Thủ tục thông báo website thương mại

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi kimkt.dim, 25/7/24.

  1. kimkt.dim

    kimkt.dim Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/3/22
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng

    Tôi có dự định mở một shop bán hàng quần áo, giày dép online và có lập ra một trang web để bán hàng qua mạng. Vậy xin hỏi tôi có phải làm thủ tục gì khi thành lập website bán hàng online như trên hay không? Nếu có thì thủ tục này được thực hiện như thế nào?
    - > Trước hết tư vấn Luật Stalaw xin cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc tới cho chúng tôi, chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:
    Trường hợp của bạn là mở website thương mại điện tử bán hàng để kinh doanh buôn bán mặt hàng quần áo, giày dép nên theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử và Thông tư 47/2014/TT-BCT quy định về quản lý website thương mại điện tử bán hàng, bạn phải làm thủ tục thông báo website thương mại bán hàng.

    Để thông báo thiết lập website thương mại điện tử bán hàng, bạn cần thực hiện những bước sau:
    - Việc tiếp nhận, xử lý thông báo website thương mại điện tử bán hàng được Bộ Công Thương thực hiện trực tuyến tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ online.gov.vn.
    - Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng truy cập vào Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử online.gov.vn và thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống:

    Vào trang online.gov.vn/Register/BusinessRegister.aspx và cung cấp những thông tin sau:
    - Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;
    - Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân;
    - Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;
    - Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
    Các thông tin liên hệ.


    [​IMG]

    Lưu ý:

    + Tổ chức: bao gồm các cơ quan hành chính sự nghiệp, hiệp hội, đơn vị… được thành lập một cách hợp pháp có thể có hoặc không có mã số thuế.
    + Thương nhân: bao gồm các tổ chức kinh tế được thành lập một cách hợp pháp và có mã số thuế, đăng ký kinh doanh (VD Tập đoàn, Tổng công ty, Công ty, Hộ kinh doanh…)
    + Cá nhân: các cá nhân tự thiết lập hoặc sở hữu các website thương mại điện tử bán hàng.
    Sau khi điền đầy đủ thông tin, bấm chọn nút “Gửi đăng ký” để hoàn thành việc đăng ký tài khoản

    Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký (nhận mail xác nhận) về một trong các nội dung sau:

    - Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;
    - Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

    Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.

    - Sau khi điền tài khoản và mật khẩu đăng nhập, quý vị bấm nút "Đăng nhập" để đăng nhập vào hệ thống.
    Lưu ý: Tài khoản của thương nhân, cá nhân là Mã số thuế tương ứng.
    - Sau khi đăng nhập, chọn menu "THÔNG BÁO WEBSITE" bên phía tay trái, sau đó chọn mục "Thêm mới thông báo website". Hoặc có thể chọn biểu tượng thông báo website trong mục LIÊN KẾT NHANH
    - Nhập thông tin về website
    Chọn loại hàng hóa phù hợp (nếu không có loại hàng hóa mà doanh nghiệp cung cấp, đề nghị doanh nghiệp khai ở phần “khác”)
    Chọn mục “File đính kèm”
    Chọn các file cần upload (ví dụ: Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép đầu tư, CMND...)
    Sau đó chọn "Upload file" để hoàn tất quá trình khai báo thông tin website.
    - Gửi hồ sơ thông báo
    Bấm chọn “Gửi hồ sơ” để hoàn thành việc gửi bộ hồ sơ thông báo.

    [​IMG]

    Chú ý: Nếu thương nhân, tổ chức bấm chọn “Lưu” đây chỉ là việc lưu tạm hồ sơ đó ở phía doanh nghiệp mà chưa được gửi đến Bộ Công Thương để yêu cầu xử lý hồ sơ.

    Bước 4: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

    - Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;

    - Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.
    Thương nhân, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ qua thư điện tử hoặc tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp để tiến hành cập nhật và chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu.
    Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.
    Xác nhận thông báo
    - Thời gian xác nhận thông báo: 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thông báo đầy đủ, hợp lệ của thương nhân, tổ chức, cá nhân.

    • Khi xác nhận thông báo, Bộ Công Thương sẽ gửi cho bạn qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký một đoạn mã để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng, thể hiện thành biểu tượng đã thông báo. Khi chọn biểu tượng này, bạn được dẫn về phần thông tin thông báo tương ứng của thương nhân, tổ chức, cá nhân tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.
    CÔNG TY LUẬT TNHH STARLAW

    Số ĐKHĐ: 01022185/TP/ĐKHĐ
    Địa chỉ trụ sở chính: Số 619 Đường Nguyễn Trãi, Phường Thanh Xuân Nam, Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.
    Địa chỉ VP HCM: Số 151 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
    Hotline : 0931.333.162
    Quản lý: 0909.363.269
     
     

Chia sẻ trang này