Tìm hiểu về quá trình sơn nhúng tĩnh điện của xe tải Fuso

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe Máy - Ô tô - Phương tiện' bắt đầu bởi vienthonghdc, 10/3/16.

  1. vienthonghdc

    vienthonghdc Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/2/16
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Để sản xuất được một chiếc xe tải Fuso có bề ngoài đẹp mắt, bền bỉ trong sử dụng, phần thân xe tải Fuso được Mercedes-Benz Việt Nam mạ bằng công nghệ sơn nhúng tĩnh điện chống gỉ và nhìn thẩm mỹ hơn.

    Quá trình sơn nhúng tĩnh điện xe tải Fuso, xe tải cẩu giá rẻ phải trải qua tổng cộng 16 công đoạn. Trong đó có 9 công đoạn của giai đoạn zircobond hóa và 7 công đoạn của quá trình sơn nhúng tĩnh điện, và có đến 10 lần nhúng vào các bể dung dịch làm sạch và bể sơn.

    [​IMG]
    Không chỉ vỏ xe tải Fuso mà cả cabin xe cũng đều được áp dụng công nghệ sơn nhúng tĩnh điện

    Quy trình sơn nhúng tĩnh điện của mỗi khung xe có 2 giai đoạn chính.

    • Giai đoạn 1: Xử lý bề mặt và zircobond hóa.
    Từng khung xe được rửa sạch bằng vòi phun nước áp suất cao để loại bỏ các loại bụi bẩn bám trên bề mặt. Tiếp đó, khung xe sẽ được nhúng vào các bể dung dịch đặc biệt nhằm tẩy dầu mỡ và tẩy các vết gỉ, chuẩn bị đưa vào mạ zircobond. Mạ xong khung xe có khả năng chống oxi hóa và ăn mòn.

    • Giai đoạn 2: Sơn nhúng tĩnh điện.
    Các phân tử sơn zirconium và chất phụ gia sẽ theo dòng điện bám chặt vào khung xe, tạo thành một lớp bảo vệ có độ dày từ 20-200 nanomet, có tác dụng chống ăn mòn tuyệt đối và kết nối tốt hơn với lớp sơn phủ bề mặt.

    Kết thúc 2 giai đoạn, xưởng nhúng tĩnh điện sử dụng hệ thống xử lý khí thải RTO (regenerative thermal oxidizers), đốt lượng khói thải ra môi trường thêm một lần nữa, trước khi qua hệ thống lọc. Làm như vậy vừa bảo vệ môi trường, vừa tạo ra được sản phẩm xe tải mitsubishi fuso 7 tấn chất lượng.

    [​IMG]
    Fuso - Chất lượng từ trong ra ngoài

    Có thể bạn chưa biết: Công nghệ Zircobond hay còn gọi là công nghệ sơn nhúng tĩnh điện được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi nó thân thiện với môi trường, lại có thể sử dụng cho các bề mặt kim loại khác nhau trong ngành công nghiệp xe hơi.

    Công nghệ này được phát triển thay thể công nghệ sơn tĩnh điện phosphate truyền thống – loại công nghệ phải sử dụng đồng thời với các kim loại nặng và độc hại như kẽm, nickel và mangan. Với công nghệ tiên tiến Zircobond, nhà sản xuất có thể tiết kiệm đươc cả thời gian và chi phí, chất lượng sơn lại tốt hơn.

    Nguồn: http://fusothanglong.com/tim-hieu-ve-qua-trinh-son-nhung-tinh-dien-cua-xe-tai-fuso

    Hiện Mercedes-Benz Việt Nam đã xây dựng được nhà máy sơn nhũng tĩnh điện tại Việt Nam. Đây là cơ sở tốt để tạo ra những chiếc xe hơi, xe tải chất lượng, phục vụ cho người Việt.
     

Chia sẻ trang này