Toàn quốc Thử thai với muối tại có chính xác không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 21/2/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thử thai bằng muối tại nhà là phương pháp chưa được khoa học chứng minh tính chính xác và hiệu quả nhưng lại được truyền tai nhau khá nhiều. Vậy thử thai bằng muối tại nhà như thế nào, có chính xác không?
    Thử thai với muối tại có chính xác không?
    Cách thử thai bằng muối tại nhà như thế nào?
    Trong trường hợp mẹ không có sẵn que thử thai thì các chị em có thể lựa chọn phương pháp dùng muối để thử thai. Đây là cách thử thai được sử dụng phổ biến và lâu đời ở Phillipines, được thực hiện rất dễ dàng chỉ với muối trắng và một ly thủy tinh.
    Trước khi tiến hành thử thai các chị em cần chuẩn bị vài thìa muối trắng và một ly thủy tinh. Cách thực hiện cụ thể như sau:
    [​IMG]
    • Lấy nước tiểu ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng
    • Cho vài thìa muối vào 1 ly thủy tinh
    • Đổ nước tiểu ngập phần muối trắng trong ly, để nguyên khoảng 3 – 5 phút rồi quan sát. Nếu nước tiểu có màu đậm hơn so với lúc ban đầu, có nhiều bọt bám xung quanh ly thủy tinh chứng tỏ các chị em đã mang thai. Nếu nước tiểu trong ly thủy tinh không có sự thay đổi thì kết quả là các chị em chưa có thai.
    Cách thử thai bằng muối tại nhà có chính xác không?
    Đây được coi là mẹo thử thai theo dân gian, chưa có nghiên cứu khoa học nào xác nhận và chứng minh được độ chính xác của phương pháp thẻ thai này. Do đó dùng muối và nước tiểu để thử thai chỉ để tham khảo, không thể khẳng định được người phụ nữ dùng phương pháp thử thai này có thai hay không dựa vào sự thay đổi của màu sắc nước tiểu. Để có kết quả thử thai chính xác nhất, sau khi chậm kinh khoảng 4 – 7 ngày các chị em nên mua que/bút thử thai về tiến hành thử thai. Ngoài ra các chị em cũng có thể đến các cơ sở y tế để siêu âm và thực hiện các xét nghiệm y tế cần thiết để có kết quả chính xác tuyệt đối.
    >>Xem thêm: thuốc sắt và axit folic cho bà bầu ngừa thiếu máu dị tật thai nhi
    Mách mẹ các cách thử thai chuẩn xác nhất hiện nay
    Việc sớm xác định có thai hay không giúp bà bầu và người thân xây dựng kế hoạch chăm sóc bà bầu khoa học, phù hợp, nâng cao sức khỏe mạ bầu và hỗ trợ thai nhi phát triển đầy đủ, tốt nhất. Mẹ có thể nhận biết mình mang thai thông qua các phương pháp xác định mang thai hiện đại, có độ chính xác cao, được hầu hết các chị em trong độ tuổi sinh nở áp dụng như:
    • Que/bút thử thai thực hiện tại nhà: Độ chính xác của phương pháp này lên tới 97 – 99%, trong đó các loại bút thử thai sẽ có độ chính xác cao hơn. Cả que và bút thử thai đều có thể sử dụng tại nhà, dùng để xác định có thai hay không thông qua nồng độ hormone HCG trong nước tiểu vào buổi sáng sớm. Chỉ cần nhúng que thử thai hay đặt đầu bút thử thai tiếp xúc với nước tiểu trong khoảng 1 – 2 phút các chị em đã biết mình mang thai hay không.
    • Xét nghiệm máu/nước tiểu: Phương pháp này có thể thực hiện sau khi thụ thai khoảng 2 tuần nhưng chỉ có thể tiến hành tại bệnh viện với đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Tuy nhiên đây là phương pháp xác định có thai hay không có độ chính xác tuyệt đối.
    • Siêu âm hoặc siêu âm đầu dò: Siêu âm giúp bác sĩ xác định được tuổi thai, độ lớn hay thai nhi đã làm tổ trong tử cung hay chưa. Siêu âm đầu dò lại giúp bác sĩ phát hiện bệnh phụ khoa, viêm âm đạo hay các bất thường tại tử cung,…
    Qua bài viết chia sẻ về cách thử thai bằng muối tại nhà chúng tôi hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này và sớm có được kết quả như mong đợi.
     
     

Chia sẻ trang này