TikTok Ads là một trong những hình thức làm Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Vậy bạn đã hiểu TikTok Ads là gì chưa? Cách chạy quảng cáo trên nền tảng này như thế nào? Tiktok ads Đây là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch Marketing cho sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, bên cạnh Facebook, Instagram, Google,… TikTok cũng trở thành cái tên được nhiều đơn vị sử dụng cho mục đích quảng cáo. Với tính năng chia sẻ video ngắn, kết hợp kho nhạc bản quyền mới, hiệu ứng độc đáo,… TikTok đang trở thành mạng xã hội hot nhất trên thị trường. Nó giúp cho các bạn có thể thỏa sức sáng tạo, truyền tải đến người xem những thông tin, nội dung về sản phẩm, dịch vụ hay phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Các dạng tài khoản Tiktok ads Tài khoản cá nhân Đây là loại tài khoản dành riêng cho các cá nhân kinh doanh, muốn chạy quảng cáo để tăng độ tiếp cận cho sản phẩm, dịch vụ. Với tài khoản này, bạn sẽ tự nạp tiền, tự chạy quảng cáo và xử lý các vấn đề liên quan. Ưu điểm: có thể chủ động chạy quảng cáo với ngân sách phù hợp, tối ưu quảng cáo hay dừng lại khi muốn. Nhược điểm: không được hỗ trợ nhanh chóng khi chạy quảng cáo. Tài khoản Agency Dạng tài khoản này sẽ được tạo ra bởi các công ty Agency (là đối tác của TikTok/đã được TikTok ủy quyền). Việc chạy quảng cáo bằng tài khoản này sẽ được hỗ trợ nhanh chóng, nhận mọi chức năng từ TikTok. Ưu điểm: có các Agency nhiều kinh nghiệm, chuyên môn hỗ trợ tất cả quy trình chạy quảng cáo. Nhược điểm: bị hạn chế một số quyền trong việc triển khai, vận hành quảng cáo. Các hình thức TikTok Ads Có nhiều hình thức TikTok Ads mà bạn có thể lựa chọn như: Brand Takeover: với hình thức này, quảng cáo sẽ ngay lập tức xuất hiện khi người dùng mở TikTok ra. Thời gian xuất hiện sẽ là 3 – 5 giây, sau đó nó sẽ hướng người dùng đến một liên kết khác. Hashtag Challenges: đây là hình thức tự tạo video theo chủ đề và ở dưới sẽ có hashtag. Hiện nay, rất nhiều người thích hình thức quảng cáo này bởi nó thúc đẩy tương tác khá tốt. In-feed ads: quảng cáo theo hình thức này, video sẽ xuất hiện ở cuối TikTok, thời gian là 5 – 15 giây, sau đó thì sẽ có nút thay đổi hành động. Nếu như người dùng chọn vào nút đó thì sẽ chuyển hướng đến website, ứng dụng của bạn. Cần chuẩn bị gì đẻ chạy quảng cáo Tiktok ? Để có thể bắt đầu chạy TikTok Ads, các bạn sẽ cần chuẩn bị: Email/số điện thoại để tạo tài khoản TikTok. Landing Page để thu thập thông tin của khách hàng khi họ click vào quảng cáo. Video để chạy quảng cáo giới thiệu sản phẩm (ít nhất 15 video). Video càng hấp dẫn thì càng dễ đạt được hiệu quả cao. Thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán TikTok Ads. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu, nắm rõ một số vấn đề khác là: Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ mà mình định chạy quảng cáo là gì? Đối tượng khách hàng mục tiêu là những ai? Những đối tượng mà TikTok đang tiếp cận có phải là đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến hay không? … Bởi thực tế, TikTok là mạng xã hội dành cho giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Z, Y. Vậy nên, các sản phẩm phù hợp để chạy quảng cáo trên nền tảng này sẽ thường liên quan đến sản phẩm là đẹp, thời trang, phụ kiện, sản phẩm về đời sống hàng ngày,… Ngoài ra, TikTok cũng là một nơi lý tưởng để tạo trend hiệu quả để các bạn tận dụng cho hoạt động kinh doanh sản phẩm bám trend. