Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng và bếp công nghiệp

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi levandtx, 28/5/16.

  1. levandtx

    levandtx Thành viên

    Tham gia ngày:
    12/4/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Các thiết bị bếp công nghiệp hiện nay được ứng dụng rất phổ biến ở các khu chế biến của một nhà hàng, nếu không được thiết kế bếp nhà hàng hiệu quả sẽ dẫn đến ảnh hưởng tới không gian bếp và khả năng hoạt động của bếp công nghiệp. Bạn hãy lên danh sách các món ăn có trong danh sách menu đầu món ăn của nhà hàng khi bạn đưa ra vị trí cho mỗi đầu món cần chế biến.

    đầu tiên bạn phải tính toán cả diện tích dành cho khu vực nhận hàng, lưu kho, chuẩn bị thực phẩm, không gian nấu nướng, vị trí rửa bát, trang thiết bị của các nhân viên trong khu vực bếp khách sạn.
    [​IMG]

    lưu ý khu vực dành cho đầu bếp thuận tiện làm việc vào những giờ bận rộn nhất của nhà hàng, sao cho các thiết bị bếp công nghiệp gần khu vực của các đầu bếp.

    khu vực sơ chế của bếp nhà hàng, bếp khách sạn:

    khu sơ chế là nơi trước tiên trong tiến trình làm bếp, ở vị trí này nhân viên bếp có nhiệm vụ lấy đồ từ kho bảo quản và chuyển sang ra vị trí sơ chế bao gồm các thiết bị bếp công nghiệp giá để đồ, chậu rửa công nghiệp, thiết bị sơ chế thái lát rau củ quả. trong vị trí này nên thiết kế các giá để và các chậu rửa logic và liên kết với nhau, nên sắp xếp bố cục thuận tiện thao tác của đầu bếp.

    vị trí gia công thực phẩm

    Thực phẩm được sơ chế sẽ di chuyển không gian gia công bao gồm băm chặt thịt, nhào nặn bột, tẩm ướp ... khu này nên bố trí đủ diện tích cho 3 đến 4 đầu bếp đứng để đầu bếp dể dàng thực hiện công việc.

    vị trí bếp nấu chế biến bếp nhà hàng, khách sạn

    - sau tiến trình gia công thực phẩm sẽ được di chuyển bàn chờ ngay tầm tay với của đầu bếp nhà máy, các thiết bị nấu ở khu vực này bếp xào, bếp á, bếp hầm, bếp chiên, bếp nướng…

    - Khi thiết kế bếp nhà hàng không gian chế biến được dùng rộng, không để khói làm lan tới đến toàn bộ hệ thống khu vực bếp và bên ngoài bàn ăn của thực khách, không gây mùi.

    khu vực chia soạn thức ăn

    không gian soạn thức ăn, ra thức ăn. Ở khu vực này các thiết bị bao gồm chậu rửa công nghiệp, giá nan inox,bàn inox, xe đẩy… , cửa ra đồ phải rộng và thoáng…

    vị trí rửa bát và diệt khuẩn của bếp khách sạn

    Bát đĩa bẩn được tập trung ở khu vực này, các thiết bị bao gồm bàn và chậu rửa công nghiệp, giá nan inox nhiều tầng... Tủ diệt khuẩn cho bát đĩa phải thực hiện tiến trình khép kín một chiều.
     
     

Chia sẻ trang này