Toàn quốc Từ mất khách đến bị tẩy chay

Thảo luận trong 'Giới thiệu dịch vụ - Địa điểm' bắt đầu bởi yennhi, 30/11/20.

  1. yennhi

    yennhi Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/10/19
    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Câu chuyện của chuỗi nhà hàng bia nhậu X lớn nhất nhì Hà Nội, kinh doanh phát đạt, khen có mà tai tiếng cũng có. Dạo gần đây đáng buồn là ở chỗ, không phải do món nhậu đồ uống không ngon mà do nhân viên gian lận bị khách hàng bắt được.

    Chẳng thiếu cảnh quýt làm cam chịu
    Không phải lần đầu khách thấy hóa đơn sai lệch nhưng vì nhắm mắt cho qua vì nghĩ mình uống vào nên không nhớ, hoặc chênh một hai chai bia cũng chẳng thấm gì. Có hóa đơn lệch vài trăm, có lần lệch đến cả triệu, cứ với kiểu “kiếm thêm” của nhân viên như thế này, chủ quán đành lâm vào cảnh “quýt làm cam chịu”.

    Khách phản ánh chủ quán xin lỗi, hôm sau tiếp tục lặp lại, buộc họ phải để lại vài dòng comment trên hội nhóm facebook, người chưa biết thì bảo sẽ không đến, người biết rồi thì trần tình mình cũng từng bị lừa, cũng kịch bản tương tự, rồi quán lớn mà làm ăn không khác gì vỉa hè. Giờ đây người ta có nhiều cách để bảo vệ quyền lợi của chính mình, bởi khách hàng xứng đáng được hưởng nhiều hơn những cái họ bỏ ra.
    Không có lửa sao có khói
    Đó cũng là con dao hai lưỡi, với những thông tin đúng thì không sao nhưng với những thông tin được dựng nên chẳng khác nào bản án tử với những người kinh doanh chân chính. Chúng ta cũng không thể nào khẳng định trong số hàng trăm comment tố nhà hàng kia đều là những khách hàng thực, mà cái người ta nhớ đến chỉ là chữ: “tránh”Giờ thì dù có đến mười cốc bia tặng miễn phí, hay đồ nhậu thêm thì cũng không bù lại được hậu quả ấy. Quả thật Kinh doanh đồ nhậu, bia vốn là những mặt hàng khó kiểm soát, giá trị không to, mà số lượng lại tính lắt nhắt, xảy ra tranh cãi với khách bình thường đã khó giải quyết chứ đừng nói khách không tỉnh táo.Ngẫm ra ngành dịch vụ làm dâu trăm họ, nào đâu chỉ bia nhậu, rồi còn lẩu nướng, rồi thức ăn nhanh… cạnh tranh thì nhiều, giữ khách lại chẳng được bao nhiêu. Khen thì người ta bảo quảng cáo trá hình mà chê thì người ta tẩy chay điều mà nhà hàng bạn cần là chữ tín, hãy nghiêm ngặt với chính nhân viên của bạn.
    Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng
     

Chia sẻ trang này