Trong mùa nắng nóng có nên dùng sâm hàn quốc không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi dldenhat, 16/6/16.

  1. dldenhat

    dldenhat Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Sở hữu rất nhiều hiệu quả tốt với sức khỏe, do đó sâm hàn quốc là loại dược thảo quý giá. Có rất nhiều người quan niệm rằng sâm hàn quốc có tính nóng vì vậy không được sử dụng nhân sâm hàn quốc vào mùa hè vì sẽ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy quan điểm này có đúng hay không? Để biết được quan điểm trên có đúng hay không, mời bạn đọc theo dõi nội dụng bài viết dưới đây để sử dụng nhân sâm hàn quốc bảo vệ sức khỏe đúng an toàn.

    [​IMG]

    Chúng ta đều biết sâm hàn quốc sở hữu rất nhiều tác dụng như tăng sức đề kháng, chống lão hóa, lưu thông máu, chống và trị một số bệnh về dạ dày, ung thư, tim mạch, … Nhưng có nên ăn nhân sâm hàn quốc trong mùa hè không?

    Cở thể con người rất dễ bị mất sức vì mồ hôi ra quá nhiều khi vào mùa hè bởi thời tiết nắng nóng. Chính vì thếđể cơ thể luôn khỏe mạnh, chúng ta cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể trong mùa hề như này. Sâm hàn quốc thường được biết đến như một loại nhân sâm có khả năng làm tăng cường quá trình chuyển hóa, trao đổi chất, nhờ đó hỗ trợ cơ thể phục hồi năng lượng trong mùa nắng nóng. Do đó, nhân sâm hàn quốc có thể ăn được trong tất cả các mùa trong năm.

    Sâm hàn quốcsở hữu công dụng làm tăng tuần hoàn máu vì vậy sẽ gây tăng nhiệt độ trên da, nhưng, nhiệt độ bên trong cơ thể không tăng. Chính vì sự tăng cường tuần hoàn máu thường làm tăng nhiệt độ trên da bị nhầm lẫn là sự gia tăng nhiệt độ cơ thể. Bột sâm hàn quốc đã được chứng minh là giúp giảm nhẹ những rối loạn thể chất gây nên bởi nhiệt độ cơ thể cao.

    Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhân sâm hàn quốc chứa công hiệu ngăn chặn sự tăng nhiệt độ cơ thể gây ra bởi sự sốt từ bên trong cơ thể, qua đó chỉ ra công hiệu của sâm hàn quốc với nhiệt độ cơ thể. Người dân hàn quốc có thói quen dùng món cháo gà hầm sâm vào mùa nắng nóng để chống lại được nhiệt độ nóng nực. Món cháo gà hầm sâmcủa người hàn quốc chứa gạo nếp, sâm hàn quốc củ tươi, gà non, hoàng kỳ, táo đỏ, gạc nai. Món này cũng được ănvào tất cả các mùa.

    >>Xem thêm: http://vuonsamngoclinh.net/sam-han-quoc

    Sâm hàn quốc tuy là loại thuốc bổ hàng đầu, song không phải có thể sử dụng được cho mọi đối tượng. Không được dùng sâm cho người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc tiêu chảy. Nhất là người bị đau bụng, tiêu chảy do có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Trường hợp bị nôn mửa, trào ngược, tăng huyết áp cũng tránh sử dụng vì sâm lúc đầu có lợi ích tăng huyết áp, sau lại hạ chính vì thế nếu ở trạng thái tăng huyết áp dễ dẫn đến tai biến mạch máu não. Phụ nữ có thai cũng cần tránh sử dụng nhân sâm nhất là giai đoạn đầu của thai kỳ.
     

Chia sẻ trang này