Thú vị về việc thiết kế khuôn mẫu

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi bgdoorhanoi, 2/5/24.

  1. bgdoorhanoi

    bgdoorhanoi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/10/19
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Thú vị về việc thiết kế khuôn mẫu


    trật tự thiết kế khuôn đòi hỏi sự tường tận và chuyên môn cao từ những chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp cung ứng. để đáp ứng một khuôn tuyệt vời, bắt buộc tuân thủ những bước sau:

    trước tiên, hiểu rõ yêu cầu của sản phẩm, bao gồm kích tấc, quy trình thiết kế khuôn ép nhựa hình dạng và chất liệu cần dùng. Nắm rõ buộc phải này sẽ giúp xác định loại khuôn thích hợp mang sản phẩm.

    Tiếp theo, bề ngoài bản vẽ khoa học và mô hình 3D của khuôn để sở hữu cái xem khía cạnh về sản phẩm rốt cuộc.

    lựa chọn vật liệu thích hợp để cung cấp khuôn, bảo đảm độ chịu nhiệt và độ bền cao để khuôn mang chức năng tiêu dùng lâu dài.

    rà soát và điều chỉnh khuôn để bảo đảm kích thước và dạng hình chính xác của sản phẩm. đảm bảo khuôn hoạt động 1 phương pháp hiệu quả và ko gây ra lỗi trong công đoạn sản xuất.

    Chuyển giao khuôn cho phòng ban cung cấp để bắt đầu cung ứng hàng loạt sản phẩm theo mô hình đã bề ngoài.


    [​IMG]


    trật tự thiết kế khuôn

    thiết kế khuôn là một bước quan yếu trong thứ tự cung ứng sản phẩm từ nguyên liệu nhựa. thứ tự thiết kế khuôn bao gồm phổ biến bước căn bản mà mỗi bước đều bắt buộc sự xác thực và tri thức vững về kỹ thuật gia công cơ khí. Dưới đây là 1 số bước quan trọng trong giai đoạn thiết kế khuôn:

    một. Xác định buộc phải của sản phẩm: trước hết, kỹ sư bề ngoài phải xác định rõ đề xuất của sản phẩm bằng bí quyết hiểu chức năng đặc biệt và hình trạng của sản phẩm cũng như số lượng sản xuất cấp thiết. Điều này giúp kỹ sư đưa ra quyết định đúng đắn trong việc thiết kế khuôn mẫu.

    2. Tạo bản vẽ khoa học chi tiết: Sau khi xác định đề xuất của sản phẩm, kỹ sư sẽ tạo ra 1 bản vẽ kỹ thuật chi tiết của khuôn dựa trên thông tin đã xác định trước đó. bản vẽ này nên bao gồm những thông số công nghệ cần yếu để đạt được chất lượng sản phẩm phải chăng nhất.

    ba. ngoại hình mô hình 3D: Tiếp theo, kỹ sư sẽ sử dụng phần mềm kiểu dáng CAD/CAM để tạo mô phỏng 3D của khuôn. Trong thời kỳ này, kỹ sư bắt buộc quan trọng đi các chi tiết nhỏ như khe hở, lỗ chân vị, và cấu trúc bên trong khuôn để bảo đảm chất lượng của sản phẩm chung cuộc.

    bốn. rà soát tính khả thi: Sau lúc hoàn thiện mô phỏng 3D, kỹ sư sẽ tiêu dùng phần mềm mô hình để kiểm tra tính khả thi của khuôn. Bằng bí quyết này, họ sở hữu thể logic hóa ngoại hình để đảm bảo chất lượng chung cục của sản phẩm và hạn chế phung phí trong quy trình cung cấp.

    5. Gia công khuôn: cuối cùng, sau khi thiết kế khuôn đã được xác nhận, kỹ sư sẽ chuyển sang gia công khuôn. công đoạn này bao gồm gia công các phòng ban của khuôn trên máy CNC và lắp ráp chúng lại mang nhau để đáp ứng khuôn hoàn chỉnh. Khuôn sẽ được dùng trong trật tự sản xuất để tạo ra các sản phẩm nhựa rốt cục.

    tương tự, quy trình thiết kế khuôn bao gồm phổ biến bước quan trọng mà mỗi bước đóng vai trò quan yếu trong việc đảm bảo chất lượng và hiệu quả của sản phẩm rốt cục. Bằng biện pháp mỗi bước một bí quyết xác thực và kỹ lưỡng, chúng ta với thể tạo ra các sản phẩm nhựa chất lượng cao và đáng tin cậy.
     

Chia sẻ trang này