Cần bán Tường Nhà Bị Rêu Mốc Và Cách Xử Lý Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi thienhongan, 30/6/22.

  1. thienhongan

    thienhongan Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/7/20
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Cung cấp sơn jotun và thi công sơn nhà trọn gói
    Nơi ở:
    TpHCM
    Web:
    Với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam thì vào mùa mưa, độ ẩm không khí tăng cao là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển. Nơi dễ sinh ra nấm mốc là những nơi ẩm ướt như góc tường, vách tường, trần nhà, nhà vệ sinh,… Điều này gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như các thành viên trong gia đình.

    Và ngôi nhà đã qua nhiều năm sử dụng cũng khó tránh khỏi hiện tượng tường nhà bị nấm mốc bám trên bề mặt tường trong và ngoài nhà.

    Hiện tượng trường nhà bị rêu mốc là một trong các sự cố thường gặp trong quá trình thi công. Tuy nhiên đây không phải là hiện tượng quá đáng ngại và có thể khắc phục được nếu như nắm bắt được nguyên nhân. Dưới đây là cách nhận biết, phòng ngừa cũng như khắc phục nếu gặp phải hiện tượng này.
    [​IMG]

    Biện Pháp Phòng Tránh Hiện Tượng Tường Nhà Bị Rêu Mốc
    Chống thấm ngay từ khi xây dựng
    Như các bạn đã biết, trong xây dựng nhà cửa, chúng ta thường dùng vữa xây bằng hỗn hợp cát, xi măng và vôi. Theo tính chất vật lý vôi có tác dụng kết dính làm cho vữa xây được nhuyễn, dẻo, dễ xây và dễ dàng bám dính.

    Tuy nhiên, nếu dùng nhiều vôi sẽ làm mạch tường lâu khô, ẩm. Khi gặp mưa, nước sẽ ngấm vào tường làm cho lớp sơn tường phía trong bị loang mốc. Và tường nhà nhanh bị hư hại đổ xập nếu chịu tác động cơ hóa từ môi trường bên ngoài. Đặc biệt khi tiết trời ẩm thấp độ ẩm tăng cao sẽ khiến ngôi nhà hay bị lồm nếu khâu chống thấm cho tường nhà và sàn nhà không được đảm bảo.

    Vì vậy, cách chống thấm tốt nhất là dùng vữa xây bằng cát vàng trộn với xi măng và nước vôi (chú ý không dùng vôi đặc). Hoặc có thể chỉ dùng cát vàng trộn xi măng cũng được.

    Tỷ lệ tốt nhất cho hỗn hợp này là 3 phần cát 1 phần xi măng, hoặc 4 phần cát 1 phần xi măng.

    Khi xây phải dùng bay miết mạnh để không còn khe hở. Vữa xi măng cát rất chóng khô và rắn chắc đảm đảm chống nước thấm từ bên ngoài vào trong. Khi trát tường cũng chỉ nên dùng loại vữa xi măng cát trộn nước vôi chứ không trộn vôi đặc.

    Sau khi trát tường được 20 ngày, có thể thực hiện bả matít hoặc sơn lót. Bả matít xong phải lau ướt hoặc làm sạch bụi bẩn rồi mới lăn sơn nước. Làm như vậy sơn sẽ bám chắc và có độ bền lâu.

    [​IMG]

    Chống thấm cho tường cũ
    Trong điều kiện cho phép, nếu căn nhà bạn đã được xây dựng rồi mà khâu thi công chống thấm cho tường đó chưa được đảm bảo. Sau thời gian sử dụng tường nhà có dấu hiệu nấm mốc, vệt loang xuất hiện ngày một dày hơn. Để căn nhà được mới và thẩm mỹ hơn bạn cần phải sơn sửa lại.

    Đầu tiên, muốn sơn lại tường cũ thì phải làm sạch bề mặt tường, cạo lớp vôi cũ và rửa sạch, nếu tường bị thấm thì phải xử lý chống thấm rồi mới bả matít và lăn sơn. Nếu không làm sạch tường cũ thì lớp sơn rất dễ bị bong rộp, không đảm bảo chất lượng.

    Cách Tẩy Rêu Mốc Trên Tường, Nền Nhà Đơn Giản
    Ngay sau đây, Sơn Thiên Hồng Ân sẽ gợi ý một số cách tẩy rêu mốc tại nhà rất hiệu quả, các bạn tham khảo ngay nhé!

