Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: ROS vẫn tiếp tục tăng nóng

Thảo luận trong 'Điện thoại - Smartphone' bắt đầu bởi 513minh89, 22/10/16.

  1. 513minh89

    513minh89 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Bài viết:
    662
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Thị trường vừa đón nhận một tuần giao dịch điều chỉnh và tích lũy. Sau phiên giảm sâu vào đầu tuần, dòng tiền nhập cuộc mạnh giúp thị trường hồi phục và tăng tích cực trong 2 phiên tiếp đó. Tuy nhiên, áp lực bán luôn thường thực ở ngưỡng cản 690 điểm khiến thị trường rung lắc và điều chỉnh giảm trong 2 phiên cuối tuần, chỉ số Vn-Index rơi xuống dưới mốc 685 điểm.

    Cùng với trạng thái giao dịch thiếu tích cực diễn ra trên diện rộng toàn thị trường, biên độ tăng của các cổ phiếu trong tuần này cũng thu hẹp. Trong số hơn 700 mã niêm yết trên cả 2 sàn, không có mã nào có mức tăng 30%.

    Trong đó, quán quân của Top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất trên sàn HOSE vẫn là gương mặt quen thuộc của bảng xếp hạng trong những tuần gần đây – ROS của CTCP Xây dựng Faros.

    Là một trong những cổ phiếu có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trên thị trường trong thời gian gần đây. Tính từ khi chào sàn HOSE (ngày 1/9), trong vòng chưa đầy 2 tháng, ROS đã tăng tới 545,7% từ mức giá 10.500 đồng/CP lên mức 67.800 đồng/CP (giá đóng cửa ngày 21/10). Trong đó, tính riêng tuần qua, dù áp lực bán gia tăng khiến ROS giảm khá mạnh trong phiên 18/10 nhưng với 4 phiên tăng trần còn lại giúp ROS tiếp tục leo cao với mức tăng 26,49%.

    Đứng ở các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng là VPS của CTCP Thuốc sát trùng Việt Nam và STG của CTCP Kho vận miền Nam cũng đã có những phiên tăng trần trong tuần qua với biên độ tăng đều đạt hơn 20%.

    Mặt khác, thành viên mới TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy, sau những phiên chào sàn ấn tượng khi liên tiếp tăng trần cũng đã hạ nhiệt. Tuần qua, áp lực chốt lời TCH khá mạnh khiến cổ phiếu này trải qua 2 phiên giảm sàn liên tiếp và bị đánh bật ra xa khỏi bảng xếp hạng.
    Trái với những trường hợp trước đây, thành viên mới nhất của sàn HOSE là DAH của CTCP Tập đoàn Khách sạn Đông Á nhanh chóng thoái lui sau khi có được 3 phiên chào sàn tăng trần đã quay đầu giảm sàn. Và, nhà đầu tư dính đòn đau hơn là những phiên giảm sàn liên tiếp sau đó đều không có thanh khoản.

    Tuần qua, DAH có 5 phiên giảm điểm, trong đó tới 4 phiên giảm sàn đã đưa giá cổ phiếu về mệnh giá, với mức giảm tổng cộng đạt 26,74% và trở thành cổ phiếu giảm mạnh nhất.

    Tuy nhiên, điểm tích cực là giao dịch đã trở lại ở những phiên cuối tuần. Dù lực bán ồ ạt nhưng cầu hấp thụ khá tích cực giúp khối lượng khớp lệnh ở mức vài triệu đơn vị. Đáng chú ý, phiên cuối tuần, lực cầu bắt đáy tích cực giúp DAH thu hẹp đà giảm, chính thức chia tay giá sàn với khối lượng khớp lệnh đạt kỷ lục nhất hơn 7,5 triệu đơn vị.

    Trong khi đó, đứng ở cuối bảng xếp hạng là cổ phiếu có tính đầu cơ cao HHS của CTCP Đầu tư dịch vụ Hoàng Huy. Với kết quả kinh doanh quý III/2016 kém khả quan, HHS đã trải qua 4 phiên giảm điểm và chỉ tăng nhẹ trong phiên 20/10 đưa giá cổ phiếu này giảm từ mức 6.890 đồng/CP, xuống 6.160 đồng/CP, tương ứng giảm 10,6%.
    http://chungkhoanviet.info/tinchung...am-manh-nhat-tuan-ros-van-tiep-tuc-tang-nong/
     

Chia sẻ trang này