Toàn quốc Vì sao bà bầu nên bổ sung thêm sắt khi mang thai?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 13/3/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trong quá trình mang thai người phụ nữ cần rất nhiều chất dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của bản thân trước mắt và lâu dài. Trong số các chất dinh dưỡng này có một nguyên tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đó chính là sắt. Vậy mẹ có biết tại sao bà bầu thường nên bổ sung thêm sắt không? Có những cách bổ sung sắt cho bà bầu thế nào trong thai kỳ?
    Vì sao bà bầu nên bổ sung thêm sắt khi mang thai?
    Sắt là thành phần cấu tạo của hemoglobin, giúp vận chuyển oxy tới các cơ quan trong cơ thể mẹ và tăng cường cho thai nhi. Trong thai kỳ, nhu cầu về sắt của bà bầu tăng cao hơn gấp đôi bình thường do phải cung cấp cho thai nhi hình thành và phát triển trong bụng mẹ và mẹ sẽ cần được bổ sung nhiều sắt hơn. Bởi nếu không được tăng cường đầy đủ, phụ nữ mang thai rất dễ bị thiếu máu, thiếu sắt.
    [​IMG]
    Thiếu sắt khiến mẹ bầu gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, gây nguy hiểm trong quá trình hậu sản, tăng nguy cơ băng huyết sau sinh. Với thai nhi, thiếu sắt dẫn tới hiện tượng sảy thai, thai chết lưu, suy dinh dưỡng bào thai… Vì vậy, mẹ cần tăng cường sắt đầy đủ với các thực phẩm chứa hàm lượng sắt dồi dào và viên sắt cho bà bầu.

    Mẹ bầu bị thiếu sắt có biểu hiện gì?
    Khi việc bổ sung sắt cho bà bầu là không được đảm bảo, mẹ bầu dễ dàng gặp phải các tình trạng sức khỏe như sau:
    • Mệt mỏi kéo dài, kém tập trung, khó để tập trung vào việc gì.
    • Bị rụng tóc, móng tay yếu, dễ gãy.
    • Cơ thể suy nhược, thiếu dinh dưỡng, da xanh xao.
    • Có khả năng chịu lạnh kém.
    • Bị chán ăn, không muốn ăn, ăn không ngon miệng.
    • Dễ bị ốm hay mắc bệnh do thiếu sắt làm sức đề kháng suy giảm.
    • Hô hấp khó khăn, thở dốc ngay cả khi vận động nhẹ nhàng.
    • Khó ngủ, mất ngủ, ngủ nông giấc.
    Nguồn bổ sung sắt cho mẹ bầu trong suốt thai kỳ
    Bổ sung sắt qua thực phẩm
    Thực phẩm giàu sắt luôn được xếp vào nguồn bổ sung sắt an toàn và phong phú nhất cho phụ nữ mang thai và các đối tượng khác. Sắt có chứa nhiều trong các loại thực phẩm như:
    • Thịt bò: Là thực phẩm hàng đầu giúp mẹ tăng cường sắt cùng các vi chất có lợi như protein, vitamin B và các khoáng chất vi lượng khác.
    • Bông cải xanh: Trung bình cứ 156gr bông cải xanh nấu chín sẽ có khoảng 1mg sắt và nhiều khoáng chất khác. Bông cải xanh còn giàu chất xơ, giúp mẹ cải thiện các vấn đề tiêu hóa.
    • Lòng đỏ trứng gà: Lòng đỏ trứng gà không chỉ giàu sắt mà còn dồi dào protein, vitamin nhóm B, canxi. Mẹ nên dùng từ 3-4 lòng đỏ trứng gà/tuần.
    • Bí đỏ: Thực phẩm có hàm lượng sắt cao nhưng không có quá nhiều calo là bí đỏ. Mẹ có thể nấu canh, súp, làm sữa bí đỏ để đa dạng thực đơn trong ngày.
    Sử dụng viên sắt cho bà bầu
    Do nguồn sắt từ thực phẩm không đáp ứng đủ dinh dưỡng cho mẹ, lượng sắt trong thực phẩm bị hao hụt trong quá trình nấu nướng nên bổ sung viên uống sắt là điều rất quan trọng trong suốt các giai đoạn mang thai của mẹ, giúp mẹ tăng cường đủ lượng sắt cần thiết… Nếu mẹ đang lo lắng uống sắt có nóng không, có bị tác dụng phụ không thì lựa chọn viên sắt dễ hấp thu, sắt có hàm lượng tiêu chuẩn và là sản phẩm chính hãng, uy tín để đảm bảo chất lượng khi sử dụng.
    Cơ thể luôn cần sắt và các khoáng chất đa lượng và vi lượng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Hi vọng bài viết của chúng tôi đã mang lại cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.
     
     

Chia sẻ trang này