiết kế này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin dưới đây, các bạn đừng bỏ lỡ nhé.


    Tư vấn thiết kế nhà nhỏ một tầng có diện tích 30 mét vuông cho 3 mẹ con có đầy đủ các không gian sinh hoạt sao cho thoáng đãng, gọn gàng và khoa học nhất.

    Xin chào chuyên mục thiết kế nhà đẹp !

    Tôi đang sở hữu 1 căn nhà có diện tích 30 mét vuông (chiều ngang 5 mét, chiều dài 6 mét). Hiện, tôi có nhu cầu xây lại căn nhà này thành nhà 1 tầng dành cho 3 người ở (mẹ, 1 con gái, 1 con trai). Các không gian mong muốn gồm phòng khách, bếp, toilet và 2 phòng ngủ.

    Mong các kiến trúc sư tư vấn thiết kế cũng như cách bố trí nội thất nhà phù hợp nhất với chúng tôi. Xin cám ơn chuyên mục!

    (Lữ Vy)

    KTS tư vấn:

    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế sơ bộ để bạn tham khảo.



    Mặt bằng bố trí nội thất.

    Căn nhà của bạn có diện tích khá khiêm tốn so với nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 người. Tuy nhiên không gian này lại có lợi thế là chiều ngang khá rộng, khuôn phòng gần như vuông vức nên việc bố trí phòng cũng dễ hơn. Ngoài ra, các không gianchức năng cũng dễ được tiếp cận với ánh sáng và không khí tự nhiên hơn.

    Ở cửa vào chúng tôi bố trí một sảnh nhỏ như vùng đệm trước khi vào nhà. Bạn có thể tận dụng không gian này để để xe, để giày dép, thậm chí bố trí thêm một giá giày dép nhỏ và cao ở đây.

    Về bố trí các không gian chức năng, ý tưởng của chúng tôi đưa ra là phân vùng nhà thành không gian đóng và không gian mở. Không gian đóng bao gồm 2 phòng ngủ với tổng diện tích 15 mét vuông và được đưa về một bên của căn nhà. Phòng ngủ cho mẹ và con gái sẽ lớn hơn và được đưa ra phía ngoài, phòng ngủ cho con trai đưa vào phía trong.

    Phòng khách và bếp bố trí trên cùng một không gian và được sắp xếp ở phần cuối nhà. Tại phần cuối nhà, bạn cũng có thể bố trí một góc nhỏ để làm phòng giặt và nơi phơi đồ.

    Nhà vệ sinh nhỏ gọn được đưa ra ngoài cạnh khu vực để xe, thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày của cả hai phòng ngủ, đồng thời đảm bảo được những tiện nghi tối thiểu cho một nhà vệ sinh.

    Với căn nhà nhỏ, bạn nên chọn các gam màu sáng và trắng làm màu cơ bản. Bạn cũng có thể sử dụng một số màu sắc nổi bật như xanh, tím, vàng… để làm điểm nhấn cho căn nhà. Giấy dán tường cho phòng khách và phòng ngủ với họa tiết nhẹ nhàng là gợi ý hay cho việc trang trí nội thất nhà bạn.



    Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình:



    Phòng khách với bộ sofa nhỏ gọn và màu sắc tươi sáng.



    Căn bếp mini phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày.



    Phòng ngủ mẹ và em gái đưa ra phía ngoài tiếp cận cửa sổ lớn với ánh sáng tự nhiên.

    [​IMG]

    Phòng ngủ con trai với giường đơn và màu sắc tươi trẻ.

    [​IMG]

    Bàn học nhỏ gọn với giá sách treo tường cho phong ngủ con.

    [​IMG]

    Có thể tận dụng mọi khoảng không cho tủ lưu trữ đồ.

    [​IMG]

    Nhà vệ sinh nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi.

    Chúng ta vừa xem qua mẫu thiết kế nhà nhỏ cấp bốn đẹp 30m2 cho gia đình 3 người tiện nghi trên đây, đối với những gia đình sở hữu mảnh đất có diện tích tương tự có thể áp dụng những mẫu thiết kế này.

    Mời các bạn xem thêm nhiều mẫu nhà đẹp khác tại đây.
     

Chia sẻ trang này