Tôm tươi sống và những lợi ích mang lại cho sức khỏe

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi Crab Seafood, 24/9/21.

  1. Crab Seafood

    Crab Seafood Thành viên

    Tham gia ngày:
    14/6/21
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    bán hải sản tươi sống
    Nơi ở:
    354/16 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh
    Web:
    Tôm là một loài hải sản quen thuộc và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Thịt tôm ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Không chỉ có hương vị tuyệt vời mà thịt tôm còn là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn.

    Trong thịt tôm tươi sống có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe não bộ và tim, giảm lượng chất béo trong cơ thể, đồng thời còn giúp tăng khối lượng cơ. Cụ thể, ăn tôm sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời gì? Hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé!

    5 lợi ích cho sức khỏe của việc ăn tôm

    Tôm chứa ít Calo

    Bạn biết đấy, calo là đại diện cho hàm lượng năng lượng được lưu trữ trong thực phẩm. Khi bạn tiêu thụ calo cao hơn mức bạn đốt cháy mỗi ngày thì sẽ dẫn đến việc cơ thể bạn bị thừa calo và điều tồi tệ là hàm lượng calo đấy lưu trữ trong cơ thể bạn dưới dạng chất béo. Điều này là lý do chủ yếu khiến cơ thể bạn béo lên khi bạn tiêu thụ quá nhiều calo trong nhiều ngày.

    [​IMG]

    Tôm là loài hải sản chứa rất ít calo, mỗi khẩu phần tôm bạn ăn chỉ chứa 84 calo, rất thấp so với các loại thực phẩm khác.

    Ví dụ, một khẩu phần ức gà nướng 3 ounce (85 gram) chứa 125 calo, nhiều hơn gần 1,5 lần calo trên mỗi khẩu phần so với tôm. Vì lý do này, tôm là một nguyên liệu có hàm lượng calo thấp mà bạn có thể sử dụng để giúp bản thân không bị tăng thêm cân.

    Tôm chứa nhiều Protein

    Trái ngược hoàn toàn với calo, protein là một dưỡng chất cần thiết góp phần tạo nên những khối cơ vững chắc, các cơ quan, làn da và nội tiết tố cơ thể của bạn. Thịt tôm rất giàu protein, chúng chứa 18 gram mỗi khẩu phần 3 ounce (85 gram).

    [​IMG]

    Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, việc tăng hàm lượng protein sẽ giúp giảm cân, đốt cháy mỡ bụng, cũng như tăng sức mạnh và khối lượng các cơ trong cơ thể. Ngoài ra, một chế độ ăn giàu protein sẽ làm giảm huyết áp và chống lại bệnh tiểu đường.

    Giàu khoáng chất

    [​IMG]

    Thịt tôm chứa hàm lượng dưỡng chất rất lớn, cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Cụ thể, thịt tôm chứa những loại dưỡng chất nào?

    • Selen: Selen hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, rất quan trọng đối với sức khỏe của tuyến giáp và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.
    • Vitamin B12: Giữ cho các tế bào thần kinh và máu của cơ thể khỏe mạnh, đồng thời giúp tạo ra DNA trở thành vật liệu di truyền trong tất cả các tế bào.
    • Sắt: Mục đích chính của sắt là mang oxy đi khắp cơ thể trong huyết sắc tố của hồng cầu. Nó cũng giúp loại bỏ carbon dioxide ra khỏi cơ thể.
    • Phốt pho: Phốt pho kết hợp với canxi để tạo xương. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong axit nucleic, màng tế bào và sản xuất năng lượng của cơ thể.
    • Niacin: Giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng bằng cách hỗ trợ các enzym. Giúp sửa chữa DNA và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Cho thấy để giảm cholesterol và cải thiện chức năng của não và da.
    • Kẽm: Cần thiết cho sự biểu hiện gen, phản ứng enzym, chức năng miễn dịch, tổng hợp protein, tổng hợp DNA, chữa lành vết thương, tăng trưởng và phát triển.
    • Magie: Điều chỉnh các chức năng cơ và thần kinh, lượng đường trong máu và huyết áp. Hỗ trợ tạo ra protein, xương và DNA.
    • I-ốt: I-ốt được sử dụng trong tuyến giáp để tạo ra các hormon tuyến giáp giúp tăng trưởng và phát triển. Iốt rất quan trọng trong sự phát triển của não và chức năng của não.
    Tôm chứa chất chống Oxy hóa

    Trong thịt tôm có chứa chất Astaxanthin, một trong những loại dưỡng chất chống oxy hóa. Trên thực tế, chất chống oxy hóa này là nguyên nhân tại ra màu hồng đỏ của tôm khi nấu chín.

    Astaxanthin có nhiều lợi ích bao gồm bảo vệ chống lại chứng viêm, tăng cường động mạch và tăng mức độ cholesterol tốt HDL giúp cải thiện.Đặc tính chống viêm của nó cũng có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào não của bạn, thường dẫn đến mất trí nhớ và bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer.

    Giàu Omega-3 tốt cho não

    Axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong chức năng và sự phát triển của não. Nó đã được chứng minh là làm tăng khả năng nhận thức ở trẻ em tiêu thụ nó trong quá trình phát triển của chúng và có mẹ tiêu thụ omega-3 trong thời kỳ mang thai.

    Omega-3 cũng đã được chứng minh là cải thiện chức năng não ở những người mắc các loại bệnh lý não nhẹ như suy giảm nhận thức nhẹ và suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác.

    Cách lấy chỉ tôm nhanh nhất

    Khi sơ chế tôm, điều bạn chú ý nhất là lấy chỉ tôm một cách dễ dàng nhất. Bạn hãy tham khảo 2 cách dưới đây của Crab Seafood nhé!

    • Cách 1: Lấy chỉ đen giữ nguyên vỏ tôm bằng 1 que tăm: Đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2 nối giữa 2 đốt vỏ tôm, dùng 1 que tăm đâm ngang qua thân tôm tại vị trí đốt sống thứ 2 từ đuôi lên rồi rút ra ngoài.
    [​IMG]

    • Cách 2: Lấy chỉ đen sau khi đã bóc vỏ bằng 1 que tăm: Rửa sạch tôm. Bóc bỏ đầu, lột vỏ tôm từ phần chân lên đầu. Dùng tăm khêu phần đầu chỉ trên thân tôm ra, nhẹ nhàng kéo chỉ ra ngoài. Dùng 2 ngón tay giữ chặt đuôi rồi nhanh chóng rút thân tôm ra.
    [​IMG]

    Kết luận

    Như vậy, chúng ta vừa đi tìm hiểu những lợi ích của việc ăn tôm đối với sức khỏe con người. Đồng thời hiểu hơn về những dưỡng chất có trong thịt tôm. Điểm mấu chốt là tôm biển là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho những ai ăn nó.

    Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết và đừng bỏ lỡ những Blog hay tại chuyên mục GÓC ẨM THỰC của chúng tôi nhé!

    Đừng quên đặt mua tôm tươi sống tại Crab Seafood theo cách quen thuộc:

    • Gọi đến Hotline: 1900 088 879
    Hãy tham gia và theo dõi Cộng đồng GHIỀN HẢI SẢN của chúng tôi để có được những kiến thức hữu ích về hải sản và công thức nấu ăn ngon nhé!
     
     

Chia sẻ trang này