URL là gì? tại sao lại có url

Thảo luận trong 'Thủ thuật máy tính - Website - SEO' bắt đầu bởi tranthang1, 25/6/16.

  1. tranthang1

    tranthang1 Thành viên

    Tham gia ngày:
    16/12/15
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn đang muốn biết url là gì? URL là viết tắt của "Uniform Resource Locator" được sử dụng để tham chiếu tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng siêu liên kết cho các website. Mỗi tài nguyên khác nhau lưu trữ trên Internet được gán bằng một địa chỉ chính xác, địa chỉ đó chính là URL.

    [​IMG]

    Một URL gồm nhiều phần khác nhau:
    - URL scheme là giao thức kết nối (ví dụ: http, ftp) nhưng có thể là một tên khác (VD: news, mailto).
    - World Wide Web: www (có thể không có).
    - Tên miền - domain
    - Cổng – port (VD: 80, 2082, 8080, 443, 7777,...)
    - Đường dẫn tuyệt đối
    - Các truy vấn (để tối ưu cho SEO và bảo mật website bạn không nên để truy vẫn trên URL)



    Cách tối ưu thẻ URL
    Tối ưu hóa URL là một thủ thuật SEO rất quan trọng, bạn làm tốt việc này thì thứ hạng website của bạn sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá cao.

    Khi làm SEO tại sao cần tối ưu hóa đường dẫn?
    * Tối ưu URL làm tăng thứ hạng trên SERPs
    * Người dùng nhìn thấy URL của bạn, xác suất nhấp chuột sẽ cao hơn
    * Tối ưu hóa URL giúp người dùng có thể nhớ và đánh lại URL nếu muốn quay lại vào lần sau.

    Tối ưu hóa URL trong SEO ONPAGE?
    - Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Bạn không nên để các ký tự như "?", "#", "=", "@", "%","%", "$" trong URL của mình. Điều này sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm (Search Engine - SE) đồng thời giảm index của bạn.
    - Nên dùng gạch nối (-) để phân cách từ khóa với nhau: Dùng dấu "-" phân cách các từ khóa trong URL sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác các từ khóa bắt đầu và kết thúc thế nào.
    - Giới hạn ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì SE sẽ bị giới hạn.
    - Giữ nguyên cấu trúc URL: Không nên thay đổi cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó. Nếu bắt buộc phải thay thế bạn hãy sử dụng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến website.
    - Kèm từ khóa trong URL: Chắc chắn rằng liên kết của bạn có chứa từ khóa chính. Nếu tham lam khi chèn thêm các từ khóa phụ vào sẽ tăng độ dài liên kết và làm loãng URL.
    - Dùng 1 định dạng duy nhất: Phải đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 nội dung độc lập. Kiểm tra thường xuyên để tránh SE phạt bạn vì lỗi Duplicate Content (trùng lặp nội dung).
    - Giữ độ sâu của URL: Vấn đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong trang web. Bạn nên giới hạn cấp độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu phù hợp nhất cho cả người dùng lẫn SE.
    - Từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL:Đây là vấn đề tùy thuộc vào chiến lược SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và cách phân bổ sao cho thích hợp.
     

Chia sẻ trang này