Toàn quốc Trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic hiểu thế nào mới đúng?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi lemous777, 3/9/20.

  1. lemous777

    lemous777 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    21/5/19
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Phương pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic đã du nhập vào Việt Nam 15 năm nay. Tuy nhiên, hiện tại nhiều người bệnh vẫn còn khá mơ hồ về liệu pháp này. Lợi dụng điều này, nhiều phòng khám được mở ra với những chiếc biển quảng cáo “Trị liệu Thần kinh Cột sống”. Nhưng thực chất, họ chỉ áp dụng những thủ pháp bẻ khớp, nắn xương hoàn toàn không có chuyên môn bài bản chuyên sâu về Trị liệu Thần kinh Cột sống.
    Trong bài viết dưới đây, Hello Bacsi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic chính thống. Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra khi chọn nhầm Chiropractic “dởm” bạn hãy tham khảo thật kỹ nội dung bên dưới đây trước khi đưa ra quyết định điều trị bệnh lý xương khớp ở bất kỳ đâu bạn nhé!
    [​IMG]
    1. Chiropractic – “thật giả khó đoán” tại Việt Nam

    Tại Mỹ, để trở thành một bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Cột sống thực thụ, người học phải trải qua chương trình đào tạo và học tập với thời gian và lượng kiến thức tương tự như bác sĩ y khoa. Chiropractic đã chứng minh được rất hiệu quả trong điều trị đau cơ xương khớp cấp tính, mãn tính nên ngày càng nhiều người dân quan tâm tìm đến. Chính vì vậy mà tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều phòng khám gắn mác “Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic” để tự quảng cáo nhưng thực chất không phải phòng khám nào cũng có bác sĩ đúng chuyên môn Trị liệu Thần kinh cột sống.
    Có tình trạng bác sĩ, y sĩ của chuyên ngành nào đó, chỉ tham gia khóa huấn luyện ngắn hạn về Trị liệu Thần kinh Cột sống và đã tự gắn mác bác sĩ chuyên ngành Trị liệu Thần kinh cột sống và quảng cáo và điều trị cho bệnh nhân. Đã có rất nhiều trường hợp người bệnh không hiểu rõ nên đã chọn nhầm bác sĩ rủi ro đến sức khỏe là rất lớn. Bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh cột sống am hiểu về cột sống và cơ chế dẫn truyền thần kinh cột sống chuyên sâu hơn hết thảy các bác sĩ chuyên ngành khác vì họ được đào tạo chuyên sâu, kỹ thuật nắn chỉnh chuẩn xác. Cho nên việc thực hiện phương pháp nắn chỉnh cột sống nếu thực hiện bởi người học ngắn hạn thì rất rủi ro cho bệnh nhân, đặc biệt là các vị trí đốt sống cổ nếu nắn chỉnh không chuẩn xác sẽ có thể khiến bệnh nhân tàn phế hoặc thậm chí tử vong.
    2. Hiểu đúng về phương pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic

    Trị liệu Thần kinh Cột sống là một trong những kỹ thuật của phương pháp chữa trị bệnh lý về xương khớp không dùng thuốc. Chiropractic ra đời vào năm 1897 tại Mỹ do bác sĩ Daniel David Palmer khởi xướng. Sau hơn 120 năm xuất hiện, phương pháp này đã giúp không ít bệnh nhân tại châu Âu mắc phải những vấn đề như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,… được điều trị dứt điểm các cơn đau và khôi phục lại cuộc sống như bình thường.
    Nguyên lý hoạt động của phương pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống

    Chiropractic là phương pháp điều trị không thuốc, không phẫu thuật theo tiêu chuẩn Mỹ. Dựa vào nguyên lý gắn kết giữa hệ thần kinh cột và các đốt sống, phương pháp này được vận dụng để điều trị các bệnh về đau xương khớp, chứng đau kinh niên và chấn thương thể thao. Hệ thần kinh cột sống hoàn chỉnh và quan trọng bậc nhất đối với con người, chúng bao gồm nhiều dây thần kinh xuyên suốt toàn bộ cơ thể. Các xương đốt sống bị sai lệch vị trí sẽ tác động trực tiếp lên nhiều dây thần kinh đi ngang qua nó, từ đó tín hiệu dẫn truyền sẽ bị rối loạn khiến các triệu chứng đau xuất hiện và làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
    Dựa vào nguyên lý trên và các tiêu chí chuẩn y khoa, các bác sĩ Trị liệu Thần kinh Cột sống sẽ thực hiện nắn chỉnh bằng tay để kéo vùng cơ, dây chằng đốt sống bị lệch về đúng vị trí vốn có. Từ đó giúp cho các áp lực bị chèn ép lên dây thần kinh xung quanh được giải phóng, giúp cải thiện và hoàn chỉnh các chức năng của hệ thần kinh cột sống. Cơ thể người bệnh sẽ quay trở lại trạng thái cân bằng tự nhiên và thậm chí có thể tự điều chỉnh bệnh tật ở các cơ quan khác mà không phải dùng đến thuốc.
    Trị liệu Thần kinh Cột sống bao gồm những kỹ thuật nào?

