Thương mại điện tử Q2/2019

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi coc, 23/7/19.

  1. coc

    coc Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/7/19
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nhìn chung, nhu cầu mua sắm trên kênh thương mại điện tử toàn quốc quý II năm nay có giảm so với quý I. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái thì mức giảm đã ít hơn hẳn.

    Lazada tiếp tục hụt hơi so với Shopee và Tiki, trong khi Sendo đạt bước tiến lớn khi lần đầu tiên có mặt trong top 4 bản đồ thương mại điện tử (TMĐT); Voso.vn chính thức ra mắt vào đầu tháng 7.

    Shopee và Tiki dẫn đầu, Sendo áp sát Lazada
    Theo số liệu cập nhật mới nhất do iPrice Insights thực hiện thì cũng như hai quý trước, ShopeeTiki lần lượt nắm chắc hai vị trí dẫn đầu toàn quốc về lượng khách hàng truy cập web. Theo đó, Shopee đạt 38.5 triệu lượt và Tiki đạt 33.7 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Hai công ty này sau khi vượt qua Lazada lần đầu tiên vào quý IV năm 2018 thì đến nay vẫn không có dấu hiệu chậm lại. Về Lazada Việt Nam - sàn TMĐT được chống lưng bởi Alibaba, đạt 28.3 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý II này.
    tham khao :(Đăng ký)
    Mới đầu tháng 7 này, Lazada đã bổ nhiệm ông James Dong vào vị trí Giám đốc điều hành cho Lazada Việt Nam thay cho ông Max Zhang, người chỉ nắm giữ vị trí này được hơn một năm. Ông James Dong hiện vẫn kiêm nhiệm vị trí CEO cho Lazada Thái Lan. Tại Thái Lan Lazada liên tục dẫn đầu về lượng truy cập web, bỏ khá xa Shopee Thái Lan. Với sự bổ nhiệm mới này thì Lazada chắc hẳn đang tin tưởng ông James Dong sẽ giúp mang thành công của họ tại Thái Lan đến với thị trường Việt Nam.

    Bên cạnh ba vị trí dẫn đầu giữ nguyên thì thay đổi đáng chú ý nhất trên bảng xếp hạng quý này là sự tiến bộ vượt bậc của Sendo. Số lượt truy cập web của sàn TMĐT này đã tăng đến hơn 10%, từ 25.3 triệu lên 28 triệu, giúp Sendo lần đầu tiên lọt vào top 4 Việt Nam. iPrice cũng ghi nhận Sendo là sàn duy nhất trong top 5 đạt tăng trưởng về lượng truy cập web trong quý II, trong khi các sàn còn lại đều bị sụt giảm.
    Chia sẻ với báo giới trong nước, ông Trần Hải Linh - Tổng Giám đốc Sendo, cho biết thành công của công ty có được là nhờ đã chọn mô hình C2C (khách hàng đến khách hàng), giúp họ có được lượng hàng hóa lớn trong thời gian ngắn, công với thế mạnh thấu hiểu sâu sắc văn hóa, thị trường Việt Nam.

    Nhu cầu mua sắm trong quý II giảm nhẹ
    Nhìn vào toàn cảnh thị trường trong quý II, iPrice ghi nhận một sự giảm sút về nhu cầu mua sắm trên toàn thị trường. Cụ thể, có đến 6 trong 10 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng có số lượt truy cập web trung bình bị giảm so với quý trước.


    Tuy nhiên, đại diện của đơn vị nghiên cứu iPrice Insights cho biết đây không phải dấu hiệu đáng lo cho TMĐT Việt Nam mà chỉ là sự thay đổi theo mùa của thị trường. Nguyên nhân chính nằm ở nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng và thời trang giảm sau Tết Nguyên đán, cộng với việc người tiêu dùng đang chờ các đợt giảm giá lớn.

    Với kết quả này thì Sendo hiện đã rất gần với Lazada Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn quốc. Hai sàn chỉ còn cách nhau chưa đến 300,000 lượt truy cập/ tháng.
     
     

Chia sẻ trang này