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo hiệu quả Cách đăng ký tài khoản Tiktok Ads Sau khi đã nghiên cứu và chuẩn bị về mặt nội dung, hình thức để chạy quảng cáo thì các bạn sẽ cần phải đăng ký cho mình một tài khoản TikTok Ads. Các bước thực hiện đăng ký bao gồm: Bước 1: bạn cần truy cập vào trang đăng ký tài khoản của TikTok Ads tại “ ads.tiktok.com ”. Bước 2: tiến hành điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu. Bạn có thể lựa chọn đăng ký bằng số điện thoại hoặc là email đều được. Bước 3: sau khi đã điền đủ thông tin, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mã code và bạn sẽ kiểm tra tin nhắn điện thoại/hộp thư đến email để nhận mã và điền là đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản TikTok Ads. Cách chạy quảng cáo Tiktok Có tài khoản và chuẩn bị đầy đủ những điều cần thiết, bạn hoàn toàn có thể tiến hành chạy quảng cáo trên TikTok với các bước gồm: Lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo Bước đầu tiên, bạn sẽ cần phải chọn được mục tiêu chạy quảng cáo là gì? Hiện nay chạy quảng cáo trên TikTok có 3 mục tiêu chính là: Traffic: quảng cáo của bạn sẽ được phân phối để làm sao có được nhiều lượt truy cập vào quảng cáo nhất. App Install: quảng cáo sẽ hướng đến các đối tượng khách hàng có khả năng sẽ tải và cài đặt app. Conversions: quảng cáo sẽ hướng đến các đối tượng khách hàng có khả năng chuyển đổi cao. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể sẽ mua hàng của bạn. Đặt tên cho kênh Tiktok và xác định ngân sách Tiếp theo, bạn cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình. Tên cần phải ngắn gọn, súc tích, thể hiện được đầy đủ thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định ngân sách cho quảng cáo là bao nhiêu. Hiện nay đơn vị tính ngân sách quảng cáo trên TikTok là đơn vị tiền của Ấn Độ, cụ thể là 1 IRN = 320đ Việt Nam. Các bạn cần lưu ý đến điều này để xác định ngân sách phù hợp. Xác định vị trí hiện thị quảng cáo Trong trường hợp bạn chỉ muốn thực hiện chạy quảng cáo trên nền tảng TikTok thì hãy lựa chọn vào nền tảng này. Bạn cũng có thể quảng cáo trên nhiều nền tảng liên kết khác. Xác định vị trí hiện thị quảng cáo Trong bước này sẽ có 2 vấn đề mà bạn cần lưu ý đó là: Cài đặt URL – đường liên kết với trang khi khách hàng nhấp vào quảng cáo. Conversion Name – bạn sẽ cần phải tạo ra một mã pixel để cài vào url mà mình đang chạy quảng cáo. Tạo pixel trên quảng cáo Để có thể tạo được mã pixel và chạy quảng cáo trên TikTok, bạn chỉ cần vào phần Library rồi chọn Manage của website pixel, làm theo hướng dẫn là được. Taget đối tượng khách hàng Đối tượng khách hàng là yếu tố rất quan trọng và bạn cần phải target đúng. Tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ cũng như mục đích chạy quảng cáo mà bạn sẽ chọn đối tượng riêng. Với các sản phẩm đặc thù thì thông tin đối tượng mục tiêu sẽ càng phải chi tiết, cụ thể hơn. Đặt ngân sách cho nhóm & thiết lập quảng cáo Đối với quảng cáo trên TikTok thì ngân sách tối thiểu mỗi ngày bạn cần đặt là 640.000đ. Bạn có thể thiết lập chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày theo ngân sách mà mình cài sẵn. Tối ưu hóa quảng cáo Tiếp đến, bạn cần tối ưu hóa quảng cáo để đảm bảo mang lại hiệu quả cao bằng việc: Optimization Goal: bạn có thể chọn conversion để tạo nên hiệu quả chuyển đổi cao nhất. Smart Optimization: nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok thì hãy chọn vào phần này. Bid: bạn cần phải đặt giá thầu mà mình muốn cho mỗi chuyển đổi. Delivery Type: Nếu bạn muốn tốc độ phân phối của quảng cáo nhanh hơn thì hãy chọn vào “Accelerated”. Còn nếu bạn muốn tốc độ bình thường thì thì chọn vào “Standard”. Bắt đầu thiết lập hiển thị quảng cáo trên Tiktok Bước cuối cùng để chạy quảng cáo trên TikTok đó là thiết lập hiển thị. Cụ thể bạn sẽ thực hiện điều chỉnh: Tỷ lệ của khung hình phù hợp là 9:16/1: 1/16:9 Độ phân giải bạn nên chọn là lớn hơn hoặc bằng 720 * 1280px/ lớn hơn hoặc bằng 640px/1280 * 720px Loại tệp bạn chọn là .mp4/ .mov/ .3gp/ .avi/ .mpeg Kích thước của tệp nên để là 500MB Thông thường thời lượng của 1 video trên Tik Tok sẽ từ 5 – 60 giây và bạn nên chọn ở khoảng 9 – 15 giây để đảm bảo không quá ngắn cũng không quá dài. Hy vọng sau khi áp dụng, các bạn sẽ có thể chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả nhé. Theo dõi fanpage shopeelike và website shopeelike để nhận nhiều chia sẻ hữu ích.
Đối với quảng cáo trên TikTok thì ngân sách tối thiểu mỗi ngày bạn cần đặt là 640.000đ. Bạn có thể thiết lập chạy quảng cáo liên tục mỗi ngày theo ngân sách mà mình cài sẵn.