    Nắn chỉnh hoặc điều chỉnh bằng phương pháp thần kinh cột sống là kỹ thuật sử dụng các kỹ năng được đào tạo rất chuyên sâu và cao cấp. Để thực hiện được các kỹ thuật nắn chỉnh này đúng cách, bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Cột sống sẽ phải trải qua hơn 4.000 giờ học chuyên môn. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn phải có những kiến thức nhất định tương tự như bác sĩ y khoa và nha sĩ
    Bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Cột sống sẽ sử dụng tay để nắn chỉnh các khớp của cơ thể, đặc biệt là ở cột sống, nhằm giảm đi các cơn đau, giúp phục hồi hoặc tăng cường các chức năng của khớp xương. Đây là một kỹ thuật được kiểm soát chặt chẽ và hiếm khi gây ra khó chịu cho người bệnh. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, người bệnh thường sẽ có cảm nhận tích cực ngay sau khi điều trị.
    Đối tượng nào có thể thực hiện trị liệu Thần kinh Cột sống?

    Phương pháp này được đánh giá là giải pháp lành tính không dùng thuốc hay phẫu thuật nên nó phù hợp với hầu hết mọi người, đặc biệt là kể cả những đối tượng khá nhạy cảm như:
    • Phụ nữ mang thai: Trong thai kỳ thì vấn đề thuốc men và phẫu thuật luôn rất là hạn chế và kiểm soát gắt gao bởi bác sĩ. Thai phụ sẽ rất dễ mắc phải chứng đau lưng hay thoát vị đĩa đệm trong thai kỳ. Trị liệu thần kinh cột sống sẽ giúp thai phụ xoa dịu những cơn đau và điều trị phục hồi bệnh hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến thai nhi.
    • Phụ nữ đang cho con bú: Phụ nữ sau sinh, đặc biệt là có gây tê màng cứng sẽ hay mắc triệu chứng đau đầu và đau lưng. Việc chăm con mọn, ẵm bồng sai tư thế cũng gây nên nhiều chứng đau lưng căng cơ. Tuy nhiên vì đang trong thời kỳ cho con bú nên việc điều trị không dùng thuốc không phẫu thuật là tối ưu nhất.
    • Trẻ em hoặc trẻ sơ sinh: Không ít trường hợp trẻ em sinh ra với cột sống bị dị dạng, cong vẹo, nếu phát hiện tình trạng này sớm, các bé sẽ có cơ hội được hồi phục cao hơn. Và Trị liệu Thần kinh Cột sống là một liệu pháp an toàn có thể giúp bậc phụ huynh yên tâm hơn về tình trạng sức khỏe của con trẻ ở những năm đầu đời và sự phát triển bình thường của trẻ.
    • Người cao tuổi: Trị liệu Thần kinh Cột sống là phương pháp điều trị cực kỳ hữu hiệu đối với những bệnh nhân lớn tuổi vì hầu như không có tác dụng phụ, kích hoạt cơ chế tự chữa lành của cơ thể. Phương pháp này sẽ làm hạn chế các cơn đau và sự thoái hóa khớp của cơ thể người bệnh.
    • Người đã phẫu thuật lại bị tái phát: Việc tái phát sau phẫu thuật đĩa đệm không phải là trường hợp hiếm gặp. Một khi đã phẫu thuật rồi thì không thể nào phẫu thuật lại. Trị liệu Thần kinh cột sống có thể giúp ích trong trường hợp này.
    • Người đang có bệnh lý khác kèm theo như tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Đối với những bệnh nhân này thì Trị liệu thần kinh cột sống không thuốc không phẫu thuật sẽ là cứu cánh.
    • Các vận động viên đang trong thời gian thi đấu: Có không ít môn thể thao rất hạn chế việc dùng thuốc trong trong quá trình thi đấu, phẫu thuật lại càng không thể.
    Tuy nhiên, trong một vài trường hợp như nhiễm trùng xương, gãy xương thì phương pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống sẽ không được áp dụng. Đối với các trường hợp này, người bệnh có thể phải sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật để điều trị. Khi đó, phương pháp nắn chỉnh xương chỉ góp phần hỗ trợ song song với các phương pháp điều trị cổ điển.
    3. Nên trị liệu thần kinh cột sống ở đâu?

    Được thành lập từ năm 2006, phòng khám ACC là đơn vị chuyên khoa Thần kinh Cột sống đầu tiên của Việt Nam tại Đông Nam Á được Bộ Y Tế cấp phép chính thức. Trong suốt 14 năm hoạt động tại Việt Nam, ACC tự hào chữa trị thành công các bệnh lý về cơ xương khớp cấp tính và mãn tính. Tất cả các ca bệnh tại phòng khám ACC đều sẽ được chẩn trị theo phương châm “Không dùng thuốc, không phẫu thuật” hồi phục các đơn đau một cách tự nhiên và lành tính và hướng đến việc giúp bệnh nhân thay đổi lối sống và không tái đau
    Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Thần kinh Cột sống 100% được đào tạo chính quy tại các trường đại học danh tiếng từ những nước phát triển như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, New Zealand, Canada,… Các bác sĩ điều trị tại ACC luôn dùng cái tâm để chữa trị và hỗ trợ người bệnh hết lòng.
    Ngoài ra, tại phòng khám ACC còn cung cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, tân tiến giúp mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, phục hồi nhanh chóng cho hàng nghìn người bệnh người Việt và người nước ngoài sống tại Việt Nam như:
    • Máy kéo giãn giảm áp cột sống DTS
    • Sóng xung kích Shockwave
    • Tia laser cường độ cao thế hệ mới nhất
    • Thiết bị giảm áp Cervico 2000
    • Hệ thống Pneumex PneuBack
    Nhờ có sự hỗ trợ từ các máy móc tân tiến trên, người bệnh có thể sớm tìm lại niềm vui cuộc sống và quay về với công việc, sinh hoạt thường ngày
    Hotline: 028 3939 3930
    Website: acc. Vn
    Fanpage: fb.com/PhongKhamACC
     

Chia sẻ trang này