Tìm Hiểu Về Khái Niệm Root Trên Android

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hieunv1996, 25/7/16.

  1. hieunv1996

    hieunv1996 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Tìm Hiểu Về Khái Niệm Root Trên Android

    Root là một tính năng chỉ có trên các thiết bị android. Gần đây, rất nhiều tín đồ android tò mò về tính năng này. Vậy bạn có biết Root là gì? Root được gì và mất gì? Nếu bạn muốn biết, hãy cùng thi cong mang lan tìm hiểu nhé.
    [​IMG]
    Root là gì?
    Theo cách dễ hiểu nhất, Root là việc bạn chiếm lấy quyền điều khiển cao nhất của điện thoại - có thể gọi là quyền admin như trên máy tính. Khi dùng quyền truy cập Root bạn có thể truy cập vào hệ thống, làm được những việc mà một máy chưa Root không cho phép như : xoá ứng dụng hệ thống, mod, tuỳ biến giao diện,...

    Vậy máy không Root có hoạt động bình thường không?
    Điều này tất nhiên là có. Điện thoại Android khi bạn mới mua về hoà toàn chưa được Root. Bạn vẫn có thể dùng đầy đủ các tính năng bình thường mà máy của bạn hỗ trợ. Chỉ là bạn không thể làm một số việc liên quan tới can thiệp hệ thống như xoá ứng dụng hệ thống, hoặc truy cập các thông tin hệ thống như xem mật khẩu wifi đã lưu chẳng hạn.
    Xem thêm dịch vụ bao tri may chu(http://baotri.net) uy tín tại Hà Nội.
    Vậy sau khi Root bạn được gì?
    Sau khi bạn có quyền Root của máy, bạn có thể làm tất cả những gì mà đúng ra chiếc máy đó có thể làm. Xoá ứng dụng hệ thống nè, tắt các ứng dụng chạy ngầm nè, Tuỳ biến giao diện thanh trạng thái,phím điều hướng,... Tất cả đều có thể làm được khi chiếc Android đó đã được Root.
    [​IMG]
    Bạn khó chịu với các quảng cáo khi sử dụng các ứng dụng trên chiếc máy của mình. Nhưng khi bạn Root máy, thì bạn có thể xoá bỏ chúng.

    Nếu bạn đang dùng một thiết bị Android đời cũ nhưng bạn muốn trải nghiệm tính năng của thế hệ mới hơn. Bạn cũng có thể khi máy bạn đã Root.
    Xem thêm Thi Công Mạng Lan - Dịch vụ thiết kế, lắp đặt Mạng Nội Bộ.
    Root có nguy hiểm không?
    Trước tiên, chúng tôi xin nhắc rằng: Đây là một tính năng dành cho nhà phát triển. Nói nôm na là dành cho ai có am hiểu rõ ràng. Và nếu bạn muốn, bạn có thể tìm hiểu kỹ trước khi root máy.
    Về cơ bản thì Root cũng không nguy hiểm. Có một lưu ý nữa là một số nhà sản xuất không chấp nhận bảo hành máy đã Root. Nhưng bạn có thể lựa chọn cách Root mà có thể Unroot khi cần. Và chú ý nữa là khi bạn Root máy thì bạn không nhận được hỗ trợ từ nhà sản xuất, các bản cập nhật phần mềm,...

    Nếu bạn là một người ham tìm hiểu, vọc vạch thì mình chắc chắn Root máy sẽ khá thú vị. Vì nó cung cấp thêm nhiều tính năng cho bạn tìm hiểu và khám phá. Về cách root thì mỗi máy có một cách khác nhau nên mình không hướng dẫn ở đây. Bạn có thể tìm trên mạng với tên máy của bạn.
     

Chia sẻ trang này