Thủ thuật bảo quản nhân Sâm Hàn Quốc dễ dàng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cat7790, 17/6/16.

  1. cat7790

    cat7790 Thành viên

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Sâm hàn quôc và Cẩm nang bảo quản đúng Cẩm nang sẽ giúp cho chúng ta có được những củ Sam han quoc đúng chất tươi ngon. ngoài ra việc bảo quản Sâm hàn quôc nhưng nếu không biết thì sâm sẽ bị hư và mất đi chất dinh dưỡng hiện có.
    Nhân Sâm hàn quôc tươi có thể sử dụng ngâm rượu, hầm gà, pha vào thuốc bắc,…hoặc ngâm vào mật ong nguyên chất để bảo quản thành sâm khô.
    Khác với nấm linh chi có thể uống được mọi lúc và mọi người, Nhân Sâm hàn quôc kiêng dùng trong một số trường hợp: đau bụng, lạnh bụng,..
    [​IMG]
    Hướng dẫn bảo quản nhân Sam han quoc
    Bí quyết 1: Sâm hàn quôc muốn không bị mốc, mọt, có thể sử dụng mật ong đổ ngập, cất trong lọ kín đáo. Cẩm nang này giúp vị thuốc không biến chất.
    Muốn bảo quản được lâu, trước hết phải làm khô bằng Cẩm nang rang hoặc sấy ở nhiệt độ 60 tới 80 (khoảng 40 phút đến 1 giờ) rồi cho vào lọ để bảo quản. Sau đó thường kỳ 15 miền nam 20 ngày, kiểm tra nếu thấy ẩm (lắc kêu không ròn) phải thay chất hút ẩm mới hoặc làm khô quay về chất hút ẩm (có thể rang gạo tới rubi làm chất hút ẩm).
    Cách bảo quản này có nhược điểm là khi quên kiểm tra, quên thay chất hút ẩm thì Sâm hàn quôc sẽ bị mốc mọt.
    Mẹo hay 2: Cắt bé dại nhân Sâm hàn quôc thành từng miếng: nhỏ dại nhất khoảng 1 gam, bự nhất khoảng 3 gam. do liều dùng nhân sâm từ 1-4 gam/1 lần.
    Xếp các miếng Sâm hàn quôc vào lọ rộng miệng, sạch sẽ, khô có nắp đậy kín...
    Đổ mật ong (loại tốt không lẫn nước) ngập miếng sâm rồi đậy nắp lại (phòng kiến gió chui vào). Khi cần dùng, lấy kẹp hoặc đũa tinh khiết gắp miếng sâm ra.Làm Cách này, có thể để cả năm Sâm hàn quôc cũng không bị hỏng.
    Mật ong vừa là chất bảo quản chống mốc, mọt vừa giữ cho nhân sâm không bị biến chất bởi độ ẩm của không khí, lại vừa là thuốc bửa. Người bệnh tiểu đường cũng dùng được mật ong với liều không quá 10 gam mật ong/lần.
    Chú ý: Sâm hàn quôc trong hộp sắt hàn bí mật cũng có hộp không bí mật (tuy tỷ trọng rất ít) nhân sâm ở hộp này cũng bị mốc. do vậy mua về nên bảo quản ngay theo cách thức sử dụng mật ong nêu trên.
    Bảo quản Sâm tươi từ 7 - 10 ngày trong ngăn tủ lạnh kể từ khi người tiêu dùng thu được hàng.Đóng hộp nguyên củ, rễ và đất (có thể có cả rong biển) nên rất tươi.
    Như vậy chỉ với một vài Mẹo hay đơn giản trên sẽ giúp chúng ta bảo quản được Sam han quoc cực chất và không bị mất tác dụng ngoại giả chúng tôi còn cung cấp các loiaj mỹ phẩm hàn quốc chính hãng như mỹ phẩm laneige,mỹ phẩm skinfood,mỹ phẩm innisfee,..
     

Chia sẻ trang này