    Dùng javen tẩy rêu mốc
    Có thể sử dụng những chất tẩy rửa làm sạch tường nhưng không diệt hết tận gốc nấm mốc. Javen công dụng chính là tẩy trắng quần áo nhưng lại có tính diệt khuẩn cao. Nên vì vậy có thể diệt tận gốc mốc men bám lâu ngày trên tường giúp tường nhà sáng sạch.

    Cách làm:

    + Hòa 0,5ml chất tẩy Javen với 1lít nước vào xô, lượng này dùng được cho khoảng 10m2 tường.

    + Dùng chổi quét sạch khu vực nấm mốc. Nhúng cây lăn sơn vào dung dịch với lượng vừa đủ rồi lăn lên phần tường bị nấm mốc.

    + Nếu vết nấm mốc dày thì lăn lại lần nữa sẽ hết

    + Sau đó bật quạt điện, mở hết cửa sổ để tường mau khô đồng thời xua đi mùi hóa chất khó chịu.

    Sản phẩm nước Javen rất thông dụng trên thị trường và có giá thành rất rẻ. Vì vậy sử dụng tẩy nấm mốc tường nhà bằng Javen được sử dụng nhiều hơn cả.

    [​IMG]

    Lưu ý: Javel là loại nước tẩy rất mạnh, nên chỉ cần lăn một lớp mỏng là hết mốc ngay, nếu lăn nhiều nước tẩy lên tường sẽ rất lâu hết mùi. Nếu sau một ngày kiểm tra vẫn chưa hết mùi có thể làm một trong hai cách sau:
    • Cách 1: Pha một tô nước muối đặc lớn, hoặc ngắt khoảng chục lá trầu không ngâm vào thau nước lớn để vào trong phòng, khoảng một tiếng sau sẽ hết mùi.
    • Cách 2: Nếu nhà có máy khử mùi hoặc máy khử độc thực phẩm có hai chế độ Ozon và Ion thì bật máy qua chế độ Ion và đóng cửa phòng lại, khoảng 30 phút đến một giờ, đảm bảo sẽ hết mùi.
    Cách làm sạch tường nhà bị rêu mốc bằng chanh tươi hoặc giấm
    Chanh tươi và giấm là các nguyên liệu có tính axit nên không có gì phải bàn cãi về tính năng tẩy rửa của nó. Hơn nữa, đây là các nguyên liệu tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe cũng như an toàn hơn trong quá trình tẩy rửa.

    Cách thực hiện làm sạch tường nhà bị rêu mốc bằng chanh
    • Làm ướt tường những nơi bị rêu mốc
    • Chà xát chanh lên những nơi bị rêu mốc hoặc bạn có thể vắt chanh lấy nước cốt và thoa lên những vùng bị rêu mốc đó.
    • Dùng bàn chải chà các vết rêu mốc rồi sau đó dùng vải sạch lau khô.
    Cách dùng giấm làm sạch tường bị rêu mốc
    • Làm ướt phần tường bị rêu mốc
    • Pha giấm vào nước theo tỷ lệ 1:1 rồi đun sôi lên, cho vào dung dịch 1 ít muối ăn.
    • Dùng cây lăn sơn để lăn lên tường, các vết rêu mốc sẽ biến mất ngay.
    [​IMG]

    Làm sạch tường nhà bị rêu mốc bằng baking soda
    Baking soda là nguyên liệu có nhiều công dụng khác nhau. Ngoài các công dụng trong nấu ăn, làm bánh thì baking soda còn tẩy rêu mốc rất hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa tan bột baking soda với nước theo tỷ lệ 1:5. Sau đó, sử dụng cây lăn sơn lăn lên các phần tường bị rêu mốc. Bạn chỉ cần lau lại tường bằng khăn sạch là các vết rêu mốc đã biến mất.

    [​IMG]

    Sử dụng oxy già để tẩy rêu mốc trên tường nhà
    Đối với cách tẩy rêu mốc trên tường nhà bằng oxy già các bạn cần chuẩn bị dung dịch oxy già 3%. Bạn cho dung dịch nguyên chất vào bình xịt và phun trực tiếp lên bề mặt tường bị mốc. Chờ khoảng 15 phút cho dung dịch thẩm thấu sau đó dùng khăn sạch lau khô đi là các vết rêu mốc cũng theo đó mà đi. Oxy già có chất tẩy rửa nên sẽ cho tác dụng tốt và lại khá an toàn.

