Vụ cá chết hàng loạt mà công ty dịch vụ kế toán ACB đi thực tế

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi paandu, 27/4/16.

  1. paandu

    paandu Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    23/11/15
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Vụ cá chết hàng loạt mà công ty dịch vụ kế toán ACB đi thực tế

    Biết được thông tin từ đầu tháng 4 tại một thị Xã ở Hà Tĩnh từ một bè cá chết bất thường , và sau gần nửa tháng người dân địa phương tiếp tục nhìn thấy rất nhiều cá chết dạt vào bờ một cách bất thường trải dọc các tỉnh miền trung.

    Có dịp đi công tác làm việc cho một đơn vị về kinh doanh dịch vụ du lịch tại bãi biển thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh vào những ngày giữa tháng 4, Công ty dịch vụ kế toán thuế uy tín hàng đầu tại TPHCM có dịp ghé qua nơi đây để trải nghiệm thực tế xem những gì mà báo chí thông tin vụ cá chết đưa lên mạng mà gây xôn xao dư luận Việt Nam.

    Quả thực khi đến nơi đây, đập vào mắt đoàn công tác là hàng loạt dọc bãi biển đều có cá chết rất nhiều, mùi cá chết xộc thẳng vào mũi rất khó chịu. Tại những nơi cá chết nhiều , tâm trạng người dân buồn bã với nhiều lo âu suy nghĩ trong cuộc sống trong thời gian tới sẽ như nào. Mà hiện tại nguyên nhân cá chết hàng loạt vẫn chưa được nhà nước đưa ra.
    [​IMG]
    Quan điểm vụ cá chết hàng loạt mà công ty dịch vụ kế toán ACB đi thực tế thì có nên ăn hải sản nữa không ?

    Với việc chứng kiến tận mắt tại nơi đang có nhiều cá chết, đoàn công tác dịch vụ kế toán ACB có quan điểm rằng thời điểm cá chết hàng loạt này chưa biết nguyên nhân từ đâu, hải sản lại được đánh bắt từ biển. Do đó việc ăn hải sản thời điểm này cũng là một vấn đề có thể anh hưởng tới sức khỏe, có lẽ nên theo phương châm “ phòng bệnh hơn chữa bệnh” là tốt nhất cho mình.

    Bởi hải sản được đánh bắt ra từ đó cũng bị nhiễm độc thì sao ? chưa biết là nhiễm mức độ nào nhưng khi ăn vào thì mình vẫn bị nhiễm độc nhẹ mặc dù không chết. Nhưng sức khỏe sẽ ảnh hưởng dần dần.

    Theo chia sẻ của một người ngư dân địa phương sống tại thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh : “ Cá chết nhiều, Cá chết ngoài biển dạt vào nhiều lắm. Nhà nước vẫn chưa biết nguyên nhân chết. Chủ tịch xã vùng biển không cho dân ăn cá nữa vì nguy hiểm. Chúng tôi đã phải tạm dừng việc đánh bắt lên có bán được đâu, mà bán thì mình lại ác

    Theo kinh nghiệm nhiều năm đi biển của ngư dân này, việc cá chết chỉ là bề nổi , ai cũng có thể nhìn thấy. Trong khi đó vô số các con cá và hải sản dưới lòng nước biển đang chết dần chết mòn vì bệnh tật đáng sợ này. Bởi những con cá đánh bắt được trước đây đều có đôi mắt sáng xanh và nước da bóng mẩy và dãy đành đạch , còn những con cá bắt thời gian gần đây thì cứ lờ đờ như sắp chết.

    Theo tình hình trên, theo ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh Tra chuyên ngành, Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, người dân không nên có những suy nghĩ đánh đồng chung tất cả các loại thủy- hải sản như vậy. Sẽ ảnh hưởng rất nhiều về việc đánh bắt và tiêu thụ hàng ngày trên thị trường tại Việt Nam.

    Hiện tại Bộ NN&PTNT đã đề nghị các địa phương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 2757/VPCP-KTN ngày 22/4/2016 của Văn phòng Chính Phủ và Công văn 3179/BNN-TCTS ngày 21/4/2016 của Bộ NN& PTNT về việc xử lý hiện tượng hải sản chết bất thường tại các tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ và các văn bản hướng dẫn khác của Bộ.

    Một thứ trưởng đã đề nghị các địa phương khẩn trương thu gom tiêu hủy cá chết theo quy định , nghiêm cấm làm thực phẩm hoặc nguyên liệu thức ăn chăn nuôi dưới mọi hình thức. Do đó tất cả khu vực có cá chết hàng loạt đã được khoanh vùng , mọi người vẫn có thể sử dụng các hải sản ở nơi khác bình thường . Bởi hải sản có nguồn gốc từ biển, là loại thực phẩm sạch, sống tự nhiên trong môi trường, nó sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.

    Đây chỉ là quan điểm riêng và cảm nhận vụ cá chết hàng loạt mà Công ty dịch vụ kế toán ACB đi thực tế khi có dịp công tác làm việc với một đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch .

    >>> Xem thêm tại : dich vu ke toan thue uy tin hang dau tại TPHCM
     

Chia sẻ trang này