Thưởng thức 5 món ăn ngon khó cưỡng khi đến du lịch Lào

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 20/4/16.

  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Ẩm thực Lào có thể chưa được thẩm định cao trong bản đồ ẩm thực của khu vực Đông Nam Á, không những thế nơi đây vẫn luôn với những món ăn ngon ấn tượng, khiến bạn sẽ nhớ mãi khi rời xa.

    1. Cơm nếp (Klao niaw)

    Lúa gạo là 1 cái thực phẩm rất được coi trọng ở Lào đặc thù là gạo nếp, dù rằng gạo tẻ (Khao chao) và bún gạo (Khao poon) cũng rất phổ thông ở đây. các thành viên trong gia đình Lào thường ăn cơm trong khoảng một cái thố chung hoặc Công ty du lịch giá rẻ sử dụng riêng mỗi người 1 bát, riêng cơm nếp thì được người Lào ăn bốc bằng tay. lúc ăn, người Lào sẽ nắm cơm nếp thành từng viên nhỏ, và sau Đó sử dụng nó như mẫu thìa để vét và lùa thức ăn trên đĩa vào miệng, hoặc chấm vào nước chấm.

    [​IMG]

    Đầu bếp Deinla của nhà hàng phu Doi ở Luang Prabang đã san sớt bí quyết để đáp ứng món cơm nếp lý tưởng là “Nên ngâm gạo nếp qua đêm trước lúc sử dụng, sau chậm triển khai rửa lại phổ thông lần trước lúc đem hấp trong một loại giỏ tre”. ngoài ra, tới Lào bạn cũng sẽ được thưởng thức món cơm nếp Khao Lam quyến rũ (gạo nếp sẽ được bỏ vào bên trong một mẫu ống tre và nướng dưới bếp lửa).

    2. Laap

    Trong tiếng Lào, món Laap (hay còn gọi là lạp) mang nghĩa may mắn, tượng trưng cho lời cầu chúc bình an. nguyên liệu khiến cho món ăn này với thể sử dụng giết bò, làm thịt lợn, giết mổ gà… trộn với gan băm nhỏ và gia vị như nước cốt chanh, ớt, riềng. Sau khi trộn đều, món lạp sẽ được Công ty du lịch giá rẻ tại hà nội ăn kèm rau sống như diếp cá, xà lách, đậu đũa… phần nhiều cộng hòa quyện tạo nên mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Vị chua của nước cốt chanh, vị cay của ớt, vị thơm của gia vị… đưa tới cho du khách 1 cảm nhận khó quên.

    [​IMG]

    Du khách mang thể thuận lợi thưởng thức món ăn này tại những khắp những nhà hàng, quán ăn trong khoảng sang trọng đến bình dân ở mọi miền đất nước Lào.

    3. Tam Mak Houng

    Nộm đu đủ trong tiếng Lào được gọi là Tam Maak Houng. Đu đủ được chọn là quả ko xanh quá nhưng cũng không được sắp chín. Sau lúc đu đủ được nạo thành sợi sẽ cho vào cối để đâm nhẹ.

    [​IMG]

    Gia vị cho vào bao gồm nước cốt chanh, mắm tôm, cà pháo, tiêu, ớt. khi ăn món đu đủ nộm của Lào, mùi thơm của gia vị hòa cùng vị chua sẽ đưa tới cho thực khách hương vị riêng ko giống sở hữu bất cứ món ăn này được bán ở bất cứ nơi nào khác. toàn bộ những nhà hàng, cong ty du lich gia re quán ăn tại Lào đều mang món ăn này.

    4. Bánh mỳ giòn kiểu Pháp

    Do trải đời qua một khoảng thời kì dài là thuộc địa của Pháp nên những món ăn Pháp cũng được ưa chuộng tại Lào, và với thể thuận tiện mua thấy ở mọi nơi, nhất là trong các nhà hàng ở Vientiane và Luang Phrabang. đặc trưng, món bánh mỳ giòn kiểu Pháp hay baguette là món ăn sáng rộng rãi của người Lào. Người Lào thường nhúng baguette vào cà phê sữa để ăn, hay ăn có trứng rán hoặc nhét pate vào trong như bánh sandwich.

    [​IMG]

    5. Khausoy

    Khausoy là món ăn nổi tiếng tại Luang Phrabang, nhìn bên ngoài tương tự phở nhưng vật liệu chế biến đơn giản hơn nhiều và hương vị rất thơm ngon. nước dùng khausoy chỉ là nước chín đun sôi và cho phở sợi lớn vào chần. Sau Đó, đổ nước và phở vào tô, cho khausoy lên trên, ăn kèm rau cải, rau muống sống, hành khô, hạt tiêu, tương ớt. Khausoy là thành phần quan trọng nhất của món ăn này, được làm trong khoảng làm thịt lợn xay nhuyễn trộn với tỏi, cà chua, gia vị những chiếc.

    [​IMG]

    Mẹo khám phá ẩm thực khi du lịch Lào

    • ví như bạn có hứng thú sở hữu việc Tìm hiểu và học cách thức nấu các món ăn Lào thì hiện ở thủ đô Vientiane và Luang Phrabang sở hữu tất cả trung tâm dạy nấu ăn dành riêng cho du khách.

    • Để trải nghiệm nhiều hơn nữa phong cách ẩm thực và cách thức tạo ra các nguồn thực phẩm ở Lào, bạn sở hữu thể gạnh thăm các nông trại hữu cơ ở Vang Vieng.

    • Sylvie một đầu bếp người Pháp gốc Nhật đã sống ở Lào từ năm 1996, chủ của nhà hàng Coconut Garden (Luang Prabang) và Kua Lao (Vientiane), sẽ sản xuất cho bạn các món ngon xuất sắc của ẩm thực Lào.

    • Nhà hàng phu Doi tại Kiridara (Luang Prabang) là nơi xuất sắc để để bạn vừa với thể thưởng thức những món ngon của Lào và nhìn ngắm phong cảnh quyến rũ của núi Phou đắm đuối.

    • Đối mang các du khách mê say việc thưởng thức các món ăn trục đường phường, thì không nên bỏ qua 1 con hẻm nhỏ nằm ở phía Tây của chợ đêm Luang Prabang, nơi thường được biết với tên gọi là “Street Food”. Tại đây, bạn sẽ thả phanh thưởng thức các món ngon của ẩm thực Lào mang giá cực kỳ rẻ.
     

Chia sẻ trang này