Cần bán Thông thường sau sinh mổ bao lâu thì hồi phục?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 21/9/24 lúc 07:08.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tùy thuộc vào mỗi ca phẫu thuật hay tình trạng sức khỏe mà dẫn đến quá trình hồi phục của các sản phụ cũng khác nhau. Phương pháp sinh mổ không những có tác động đến sức khỏe mà còn có thể gây ra một số ảnh hưởng tâm lý nhất định đến mỗi sản phụ. Đặc biệt đối với những sản phụ ngay từ đầu đã muốn sinh thường, nhưng sau đó bác sĩ chỉ định phải sinh mổ. Vậy, sau sinh mổ bao lâu thì hồi phục sức khỏe được?
    [​IMG]


    >> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    Thời gian hồi phục sau sinh mổ là bao lâu?

    Với những mẹ sinh mổ, thời gian để vết thương và cơ thể phục hồi sẽ phụ thuộc vào cơ địa, chế độ dinh dưỡng, tập luyện và chăm sóc sau sinh. Thông thường, mẹ sẽ mất khoảng 7 ngày để vết khâu sau mổ lành lại, tạo thành 1 vết sẹo nhô lên. Trong vòng 2 – 3 tuần tiếp theo, vết mổ sẽ tiếp tục phục hồi các mô bên trong. Thời gian này, mẹ bỉm có thể cảm nhận được một số cơn đau nhói khi tiếp xúc với vết thương.

    Các chuyên gia cho biết, cần khoảng 3 tháng sau sinh để vết thường trên bụng của mẹ được xem là lành hoàn toàn. Lúc này, mẹ sẽ không còn cảm giác đau hay ngứa tại vết mổ. Thế nhưng với một số trường hợp đặc biệt, cảm giác đau nhức vẫn xuất hiện và có thể kéo dài từ 6 tháng – 1 năm.

    Trong trường hợp vết thương sau sinh mổ mãi không lành, đi kèm với những dấu hiệu bất thường dưới đây, mẹ nên tới thăm khám bác sĩ kịp thời:

    Vết mổ sưng, nóng, có màu đỏ, đau hoặc rỉ dịch

    Mẹ bị sốt cao hơn 38 độ C

    Âm đạo chảy nhiều máu hoặc dịch âm đạo có mùi hôi.


    Bí quyết giúp mẹ hồi phục sau sinh mổ nhanh chóng, AN TOÀN

    Chú ý giữ gìn vệ sinh vết mổ ẩn thận

    Việc đảm bảo giữ vệ sinh vết mổ là yếu tố quan trọng chi phối trực tiếp tới thời gian hồi phục sau sinh mổ. Điều này sẽ giúp mẹ hỗ trợ quá trình phục hồi vết mổ cả ở bên ngoài lẫn bên trong tốt hơn. Trong những ngày đầu sau sinh mổ, mẹ hãy chú ý một số điểm dưới đây:

    Hạn chế việc tắm gội khiến vết mổ bị dính nước. Thay vào đó, mẹ chỉ nên lau người với nước ấm.

    Thay băng gạc mỗi ngày để vết thương luôn được giữ sạch, tránh bị nhiễm trùng.

    Sử dụng khăn mềm thấm nước muối sinh lí để vệ sinh nhẹ nhàng vết mổ. Từ đó tạo hiệu quả sát trùng tối đa cho vết thương.


    Chế độ dinh dưỡng khoa học, cân bằng, đủ chất

    Để thúc đẩy thời gian hồi phục sau sinh mổ diễn ra nhanh chóng hơn, mẹ bỉm cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ dưỡng chất. Điều này sẽ đảm bảo cơ thể nhận được đầy đủ vi chất hỗ trợ quá trình tái tạo mô da và lành vết thương tốt hơn. Để thực hiện được điều này, mẹ có thể:

    Tăng cường bổ sung thêm protein trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Protein đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tái tạo mô da mới; hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng hơn.

    Hạn chế ăn các loại hải sản, bởi chúng có thể tăng nguy cơ mẹ bị nhiễm trùng vết mổ. Ngoài ra, mẹ nên hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm gây ngứa và để lại sẹo như đồ nếp, rau muống, thịt bò, lòng trắng trứng…

    Mỗi bữa ăn mẹ hãy chỉ ăn một lượng vừa phải, tránh ăn quá no. Tốt nhất mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để cơ thể vừa dễ tiêu hoá; vừa tránh ăn quá nhiều.

    Chú ý theo dõi cảm xúc và tinh thần

    Sau quá trình mang thai và sinh con vất vả, mẹ bỉm có thể trải qua nhiều cảm xúc khác nhau. Từ hạnh phúc cho tới lo lắng, thậm chí là trầm cảm. Do đó, việc theo dõi và quản lí cảm xúc của chính mình là điều quan trọng để đảm bảo quá trình phục hồi diễn ra suôn sẻ. Nếu mẹ cảm thấy mệt mỏi, lo lâu hay có có dấu hiệu trầm cảm; hãy tìm tới sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè hoặc chuyên gia tâm lí.

    Mẹ đừng ngần ngại chia sẻ cảm xúc của chính mình. Việc cởi mở với mọi người xung quanh sẽ giúp mẹ thoải mái hơn, đồng thời xử lí vấn đề một cách tích cực. Một tâm lí vui vẻ, tích cực sẽ hỗ trợ mẹ đẩy nhanh thời gian hồi phục sau sinh mổ.

    Chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín để hồi phục nhanh chóng



    Để đẩy nhanh thời gian hồi phục sau sinh mổ, nhiều mẹ bỉm hiện nay đã lựa chọn thực hiện các liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa sau sinh uy tín. Đây là giải pháp hiệu quả giúp mẹ xua tan những mệt mỏi, khó chịu, đau nhức. Đồng thời, các liệu trình massage sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín được thiết kế giúp mẹ không chỉ phục hồi sức khoẻ mà còn cải thiện nhan sắc, mẹ bỉm thêm rạng rỡ và tự tin như: Chăm sóc da sau sinh đúng cách và hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú. Không chỉ vậy đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ còn được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm hồi phục sức khỏe nhé!
     
     

Chia sẻ trang này