Vệ sinh rèm cửa như thế nào là đúng cách

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất' bắt đầu bởi toilakien7984, 23/5/16.

  1. toilakien7984

    toilakien7984 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    19/4/16
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Một mùa hè với không khí nóng bức đang hiện diện những ngày gần đây. Và chống nóng cho ngôi nhà là một vấn đề khiến chúng ta cực kì quan hoài. rất nhiều gia đình lựa chọn rèm cửa là giải pháp tối ưu. Tuy vậy không phải ai cũng biết đúng cách để vệ sinh các loại rèm cửa. chính vì thế, bài viết này của chúng tôi sẽ giúp Cả nhà giải quyết chông gai này.



    1. Cách vệ sinh rèm theo chất liệu rèm
    – Nếu rèm cửa là chất liệu mỏng, mềm như tơ lụa, thì sau khi tháo xuống, bạn nên giũ nhẹ cho bớt bụi hoặc sử dụng máy hút bụi để vệ sinh thường xuyên.

    – Nếu rèm cửa được may từ những loại vải nhạy cảm, bạn nên phơi chúng ở nơi mát, tránh ánh sáng mặt trời.

    – Nếu rèm cửa là cotton hoặc vải lanh, bạn có thể vệ sinh chúng hằng tuần bằng máy giặt và sấy nhẹ nhàng (chế độ gentle).

    – Nếu rèm cửa đẹp được may từ chất liệu đắt tiền, bạn nên mang chúng ra tiệm giặt ủi nhiều năm kinh nghiệm. Họ có những vật dụng giặt ủi chuyên dụng sẽ giúp rèm cửa sạch như mới và không bị biến dạng.

    – Nếu rèm cửa phải giặt khô, bạn có thể giũ hoặc hút bụi chúng thường xuyên, nhất là khi rèm cửa được may bởi vải quá dày. Nếu có máy hơi nóng, bạn hãy sử dụng để vệ sinh khắp bề mặt rèm cửa. Hơi nóng sẽ giúp giết chết các mầm móng vi khuẩn và giúp rèm cửa trông mới hơn.

    hiện tại trên thị trường, rèm, mành cửa được làm từ đa số chất liệu khác nhau như vải, nhựa, gỗ, nhôm, tre, vv. vì vậy, đối với mỗi loại rèm khác nhau, bạn nên có cách làm sạch khác nhau. ví dụ như với rèm gỗ, bạn chẳng thể ngâm chúng trong nước nhưng rèm nhựa thì có thể làm như vậy để loại bớt bụi bám trên các thanh rèm. Những hướng dẫn dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn số đông.



    2. Cách vệ sinh các loại rèm
    – Rèm sáo gỗ:

    Với rèm sáo gỗ thì bạn không được ngâm rèm trực tiếp vào nước. Đây là loại rèm thường không được rửa sạch, bởi vậy cách tốt nhất để giữ cho rèm luôn sạch là thường xuyên chùi rửa bám trên rèm. Bạn chỉ cần lấy một cái giẻ thấm nước vắt khô rồi lau lên rèm. ví như trên rèm có dính sơn thì bạn hãy dùng chanh để cọ xát, vết bẩn đó sẽ biến mất. Bạn cũng nên lưu ý là với cách dùng chanh thì chỉ nên vận dụng khi rèm đó là rèm được làm 100% từ gỗ thật, còn với loại rèm giả gỗ thì chỉ cần dùng nước là sạch.

    [​IMG]



    Nếu rèm nhà các bạn là rèm sáo nhôm, hãy lưu ý chu đáo khi vệ sinh rèm bởi vì chúng rất dẻo, dễ uốn cong. Với rèm sáo nhôm, lau từng thanh rèm bằng một miếng giẻ sạch sau đó rửa lại chúng bằng chất tẩy rửa có nồng độ nhẹ. Trong trường hơp này, bạn chỉ nên lau bằng nước thường, không nên lau bằng nước nóng. Trong ví như rèm quá bẩn, hãy tháo rèm xuống, ngâm chúng trong chậu dung dịch cảu nước ấm pha với chất tẩy rửa. Rửa lại bằng nước sạch, choc ho khô hoàn toàn trước khi lắp lại. Các bí quyết tương tự có thể dùng cho rèm nhựa.

    – Rèm nhựa:

    Với loại rèm nhựa thì bạn có thể yên tâm sử dụng với nước. Cách tốt đẹp nhất khi vệ sinh rèm nhựa là bạn hãy tháo cả tấm rèm nhựa xuống, dội nước vào từng thanh rèm cho trôi hết bụi bẩn. Một cách khác là bạn có thể đặt chúng lên một tấm thảm rồi dùng bàn chải mềm phối hợp với dung dịch tẩy nhẹ để làm sạch cả hai mặt của rèm. Sau đó, lấy giẻ lau lau khô và treo lại vị trí cũ.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm sàn gỗ công nghiệp phòng đón khách.

    – Rèm tự động:

    Cách vệ sinh cho rèm tự động thường được ứng dụng nhiều đó là bằng máy hút bụi. Một cách khác là có thể dùng giẻ ẩm để lau và nên phối hợp thêm với chất gột rửa, nhưng không được ngâm vào nước.

    Tương tự với rèm vải cũng vậy, tốt nhất là nên hút bụi thường xuyên. Hoặc sau khi phun dung dịch gột rửa, hãy lau nhanh bằng một tấm vải khô. Bạn thường cho rằng, nếu rè bẩn thì ngâm chúng trong nước xà phòng sau đó giặt sạch, nhưng không ai khuyến khích bạn làm điều đó cả. Nếu rèm quá bản, hãy đem giặt khô.


    Ngoài ra hiện nay có đông đảo mẫu đồ gia dụng như dép đi trong nhà, gối chữ U, đệm ngồi bệt giá rẻ...được PR trên internet với màu sắc, kiểu dáng phổ biến và chất lượng phong phú, thả phanh cho bạn lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình. Tuy vậy hãy là một người tiêu dùng thông minh và có cho mình sự lựa chọn đúng đắn. Chúc Anh chị em thành công!
     

Chia sẻ trang này