Cần bán VnVa.peP.od - Giải Pháp Giảm Hút Thuốc Lá Hiệu Quả!

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi VNVAPEPOD4, 9/6/24.

  1. VNVAPEPOD4

    VNVAPEPOD4 Thành viên

    Tham gia ngày:
    27/5/24
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Thuốc lá gây ảnh hưởng đến răng miệng kể cả nam giới và nữ giới
    Người xưa có câu "cái răng, cái tóc là góc con người", điều này cho thấy ngoại hình được chú trọng ra sao trong xã hội. Thế nhưng, bằng cách hút thuốc lá, dù là hút chủ động hay bị động thì nhan sắc của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Không chỉ làn da, mái tóc mà ngay cả hàm răng cũng sẽ bị "xuống sắc" đến không tưởng. Cùng đọc thông tin dưới đây để biết việc hút thuốc lá hủy hoại vẻ ngoài của bạn thế nào!
    VnVa.peP.od - Giải Pháp Giảm Hút Thuốc Lá Hiệu Quả! https://vnvapepod.com/blogs/news/pod-bi-loi-cam-bien-hoi-hut-va-cach-khac-phuc
    [​IMG]
    Da mất vẻ hồng hào tự nhiên
    Rất dễ thấy da của những người hút thuốc thường bị sạm đi. Từ năm 1985, một cuộc nghiên cứu đã đưa ra thuật ngữ Khuôn mặt người hút thuốc, để miêu tả những chi tiết xuất hiện trên khuôn mặt, chẳng hạn như những nếp nhăn, sự hốc hác, hoặc làn da bị sạm,… gây ra bởi khói thuốc. Trong khói thuốc lá có chứa carbon monoxide, chúng thay thế ôxy trong da bạn, và nicotin làm giảm lượng máu lưu thông, khiến cho da bị khô và chuyển màu. Thuốc lá làm hao mòn các dưỡng chất và vitamin C cần thiết trong việc bảo vệ và tái tạo da.
    Rụng răng
    Thuốc lá đẩy bạn vào vô số những vấn đề về răng miệng, bao gồm cả ung thư miệng và các bệnh về lợi. Một cuộc nghiên cứu ở Anh cho biết những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các bệnh về lợi cao gấp 6 lần so với người thường, từ đó dẫn tới nguy cơ bị rụng răng.
    Khó lành vết thương
    Nhiều cuộc điều tra cho thấy những người hút thuốc hồi phục không tốt sau các cuộc phẫu thuật như căng da mặt, nhổ răng. Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để khắc phục những thương tổn, thậm chí có thể để lại sẹo.
    Mụn
    Vì nhiều lý do chưa rõ ràng, những người hút thuốc lá thường dễ bị tấn công bởi vius gây bệnh mụn hạt cơm.
    Mắt thâm quầng
    Theo một nghiên cứu, khi hút thuốc, cảm giác khó ngủ vào ban đêm thường cao gấp 4 lần so với người không hút thuốc. Nguyên nhân là bởi những triệu chứng thiếu nicotin xảy ra hàng đêm khiến người hút thuốc trở mình trằn trọc. Và không may mắn, thiếu ngủ là kẻ thù của sắc đẹp. Vậy nên trên khuôn mặt bạn sẽ dễ dàng xuất hiện vết thâm quầng xấu xí do mất ngủ.
    Bệnh vẩy nến
    Vẩy nến là tình trạng của da khi có vấn đề về sự tự miễn dịch, Nếu bạn hút thuốc, nguy cơ mắc bệnh này sẽ cao hơn rất nhiều. Theo nghiên cứu nếu bạn hút hết 1 bao/ngày trong 10 năm, nguy cơ mắc bệnh tăng 20%, và nó sẽ tăng tới 60% nếu là 11-20 năm. Còn với những người đã có thâm niên tới 20 năm thì nguy cơ này tăng gấp đôi. Phụ nữ khi mang thai, hoặc trẻ em trong gia đình có người hút thuốc cũng sẽ dẫn tới nguy cơ mắc vảy nến cao.
    Vàng răng
    Khi bạn hút thuốc, khói thuốc sẽ ám một lớp lên răng và tạo nên những vết ố và vàng răng.
    Vàng móng
    Chất nicotin có trong thuốc lá không chỉ khiến răng bạn ngả vàng mà còn đồng thời bám màu vào móng tay, khiến móng tay bị vàng đi. Ngoài ra, việc vàng móng tay còn là biểu hiện của một số bệnh lý khác trong cơ thể.
    Rụng tóc
    Các chuyên gia cho rằng những chất hoá học có trong thuốc lá có thể gây tổn hại đến các nang chân lông và đồng thời hủy diệt tế bào. Và kết quả tóc bạn sẽ mỏng dần, nhanh chóng chuyển sang màu tàn tro hơn người không hút thuốc. Đàn ông hút thuốc có nguy cơ bị hói cao hơn người thường gấp 2 lần.
     

Chia sẻ trang này