Tự thi công hay chọn đơn vị thi công nhà lắp ghép để tiết kiệm

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi hoaiithuong, 15/5/24.

  1. hoaiithuong

    hoaiithuong Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/6/23
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Việc lựa chọn đơn vị thi công trọn gói hay tự thi công đế có báo giá thi công nhà lắp ghép tiết kiệm nhất vẫn luôn được nhiều gia chủ thắc mắc. Bài viết dưới đây Việt Nhật Housing sẽ so sánh hai phương án trên để giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất có ý định xây nhà của mình nhé!

    So sánh chi phí xây dựng nhà lắp ghép giữa lựa chọn đơn vị thi công và tự thi công
    Không ít chủ đầu tư cho rằng, giữa việc tự lên ý tưởng, tự thi công hoàn thiện sẽ giúp tiết kiệm so với việc thuê đội ngũ thi công. Trên thực tế, nếu chỉ nhìn bề nổi giá thuê đơn vị để đánh giá thì điều đó chưa phản ánh đúng chi phí, bảng giá thi công nhà lắp ghép.

    Thực tế, lựa chọn đơn vị thi công còn tiết kiệm hơn so với việc tự thi công bởi những lý do sau:

    Khả năng tối ưu chi phí vật liệu xây dựng
    Trong báo giá chi phí xây dựng nhà lắp ghép, nguyên vật liệu là một trong những yếu tố quan trọng. Nếu tự thi công, đồng nghĩa bạn sẽ phải tự tìm nhà cung cấp, chọn vật liệu đàm phán giá mua. Chưa kể trên thị trường hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp khác nhau và không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng cũng như mức giá hấp dẫn.

    Trong khi đó đơn vị thi công trọn gói có nguồn cung cấp vật liệu ổn định. Nhờ hợp tác lâu dài với các nhà cung cấp uy tín, đơn vị này thường có được giá thành nguyên vật liệu rẻ hơn so với chủ đầu tư mua lẻ. Ngoài ra, với kinh nghiệm chuyên môn, đơn vị thi công có thể tối ưu hóa vật liệu, hạn chế hao phí từ đó tiết kiệm chi phí.

    [​IMG]

    Lựa chọn đơn vị thi công giúp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu vì được nhà thầu uy tín​

    Tiết kiệm chi phí nhân công
    Việc tự thi công nhà lắp ghép giá rẻ có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhân công đáng kể so với thuê nhà thầu thi công trọn gói. Lý do chính nằm ở việc loại bỏ khoản chi trả cho đội ngũ nhân công của nhà thầu, bao gồm tiền lương, bảo hiểm, ăn uống,... Chi phí này có thể chiếm đến 30-50% tổng giá trị hợp đồng thi công trọn gói.

    Tuy nhiên, lợi ích này đi kèm với rủi ro tiềm ẩn nếu bạn thiếu kiến thức và kỹ năng về xây dựng. Việc tự thi công mà không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng có thể dẫn đến những sai sót trong kỹ thuật thi công, ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của công trình. Hơn nữa, việc thiếu kinh nghiệm cũng khiến bạn gặp khó khăn trong việc lên dự toán chi tiết, dẫn đến tình trạng bội chi do phát sinh chi phí ngoài dự kiến.

    Vì vậy, nếu không kinh nghiệm cho việc này, giải pháp tốt nhất bạn nên chọn là đơn vị thi công trọn gói. Đơn vị có thể đưa ra những gói chi phí, lên dự toán, tư vấn phương án để phù hợp với ngân sách xây dựng.

    Bên cạnh đó, nếu lựa chọn đơn vị thi công trọn gói, nhà lắp ghép còn được duy trì bảo hành và bảo trì cho công trình đảm bảo quyền lợi của chủ đầu tư.

    [​IMG]

    Đơn vị thi công trọn gói giúp chủ đầu tư lên phương án phù hợp với ngân sách chủ động dòng tiền​

    => Xem chi tiết tại: https://vietnhathousing.com.vn/vi/t...thi-cong-de-co-bao-gia-nha-lap-ghep-tiet-kiem
     

Chia sẻ trang này