    [​IMG]

    Tẩy rêu mốc trên tường nhà bằng xà phòng
    Nếu tình trạng nấm mốc chỉ mới xuất hiện, chưa nhiều thì bạn có thể dùng xà phòng pha loãng để xử lý. Pha xà phòng với nước theo tỷ lệ 1:3, sau đó dùng bàn chải thấm dung dịch xà phòng và cọ rửa lên phần tường bị rêu mốc. Bạn nên dội tường lại với nước sạch và hong khô tường bằng quạt điện. Trong xà phòng có chứa clo nên tác dụng tẩy rửa rất tốt.

    Tường Nhà Bị Rêu Mốc Nặng Phải Làm Sao
    Đối với những vết mốc nặng ở chân tường thì chúng ta cần khắc phục sao cho một cách triệt để nhất có thể. Để không làm ảnh hưởng đến tính mạng cũng như đến sức khỏe của những người thân trong gia đình chúng ta.

    Sơn chống ẩm mốc cho tường nhà
    Sơn chống ẩm mốc Jotun – là loại sơn ẩm mốc cho tường nhà ngày càng được nhiều khách hàng tìm kiếm. Và sử dụng chúng như một loại sơn cần có tất yếu để bảo vệ ngôi nhà sạch đẹp bền lâu. Và các dòng sản phẩm sơn chống ẩm mốc Jotun là sản phẩm đáng được tin dùng nhất hiện nay.

    Đây là một sản phẩm sơn đặc biệt của Jotun với tính năng nổi trội. Đầy ưu việt chính là chống được thấm nước, ẩm và nấm mốc vô cùng hiệu quả. Vì vậy, Jotun Waterguard luôn giữ cho tường nhà được nhẵn đẹp. Bóng sáng, mịn màng và bền đẹp cùng thời gian.

    Cách sử dụng:

    + Nên trộn hỗn hợp: nước, sơn chống thấm, với xi măng poóclăng mác cao từ 40 trở lên theo tỷ lệ: (0,5 lít nước : 1 kg xi măng : 1 kg Chất chống thấm Jotun Waterguard)

    + Sau đó hỗn hợp được trộn nên được sử dụng trong vòng 2 giờ sau khi trộn

    [​IMG]

    Các Biện Pháp Ngăn Chặn Sự Trở Lại Của Rêu Mốc
    Khi bạn đã xử lý được rêu mốc ra khỏi bức tường thì sự trở lại của nó là điều không ai mong muốn. Vì vậy, bạn nên lưu ý các cách sau để ngăn ngừa rêu mốc quay trở lại nhé:
    • Sử dụng xịt khử trùng: Thuốc xịt khử trùng không khí không chỉ giúp thanh lọc không khí, nó còn có khả năng giúp hạn chế sự tích tụ của rêu mốc trong không khí.
    • Sơn chống rêu mốc: Đây là phần quan trọng trong quá trình thi công để phòng ngừa rêu mốc. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm sơn chống rêu mốc và bạn không quá khó khăn để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm cho ngôi nhà của mình
    • Lắp đặt thiết bị hút ẩm: Không khí ẩm ướt là môi trường thuận lợi cho các phân tử rêu mốc phát triển. Vì vậy, nếu có điều kiện bạn nên lắp đặt các thiết bị hút ẩm để ngăn ngừa rêu mốc có cơ hội tích tụ và phát triển.
    • Luôn giữ không khí thông thoáng: Bạn nên gắn các thiết bị hút gió tên trần nhà để không khí trong nhà được lưu thông. Nên mở cửa sổ để ánh nắng mặt trời có thể chiếu sáng vào nhà tiêu diệt các mầm mống rêu mốc.
    • Giữ khô ráo: Luôn giữ ngôi nhà khô ráo, nhất là tại khu vực nhà bếp, nhà vệ sinh,… Các vật dụng như: khăn tắm, rèm, chăn, màn,… cũng cần được phơi khô ráo để tránh gây ẩm trong không khí.
    Với các cách thực hiện đơn giản trên, Thiên Hồng Ân hy vọng có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng tường nhà bị rêu mốc và ngôi nhà bạn sẽ trở lại trắng sáng như mới.
     
     

Chia sẻ trang này