Tranh thêu-làn gió mới cho bài trí nhà cửa

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hoca.2009, 12/5/16.

  1. hoca.2009

    hoca.2009 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nữ
    CÓ thể nói nếu có một bức tranh thêu trong nhà bất chợt ngôi nhà của bạn đã đổi thay một cách lạ lùng. Nói ko sai giả dụ bảo đó sẽ điểm nhấn đặc biệt là cho ngôi nhà. Nó đang dần thành ra trang bị để bố trí nội thất

    Hãy tham khảo: gối sofa, tạp dề

    Trong nghệ thuật bài trí nội thất, tranh được xài như một nhân tố chính để làm nổi bật lên những mảng tường hay lấp đi những chỗ trống, che những thiếu sót trong thi công. Đây ko chỉ là một biện pháp trong bố trí nội thất mà còn thể hiện được phong cách, sự hiểu biết cũng như chiều sâu và bắt mắt của chủ nhà. không chỉ là chọn những bức tranh đẹp, ấn tượng mà việc treo tranh cũng là một nhân tố trọng yếu ko kém.

    Xem thêm: đệm ngồi

    [​IMG]

    Về chọn tranh

    Có nhiều loại tranh: như tranh thêu, tranh sơn mài, tranh gỗ, tranh thuốc nước, mầu bột, ảnh nghệ thuật, ảnh gia đình, tĩnh vật… cũng như nhiều kích thước khác nhau. Với những không gian rộng như biệt thự thì phải chọn tranh lớn, có bộ cục hoành tráng. Nhà phố thường dùng những bức nhỏ, lối lên thang gác, vách phòng khách, phòng ngủ. không gian nhỏ sử dụng những bức tranh có độ mở và độ sâu, hoặc những bức tranh có kích cỡ vừa phải, thể hiện bắt mắt của chủ nhà hoặc những bức ảnh gia đình gần gũi.

    Nội thất trong nhà tác động nhiều tới việc chọn tranh trang trí nội thất. Với những xu hướng nội thất tiên tiến, nên chọn tranh cảnh quan, mầu sắc trang nhã, nội dung không tới cầu kỳ để người ngắm có thể thư giãn theo tranh.

    Với cách trang trí nội thất mang phong cách cổ điển, truyền thống thì chọn những bức tranh thêu .

    Cách treo tranh

    Trước khi mua tranh, bạn hãy quan sát kỹ bức tường của mình rồi mới tìm mua tranh và quyết định chọn tranh.

    Treo nhiều tranh trên tường

    Đây là kiểu treo tranh phổ biến trong các nhà hiện đại. ko đòi hỏi cao về nội dung tranh bài trí nội thất. Tranh treo theo nhóm sẽ rất hiệu quả nếu chúng có cùng kích tấc, hình dáng. Có thể treo theo nhóm hình chữ nhật, hàng ngang, hàng dọc, tùy thuộc vào bức tường và ý đồ của người treo tranh trang trí nội thất. Khoảng cách giữa các mép tranh 8-10 cm. Trong tình hình các tranh có kích thước khác nhau. Có 3 các treo theo nhóm là cùng độ cao, cùng đáy tranh hoặc cùng độ cao đỉnh tranh, hoặc cùng độ cao tâm tranh.

    Khi bố trí nội thất, các bạn có thể chọn chung một phong cách tranh nếu muốn làm điểm nhấn cho căn buồng. Nhưng sắc màu và hình thức thể hiện nên khác nhau.

    Những chú ý khi treo tranh trang trí nội thất:

    Tránh treo tranh ở những chỗ bị ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời, những nơi có nhiệt độ cao hoặc có độ ẩm cao. Cách tốt đẹp nhất là sử dụng ánh sáng không từ tự nhiên, vừa điều chỉnh được hướng và lượng ánh sáng chiếu vào tranh trang trí nội thất. Treo những bức tranh quá cao khiến chúng trở nên lạc lõng với bố cục xung quanh. do đó, độ cao vừa phải là từ 10-15cm cách mặt bàn. Vị trí này sẽ giúp bức tranh có thể nằm trong tầm ngắm khi các bạn ngồi nghỉ ở ghế sofa.
     
    chuotmta1994 thích bài này.
  2. chuotmta1994

    chuotmta1994 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    nhà như nào thì hợp với tranh thêu? vẻ đẹp của tranh thêu có gì đặc biệt hơn so với các loại tranh khác
     

Chia sẻ trang này