Toàn quốc Tiết lộ cách giảm cân sau sinh an toàn nhất cho mẹ bỉm

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 24/2/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Một trong những mối quan tâm hàng đầu ở những bà mẹ sau khi sinh chính là vóc dáng. Vậy chế độ ăn uống và tập luyện như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ trong thời gian cho con bú, vừa giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon thả? Tiết lộ cách giảm cân sau sinh an toàn nhất cho mẹ bỉm dưới đây nhé.
    Giảm lượng calo
    Sau sinh sản phụ bị thừa cân do quá trình mang thai đã cố gắng bồi dưỡng để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi. Chế độ ăn của sản phụ cần cắt giảm calo để giảm cân về chỉ số cân nặng bình thường. Những món ăn như bánh ngọt, khoai tây chiên, pizza, thịt xông khói, xúc xích,… có chứa chất béo không lành mạnh, không có lợi cho sức khỏe của bà mẹ và trẻ sơ sinh. Sản phụ cần cắt bỏ những món ăn này khỏi thực đơn hàng ngày của mình.
    >>Xem thêm: thuốc sắt và canxi cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu đau nhức xương khớp
    Chế độ ăn uống để giảm cân sau sinh khỏe mạnh
    Sản phụ cần có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, có chứa đủ các loại dưỡng chất cơ bản gồm tinh bột, protein, chất béo lành mạnh, chất xơ. Thực đơn cho mẹ sau sinh giảm cân cũng nên thường xuyên sử dụng rau xanh, trái cây tươi để tăng cường bổ sung chất xơ, các vitamin và khoáng chất, nâng cao sức đề kháng. Các thực phẩm giàu protein và chất béo lành mạnh như thịt nạc, thịt gà, nấm, các loại đậu, cá, hạnh nhân, hạt óc chó,… rất tốt cho sức khỏe của bà mẹ và trẻ sơ sinh lại giúp sản phụ chủ động kiểm soát cân nặng hiệu quả.
    Mẹ sau sinh không nên ăn quá no, thay vào đó nên chia thức ăn thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể không bị quá đói hay quá no. Quá đói gây ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa trong khi quá no lại khiến mẹ khó có thể giảm được cân nặng sau sinh . Mỗi ngày sản phụ nên ăn 3 bữa ăn chính và 2 – 3 bữa phụ. Trong các bữa ăn phụ mẹ sau sinh cũng nên sử dụng các món ăn vặt lành mạnh như trái cây tươi, ngũ cốc, sữa chua,… vừa bổ dưỡng lại không làm tăng cân.

    Cho con bú để giảm cân cho mẹ sau sinh
    Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà còn là cách hỗ trợ mẹ sau sinh giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh. Quá trình cho con bú đốt cháy khoảng 500 calo mỗi ngày, giúp mẹ sau sinh giảm cân vô cùng hiệu quả.
    Uống đủ nước
    Uống đủ 2.0 – 2.5l nước mỗi ngày không chỉ hỗ trợ sản phụ sản xuất đủ sữa cho con bú mà còn để thanh lọc cơ thể, kích thích tiêu hóa và bài tiết. Đồng thời cũng giúp mẹ sau sinh giảm cảm giác đói, uống nước ấm còn giúp mẹ sau sinh tăng cường trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn, giảm cân sau sinh hiệu quả hơn. Mẹ sau sinh không có tiền sử đau dạ dày có thể uống một ly nước chanh mật ong ấm vào mỗi buổi sáng sẽ có hiệu quả đốt cháy calo tốt hơn.

    Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh
    Sau sinh mẹ cần được nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngủ đủ giấc cũng là cách giúp mẹ sau sinh kiểm soát cân nặng vì có thể giảm cảm giác thèm ăn vặt, suy trì chế độ ăn lành mạnh và có hứng thú tập thể dục hơn. Mỗi ngày mẹ sau sinh cần được ngủ khoảng 7 – 10h, trong đó có ít nhất 7 – 8h vào buổi đêm. Lưu ý chỉ nên ngủ trưa khoảng 30p để tránh bị đau đầu, mệt mỏi, uể oải khi thức dậy.
    Sau sinh bà mẹ cũng cần thường xuyên vận động, tập thể dục bằng những bài tập phù hợp như yoga, bơi lội, đi bộ,… Vận động, tập thể dục không chỉ giúp sản phụ đốt cháy nhiều calo hơn, giảm cân sau sinh nhanh chóng hơn. Vận động còn giúp đẩy hết sản dịch ra ngoài nhanh chóng hơn, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ tai biến hậu sản cho mẹ sau sinh.
    Bên cạnh đó, mẹ còn cần chú ý bổ sung đầy đủ sắt và canxi cho mẹ sau sinh bằng thực phẩm và viên uống để ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt, thiếu canxi sau sinh. Nhờ đó cũng tăng cường tuần hoàn máu, kích thích quá trình trao đổi chất, hỗ trợ phục hồi sức khỏe và kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.
    Trên đây là gợi ý các cách giảm cân sau sinh tại nhà mẹ có thể tham khảo. Hãy vạch ra mục tiêu rõ ràng và kiên trì thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất nhé.
     
     

Chia sẻ trang này